Chương 13: Thế giới bắt đầu thay đổi

3.7K 357 49
                                    

Dạo gần đây, cả Marineford đang vô cùng "náo nhiệt"! Không chỉ bởi Đô đốc Mavender đã đi cả tháng không thèm về hay việc con- trai- của- Đô- đốc- Ryu vừa một bước nhảy lên chức Đô đốc mà còn bởi lũ hải tặc đang lộng hành trên mọi vùng biển. Trong đó nổi tiếng nhất là hai tên hải tặc khét tiếng năm lần bảy lượt dễ dàng thoát khỏi sự truy bắt của hải quân: Gold D. Roger và Sư tử vàng Shiki!

Các Đô đốc hầu hết phó Đô đốc đều ra khơi đi truy bắt đám hải tặc, mà bên trên lại truyền xuống rõ nhiều nhiệm vụ khó, nên là hiện tại Tổng bộ đang cực kì thiếu nhân lực. Vậy mà cái tên luôn được ngưỡng mộ là "làm việc vừa nhanh vừa chất lượng" kia lại lặn một hơi nguyên tháng không về!

- Rốt cuộc tên chết dẫm kia bao giờ mới chịu mò về?!!!- Thủy sư Đô đốc đen mặt đập bàn hét lớn.

Câu này ông đã nói không biết bao nhiêu lần rồi!!

Ryu đang đứng trước mặt ông, với khuôn mặt cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, nghe vậy liền đáp lại bằng cái giọng cứng ngắc mệt mỏi pha lẫn bực tức:

- Ngài yên tâm! Tôi sẽ cố gắng liên lạc với hắn.

Nói rồi ra khỏi phòng.

Lần này không gọi cậu ta về thì chắc chắn Ryu sẽ vì lao lực mà chết sớm, đương nhiên là nếu có thể! Cả tháng nay anh đều phải xử lí cùng lúc cả đống công việc mà cậu ta để lại. Còn phải làm thay mớ nhiệm vụ cậu ta nhận không thèm làm. Trong khi đó lúc bỏ đi còn không thèm nói việc anh đã mất năng lực trái ác quỷ, hại anh suýt nữa tưởng mình chết được dưới biển! Thực sự chịu hết nổi rồi!

Ryu lấy trong túi áo chiếc den den mushi màu bạc đặc biệt, không một chút do dự nhấc máy gọi cho Dozen.

Đây là một chiếc den den mushi đặc biệt, chỉ có thể liên lạc được với một mình Dozen, nếu không phải Dozen nhấc máy nghe thì nó sẽ tự động ngắt kết nối, tác dụng chống nghe trộm vô cùng tốt! Không biết Dozen kiếm đâu ra đưa cho Ryu, bảo khi nào có chuyện gấp thì gọi. Và giờ thì gấp lắm rồi!!

Dozen vừa alo một tiếng đã bị tiếng gầm gừ của Ryu dọa cho một trận:

- Xách cái mông về đây ngay cho tôi!!

Xong lập tức cúp máy!

Vậy mà tận hơn nửa ngày sau mới thấy tên ham chơi nhác làm kia xuất hiện ở bến cảng với vẻ mặt phe phởn vô số tội.

- Tôi nhớ mình đã gọi cho cậu từ buổi sáng!- Ryu nghiến răng nghiến lợi- Tại sao tận chiều tối mới về?

Dozen thản nhiên:

- Thì tôi đang ở biển Nam, sao mà về nhanh được!

Rõ ràng là nói phét! Có trời mới biết cậu ta mà bay với vận tốc tối đa thì nhanh đến mức nào! Vậy mà dám nói như thế?!

Ryu đỡ trán thở dài một tiếng, ngán ngẩm nói:

- Coi như về là ok rồi. Đến phòng Thủy sư Đô đốc đi.

- Có nhiệm vụ thì cậu cứ làm hộ tôi đi!

- Biến khỏi mắt tôi nhanh lên! CON CÁ MẮM CHẾT TIỆT!!!

Báu vật của thế giới  One PieceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ