Ngoại truyện: Bật mí quá khứ của Mavender D. Dozen

3K 289 9
                                    

*Câu chuyện này xảy ra khi Dozen và Ann tình cờ gặp băng Râu Trắng trên biển trong khoảng thời gian bôn ba trên biển để tìm Ace *

Trên chiếc thuyền Moby Dick vĩ đại hôm nay có đại tiệc!

Đại tiệc khổng lồ! Để chào đón bạn cũ của Bố già, cựu Đô đốc hải quân Mavender, hay mấy năm gần đây đã được băng Râu Trắng gọi thân mật bằng cái tên Dozen.

Kể từ lần đầu gặp mặt đến nay, số lần Dozen đến thăm con thuyền này thậm chí còn nhiều hơn số lần cậu đi tàn phá quãng ngày tháng bình yên của băng Roger nên thuyền viên băng Râu Trắng nghiễm nhiên trở nên thân thiết với cậu. Thực ra nếu không có cái kho lương thực luôn vơi đi hết hai phần ba sau khi cậu đến thì hai bên cũng không "thân thiết" đến vậy.

Chưa kể đến cái kho đó, Dozen còn là kiểu người một chén đã thăng, mà "thăng" xong còn máu lên đi đánh nhau với Bố già, rồi tiện thể phá tàu! Thậm chí còn đem đội trưởng đội 1, hình tượng đáng sợ chỉ sau Bố già, buộc túm lại tính nướng ăn đến mấy lần. Đã vậy lúc tỉnh rượu còn không nhớ gì!

Marco vì chuyện này mà cạch mặt không dám biến hình trước mặt ai kia.

Tất nhiên là ban đầu ai nấy đều cáu điên lên, cho đến khi Dozen trong lúc say bị họ chọc tức, liền đem tất cả đá xuống biển cho ngủ một đêm dưới đó, sáng mai lại bò lên sửa tàu. Lúc đó mới tạm coi như. . . hòa thuận. . .

Hôm nay thì có chút khác so vố những lần trước! Vì Dozen có mang theo một cô bé chừng 15, 16 tuổi khá xinh xắn.

- Con gái đã lớn như vậy?! Cậu có vợ lúc nào thế?

Đó là câu đầu tiên Râu Trắng hỏi Dozen sau khi nhìn cả hai hồi lâu.

Cậu chưa kịp nói gì thì "vợ" của cậu trong miệng Edward đã nhập bọn với đám con của ông ta uống được hai bình rượu rồi!

- ANN!!!!!!!!!!

***

- Ha ha ha, đứa trẻ đó đây hả?

Dozen gật đầu với Edward rồi đá ánh nhìn sắc lạnh sang Ann đang mon men lại gần đống thùng rượu khiến cô lập tức ngoan ngoãn chuyên tâm đi xử lí phần ăn của mình.

Haiz, thật không ngờ Dark còn dạy con nhóc này uống rượu đến mức ngàn chén không say như vậy!! Cô ta dù gì cũng là phụ nữ, không thể dạy con bé thứ nữ tính gì chắc?!

- Không ngờ cậu cũng nuôi được con nít nhỉ?- Edward vừa uống rượu vừa nhăn nhở cười.

- Không muốn cũng phải được thôi!- Dozen nhún vai- Cậu cũng đâu nuôi hộ tôi?

Và Dozen cũng không muốn để một đứa trẻ lớn lên trên một con tàu hải tặc, nhất là con gái, có nhiều thứ không tiện cho lắm. Ann có thể chọn làm hải tặc, nhưng phải trưởng thành đã.

- Cậu vẫn đang tìm đứa bé kia à?- Edward tiếp tục hỏi.

- Haiz, vẫn là tìm không được! Có lẽ quay lại biển Đông tìm lại lần nữa.

- Chậc! Mà thôi, cậu cũng đã đến đây rồi, chúng ta làm một chầu nhậu chứ?

- Không sợ tôi say rồi phá tàu cậu à?- Dozen bật cười.

Báu vật của thế giới  One PieceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ