Tại Tổng bộ hải quân Marineford, ...
Trận chiến vốn đã không đợi Luffy mà sớm bắt đầu, bởi vì Râu Trắng đã đến.
Hải quân đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho ngày hôm nay. Xử tử một tên hải tặc đang làm mưa làm gió, cũng đồng thời hạ bệ một tứ hoàng, một trong bốn cái gai khó nhằn nhất trong mắt chính phủ thế giới. Cũng may, chính vì quy tắc không bao giờ bỏ rơi đồng đội đã khiến băng Râu Trắng lớn mạnh, nên hải quân mới có thể dễ dàng dụ ông ta đến căn cứ của hải quân thế này.
Hơn nữa, hải quân cũng đã công bố với toàn thế giới qua sên truyền tin rằng: Hoả Quyền Ace chính là con trai của Vua hải tặc Gol D. Roger. Một tin tức khiến tất cả kinh hoàng, khi mà ngay từ khi Vua hải tặc bị xử tử, hải quân đã lùng sục khắp nơi suốt hai năm ròng, vậy mà vẫn để dòng máu của con ác quỷ đó sống đến tận hôm nay...
Khó trách được hải quân lại công khai xử tử hắn.
Băng Râu Trắng không hổ danh là băng hải tặc được lãnh đạo bởi một Tứ Hoàng, cách xuất hiện cũng rất ngoạn mục.
Đầu tiên là cổng chính nghĩa đột ngột mở ra, hơn 43 chiếc tàu hải tặc thuộc đồng minh của Râu Trắng bao gồm hàng tá những thuyền trưởng hải tặc lẫy lừng ở Tân Thế Giới. Sau đó cả con tàu cá voi Moby Dick đã được tráng sơn cứ vậy từ đáy biển trồi lên ngay giữa vịnh cảng, phá vỡ hoàn toàn thế trận của hải quân.
Các đội trưởng trong băng cùng đồng minh đều hừng hực khí thế, chỉ cần nghe được tiếng Râu Trắng tuyên chiến sẽ xông lên quần chiến với hải quân, muốn cứu bằng được Ace.
Marco, đội trưởng đội một của băng, với năng lực trái ác quỷ hệ zoan huyền thoại: tori tori no mi, model Phoenix, sau một hồi lượn vòng trên bầu trời mới từ dạng phượng hoàng hóa thành người, đáp xuống bên cạnh Râu Trắng, trầm mặc lên tiếng:
- Con không thấy Ann.
- Con bé chắc vẫn ổn thôi. . . - Râu Trắng hạ giọng - Dù sao hải quân cũng không công bố xử tử nó.
- Nhưng cô ấy đang. . .
- Bây giờ chúng ta không có khả năng làm gì hơn! - Ông ngắt lời - Vả lại nếu con bé xảy ra chuyện thì hải quân phải vui mừng thông báo cho cả thế giới rồi. Trước hết cứ cứu Ace đã rồi tính tiếp. Có thấy Dozen không?
- Không thưa bố, con có nghe nói cậu ta đã được đưa về đây nhưng có lẽ không tham gia cuộc chiến này, chắc Sengoku đã. . .
- Đáng buồn là, - Râu Trắng thở dài - Dozen đã mất trí nhớ... khi cậu ta nhớ lại chắc chắn sẽ cảm thấy tội lỗi... Đó là đứa trẻ cậu ta đã tìm kiếm suốt 10 năm...
- Hải quân chắc không biết mối quan hệ của cậu ta với Ace?
- Chắc không rồi, dù gì việc hải quân kết bạn với hải tặc là chuyện chưa từng có.
- Cuộc chiến này. . . dù bằng bất cứ giá nào cũng phải thắng. . .
Nếu sớm biết thế này, lúc đó ông đã bỏ qua cái tính cứng đầu của Ace và xích chân nó lại rồi! Nên nói gì đây, thằng con y hệt thằng cha, cố chấp ăn vào máu hết rồi! chậc, có điều lại trách không nổi...
BẠN ĐANG ĐỌC
Báu vật của thế giới One Piece
AventuraBạn nghĩ thế nào nếu một ngày, một người mang năng lực siêu nhiên dịch chuyển đến thế giới One Piece, bắt đầu thay đổi vận mệnh của thế giới này và trở thành con cưng của tất cả những nhân vật có tiếng tăm trong đó? Tác phẩm đầu tay của mình, mọi n...