Chương 11: Gol D. Roger

4.3K 416 56
                                    

 Thời gian cứ thế thấm thoát trôi qua, cậu bé Rocinante đã dần mạnh mẽ lên, đủ để tự vệ khi gặp nguy hiểm, nhưng cái tính cách hậu đậu bạ đâu ngã đó vẫn không thay đổi. Cậu bé cũng đã quen với cách gọi Dozen là Mavender, không còn ngắc ngứ như trước nữa.

Ryu thì bắt đầu yếu đi, tuy ông vẫn chưa quá già nhưng do tác dụng phụ của trái ác quỷ, tuổi thọ của ông dường như đang dần bị rút cạn. Trái ác quỷ hệ thần thoại mang năng lực của hắc long Hades đã làm nên danh xưng mà mọi hải tặc khiếp sợ suốt bao nhiêu năm qua. . . Cái gì cũng có cái giá của nó, song song với uy lực kinh khủng đó là việc sinh mệnh bị rút ngắn từng ngày. Dù vậy Ryu cũng không quá bận tâm, ông không nhận nhiệm vụ nữa mà ở lại Marineford huấn luyện cho tân binh. Mặc dù luôn có lời đề cử ông làm thanh tra cao cấp nhưng ông luôn từ chối, lí do vẫn như nhiều năm trước. . .

 Còn Dozen vẫn như cũ không thay đổi, chuyện này đã không phải là lạ lẫm gì nữa đối với hải quân ở Marineford. Giống như nói, mười năm hay hai mươi năm với cậu cũng chỉ như một cái chớp mắt.

 Và sau rất nhiều năm như vậy, kể từ lần cuối rời Longue Town, cậu cuối cùng cũng gặp lại Roger ở một vùng biển thuộc Tân thế giới.

 Khi đó Dozen đang vội vã trở về Marineford sau khi hoàn thành một nhiệm vụ mà đám người ở Marinjos yêu cầu. Sau đó cậu thấy một chiếc thuyền hải tặc lớn có bức tượng tiên cá xinh đẹp được chạm khắc ở phần đầu, và có khoảng vài ba tên hải tặc đang đứng câu cá ở phía mạn thuyền.

 Vì tâm trạng đang khá là tốt nên Dozen quyết định coi như không thấy chúng. Nhưng chúng lại phát hiện ra cậu!

 - Thuyền trưởng, có người trên trời kìa!

 Sau tiếng hét chói tai đó, một trong đám người đang câu cá, một người đàn ông với bộ râu đặc biệt bước ra, rút kiếm ra gào lớn:

 - Anh em, bắt nó lại đi.

 - Thuyền trưởng, cái thứ đó đang bay. . .

 - Ném ta lên, ta sẽ đá tung đít nó! Chúng ta sẽ làm một bữa chim nướng!

 - NGÀI BẮT NÓ CHỈ VÌ MUỐN ĂN SAO? MÀ NÓ GIỐNG NGƯỜI MÀ!!! - Đám thuyền viên cật lực gào lên.

 Dozen cố gắng giữ bình tĩnh. . . Cái tên đó muốn nướng cậu lên?!

  Bên dưới vẫn ồn ào, ầm ĩ như vậy cho đến khi một người đàn ông đeo kính từ dưới tàu đi lên, vừa vung tay đập tên thuyền trưởng kia một phát vừa tức giận gào lên:

 - Tên chết tiệt kia!!! Cậu không thể làm mọi thứ yên tĩnh hơn sao?! ROGER!!!

 "Roger?" Dozen thoáng khựng lại.

 Người kia ôm đầu:

 - Thì tại là. . . có con chim lớn. . .

 - Hở?

 - Này, là cậu hả Roger?

 Tất cả đồng loạt quay lại nhìn người vừa nói với vẻ đề phòng. Từ lúc nào trên tàu lại xuất hiện thiếu niên có tóc màu bạc kia vậy?

 Cái người nãy giờ vẫn được gọi là Roger xoa cằm nhìn cậu, không đến 3s sau đã kêu lên:

 - Dozen?

Báu vật của thế giới  One PieceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ