Ngay trong ngày hôm đó, trên tất cả trang nhất của mọi tờ báo đều đưa duy nhất một tin:
Cái chết của Lốc Bạc Mavender D. Dozen, Hỏa quyền Ace và Tứ Hoàng Râu Trắng.
Hải quân toàn thắng.
Tuy rằng sên truyền tin đã bị ngắt từ lúc Râu Trắng chết nhưng thông tin lại bị chính phủ thế giới truyền ra như một bằng chứng kiêu ngạo về việc không kẻ nào có thể toàn mạng khi đối đầu với tổ chức này.
Dù là gì thì điều này cũng đã gây chấn động toàn thế giới, cũng khẳng định sức mạnh của hải quân và sự khuất phục của hải tặc. . .
Nhưng chuyện đó có quan trọng với cả hai bên?
***
Đảo Momoiro, vương quốc Kamabakka, . . .
Sanji sững sờ cầm tờ báo trong tay. Mắt anh nhìn chằm chằm khung hình choán hết phân nửa trang nhất. Trong đó là hình một lệnh truy nã đã từng khiến cả băng trợn mắt hoảng hồn, gương mặt quá đỗi quen thuộc. . .
"HẢI TẶC KHÉT TIẾNG LỐC BẠC MAVENDER D.DOZEN, TỨ HOÀNG EDWARD NEWGATE VÀ HỎA QUYỀN PORTGAS D. ACE ĐÃ BỊ HẢI QUÂN TIÊU DIỆT TRONG TRẬN CHIẾN LỊCH SỬ Ở MARINEFORD"
Caroline không để ý sắc mặt đang dần tái đi của Sanji, "bà" cong môi cười:
- Cậu bé, không chạy nữa sao? Vậy để ta mặc chiếc váy xinh đẹp này. . .
- Im mồm!!!
Sanji gằn giọng, đôi mắt lạnh lùng dày đặc sát khí trừng lên. Anh vò chặt tờ báo trong tay rồi ném mạnh xuống đất.
Nước mắt. . . không biết từ lúc nào đã ướt đẫm trên mặt. . .
- Không. . . không thể. . . tôi không tin!!! Tất cả chỉ là bịa đặt. . . Dozen không thể chết dễ dàng như vậy. . . Cậu ấy. . .KHÔNG!!!
- San...
- Tôi phải rời khỏi đây!!!
Tâm trạng anh đã như vậy, Luffy còn tệ hơn. . . nếu như tin tức là chính xác thì Ace cũng đã chết. Luffy đã mất cả hai người anh. . . cùng một lúc. . .
Caroline khó hiểu nhặt tờ báo nhàu nát lên, tấm ảnh chân dung trắng đen xinh đẹp bên trên khiến 'bà' thoáng giật mình, nhưng rồi ánh mắt vô tình liếc qua một dòng chữ nhỏ bị lu mờ bởi tin tức chấn động kia: Hắc Bào Gin của Quân Cách mạng được xác nhận trọng thương trước khi rời khỏi tổng bộ. Ivankov xác nhận đã trốn thoát...
. . .
Đảo thời tiết Weatheria, ...
- Cô không muốn xem chút tin tức gì sao? Ta nghe nói dưới mặt đất vừa có vụ lớn lắm!
Haredas hỏi lúc Nami đang cố gắng tìm cách thoát khỏi . Cô nhăn mặt nhưng rồi cũng với tay giành lấy tờ báo mới cứng từ tay ông lão.
Nhưng dòng chữ to đùng trên trang nhất khiến tim cô như bị bóp nghẹn.
Cô run rẩy đánh rơi tờ báo, ngồi sụp xuống, hai mắt trống rỗng bắt đầu nhòe nước.
- N. . . Nami, cô sao vậy? - Haredas hốt hoảng - Cô lại đang giả vờ đấy à??
Nami gần như bò đến nắm chặt áo của ông, giọng nghẹn lại bởi tiếng nức nở:
BẠN ĐANG ĐỌC
Báu vật của thế giới One Piece
PertualanganBạn nghĩ thế nào nếu một ngày, một người mang năng lực siêu nhiên dịch chuyển đến thế giới One Piece, bắt đầu thay đổi vận mệnh của thế giới này và trở thành con cưng của tất cả những nhân vật có tiếng tăm trong đó? Tác phẩm đầu tay của mình, mọi n...