Raven P.O.V
Days had past masaya ako na palaging kasama ang taong mahal ko. Araw araw sya yata lang ang kasama ko maliban sa mga kabanda nya at kabanda ko minsan may bangayan pero minuto lang bati na. Masyado syang selosa kaya eto ako ngayon nagpapaka 'goodboy' para hindi sya magalit sakin. Mahirap baka maagaw pa ng iba.
Kasalukuyan akong nagmamaneho papunta sa bahay nila Alexis dahil inaya ko syang mag date dahil sabado naman at walang pasok andito ako sa
tapat ng bahay nila nang may lumabas na lalaki.'Sino kaya tong gagong to?' tanong ko sa sarili ko pero parang namumukhaan ko sya
Nakita ko si Angela na palabas din kaya tinawag ko.
"Angela!" sigaw ko, napatingin sya sakin
"Oh Kuya Raven, why are you here?" tanong nya sakin habang naglalakad "I'm here too see your Ate Alexis" sabi ko habang nakangiti. Hindi na sya nagsalita at pinagbuksan ako ng gate.
Naglakad ako papasok ng bahay ng may biglang humarang na kamay sa dibdib ko.
"Layuan mo si Alexis, Raven!" may pagkadiing sabi nung humarang sakin.
Tinignan ko ito at nagulat ako ng makita ko si ACE, bestfriend ko dati nang grade 7 pako kaya sabi ko parang natatandaan ko sya.
"A-ACE?" utal nasabi ko
"Long time no see, RAVEN" may pagkadiing sabi ni Ace sakin.
Hindi nako nakapag salita dahil may biglang humawak sa kamay ko
"Hey, cous, you know Raven?" tanong ng pinakamagandang babae na nakilala ko
"Yeah, I know him, right Raven?" nakangiting sabi nya
Tumango nalang ako pero kinakabahan ako baka anong sabihin nya kay Alexis at maghiwalay kami. Ayokong mawala si Alexis sa buhay ko.
Alexis P.O.V
Kasama ko si Raven pero sobrang tahimik nya. Anong meron sa lalaking to tatanong ko sana sakanya kung bakit ang tahimik nya ng may biglang tumawag sakin.
"Ate, tawag ka ni Kuya Ace" sabi sakin ni Angela. Tumango ako.
Nagpaalam lang ako saglit kay Raven.
Pag kapasok ko sa library kami lang dalawa ni Kuya Ace."Alexis, anong meron sa inyo ng Raven nayon?" may pagkamatas na boses na sabi nya.
"Uhm.. Kuya Ace, boyfreind ko si Raven bakit?" sagot ko kay Kuya.
"Alexis, layuan mona si Raven sasaktan kalang nya" lumapit sakin si Kuya at tangkang hahawakan nya sana ako nang umiwas ako.
Hindi ako makapaniwala sa sinabi nya. Wala namang ginagawang masama si Raven ah! Bat nya ko pinapalayo?
Hindi ko napansin na tumalikod na pala ako sakanya ngunit bigla syang nagsalita.
"Mas gugustuhin ko pang maging kayo nalang ulit ni Blake kung sya rin lang naman magiging boyfreind mo" mahinahong sabi nya, hindi ko nalang sya pinansin dahil baka anong masabi ko.
*
Nakita ko si Raven na nilalaro yung mga isda. Na-bored siguro at naglaro. Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang kamay nya
"Heart, are you okay? You look tired" I said.
"No, I'm not Heart besides, you're here. Shall we go to our date?" he said while smilling.
Mukha siyang anghel tuwing tumatawa. Hindi ko kayang alisin ang magagandang ngiti sa kanyang mga labi.
Lumipas ang 30 minutes nakarating kami sa mall kasi sabi nya may bibilhin day sya para kay Tita Venice.
BINABASA MO ANG
Different Couples (COMPLETED)
Teen Fiction"I'm ending my relationship with you. There is no 'US' anymore. Wala nang tayo." -Rose Andy "Hindi ko akalain na hihiwalayan mo ako sa mababaw na dahilan. Sana sinabi mo para parehas tayong lumaban" -Mikaela "Hindi naman kita lolokohin habang nasa m...