Chương 3 : Đến Biển Đông

5.8K 477 64
                                    

Mười năm sau, . . .

Biển Đông, hòn đảo Polestar, . . .

Đối với thời đại mà hải tặc nhiều như cát ngoài biển thì việc hòn đảo bị hải tặc tấn công cũng không phải là một chuyện lạ, nhất là khi hòn đảo này nằm ở phía bắc của Vành đai tĩnh lặng, nơi vô cùng thuận tiện để những hải tặc muốn vào Grand Line cung cấp những thứ cần thiết. Tuy nhiên, hòn đảo này cũng có một trụ sở hải quân rất lớn nằm ở thành phố Loguetown với lực lượng đủ mạnh để khiến hải tặc e sợ. Có điều, dạo gần đây, nơi này lại trở nên vô cùng náo nhiệt với hải tặc, đến mức hải quân cũng đã phải vào cuộc.

Nguyên nhân bắt nguồn từ khoảng nửa tháng trước, khi một con tàu thô sơ cập bến cùng với một thiếu niên và một gã đàn ông râu ria bị trói như cái bánh tét bên trên. Cậu thiếu niên đó ngoại trừ có mái tóc màu bạc rất lạ ra thì không có bất cứ điểm gì nổi bật, còn gã kia lại chính là một hải tặc khét tiếng hung ác vốn dĩ đang làm mưa làm gió ở một hòn đảo phía nam. Và cậu thiếu niên nhỏ bé kia sau đó đã dùng một tay xách gã hải tặc to lớn quăng lên bờ, tha đến trụ sở hải quân trên đảo để nhận tiền thưởng.

Đương nhiên dù có khiến mọi người kinh ngạc đến mức rớt sạch cằm xuống đất thì chuyện đó cũng không khiến cả thành phố náo nhiệt như vậy.

Mấu chốt là sau đó. Và cậu ta không chỉ đến đây một lần, mà là rất nhiều lần. Lần nào đến cũng xách theo một tên hải tặc bị truy nã nào đó đem đi nộp, nhận tiền, đến tận khuya mới lên thuyền rời đi, sáng mai lại hốt một tên khác về. Đến lần thứ mười thì cậu ta đột ngột từ trên trời rơi xuống, theo đúng nghĩa đen, rơi theo sau là một thanh niên tóc vàng với thanh đao to đùng!!!

Hai người đó không quản trời đất đánh nhau suốt một ngày một đêm, phá tan hoang đến phân nửa thành phố, tận đến lúc hải quân ùn ùn kéo đến mới dừng lại!!!

Ngay hôm sau, lệnh truy nã của cả hai chính thức được dán ở mọi ngõ ngách trong thành phố!

Đến lúc đó, người dân trên đảo mới nhận ra, cậu thiếu niên kia chính là một trong những thợ săn hải tặc nổi tiếng nhất: Lốc Bạc Mavender!

Nói đến người này không ai là không biết. Kể từ mười năm trước, cái tên này nổi lên như một cái phao cứu sinh của hải quân nhờ việc truy bắt gần một nửa số hải tặc mà đến hải quân cũng phải e ngại, bắt đầu trở nên quen thuộc trên tất cả các tờ báo.

Nhưng mà, rõ ràng trên ảnh trong lệnh truy nã thì cậu ta có tóc màu đen, còn cậu thiếu niên mà mọi người nhìn thấy có màu tóc rất lạ, màu bạc lấp lánh hệt như sợi kim loại, vì thế mới không nhận ra. . .

***

Tại Loguetown có một nơi mà hải tặc có thể tùy ý đến để nhậu nhẹt và thu thập tin tức. Nơi đó có tên là Gold Roger bar, quán bar được quản lí bởi một người tên là Raoul. Và hôm nay quán bar vẫn náo nhiệt như ngày thường, thậm chí còn có phần hơn . . .

- Ê, nghe tin gì chưa? Hôm qua trụ sở hải quân mới bị tấn công đấy! Hình như là do thợ săn hải tặc Lốc Bạc Mavender làm.

Tin tức đến từ người đàn ông đang uống bia ở góc quán bar khiến cả quán trở nên ồn ào:

- Thật sao?

Báu vật của thế giới  One PieceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ