Ngoại truyện : Tiệc sinh nhật của Đô đốc Mavender D. Dozen

2K 168 7
                                    

Ngày chủ nhật thứ tư của tháng là khoảng thời gian êm đềm nhất ở Marineford, bởi vì khi đó Sengoku đã quyết định cho toàn quân nghỉ một ngày! Không nhiệm vụ, không cần canh gác hay trực gì hết! Nghỉ là nghỉ triệt để!

Đương nhiên là vấn đề an ninh sẽ do một trong các Đô đốc phụ trách, cái này không phải lo.

Lần này thì đến lượt Dozen. Cậu ta vẫn được giữ nguyên chức vụ Đô đốc như trước, cho nên là từ sáng đã không còn trong phòng nữa.

Từ sau khi trở về từ đảo Người Cá, Dozen có vẻ rất trầm mặc, vô cùng ít nói, cứ lầm lầm lì lì như cái bóng. Đổi lại cũng có thể coi như an phận làm một hải quân của Marineford, không hề xen vào bất cứ chuyện gì dính dáng đến Thiên Long nhân hay chính phủ thế giới.

Suốt mấy chục năm Ryu toàn phải đi giải quyết đống rắc rối mà Dozen gây ra, riết rồi quen, thành ra hiện tại lại cảm giác có chút không ngứa tay ngứa chân. Có điều, cái cảm giác đó cũng không tồn tại được lâu. . .

- Ryu!! Dậy! Rei đói rồi!

Mới sáng sớm cửa phòng của Ryu bị đạp tung cùng với tiếng gọi quen thuộc của Rei.

- Đang còn sớm, anh muốn ngủ!- Ai đó trong chăn lười biếng lên tiếng.

- Không!- Rei hung hăng giật chăn- Sáng rồi, Dozen đi rồi! Rei đói!

- Đó là vì đến phiên canh gác của cậu ta chứ?! Mà đói thì bảo bếp phó làm cho!

- Không muốn!!!! Dậy nhanh!

Cuối cùng thì Ryu vẫn phải ngái ngủ bò dậy, kề cà đánh răng rửa mặt rồi thay đồ chán chê, sau đó thì bị con bé kia kéo xuống nhà bếp để nấu cho nó ăn!

Cơ mà con bé này có thói quen ăn uống cũng kì quái! Một ngày phải ăn đủ ba bữa, còn lại thì lúc nào trong miệng con bé cũng phải có bánh kẹo hoặc kem. Kem toàn vị dâu, còn bánh kẹo phải là của đảo Người Cá! Mà ba bữa kia, đồ ai nấu mà chẳng như nhau, lại nhất định phải là anh nấu mới chịu. . . Đúng là nhiều lúc phiền chết! Có ngày nghỉ muốn ngủ cũng không được!

Được cái Rei lúc ăn thì ngoan hẳn, khéo bảo gì nó cũng làm mất. Vì vấn đề này mà cả Ryu và Dozen đều có chút lo lắng. . . Con bé mà cứ như vậy thì sau này lỡ bị thằng nhãi nào lừa cuỗm đi mất thì sao?!

- Bếp trưởng, hôm nay là ngày gì sao?

Ryu giật mình rời tầm mắt khỏi Rei mà quay lại nhìn người vừa hỏi, là lão bếp phó! Anh nhíu mày:

- Ngày gì?

Ông ta ngạc nhiên chỉ vào tờ giấy dán trên cánh cửa chạn gỗ phía trên đầu mình:

- Thì trên lịch nấu ăn có dấu bút đỏ! Còn có chữ viết của ngài nữa. Nguyên liệu ghi trên đó tôi đã cho chuẩn bị cả rồi.

- Ừm. . .- Ryu xoa cằm, lúc sau mới vỗ trán- Đúng rồi, là ngày sinh nhật của tên kia.

- Tên kia?

- Chậc, sao lại quên mất chứ?! Mình đúng là già cả lẩm cẩm hết rồi!!

Ngày đầu tiên của tháng 12 là sinh nhật của Dozen!

Báu vật của thế giới  One PieceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ