Chapter 120

36 1 0
                                    

Shantel P.O.V

Hindi ako sigurado kung pumayag ba siyang pumunta sa rooftop o hindi.Basta ang alam ko
lang ay gising na siya at masaya na ako.

Tumawag si Andy at sinabing paakyat na daw sila.Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.Lalo na ng nakarinig na ako ng mga yabag.

Humarap ako sa pintuan at naglagay ng upuan.Kinuha ko ang gitara at sinimulang patunugin ito.Saktong pagkanta ko ay ang pagbukas ng pinto at tumambad sa harapan ko ang taong mahal ko.

"I found a love,for me
Darling just dive right in
And follow my lead."

Kahit gulat siya ay nakuha niya paring umiyak.Natawa naman ako dahil sa reaksyon niya.

Nung magchorus na ay nag acapella na ako at lumapit sa kanya.

"Baby i'm dancing
in the dark,
With you between
my arms,
Barefoot on the grass
Listening to are favorite song,
When you said you look a mess,
I whisphered underneath my breath,
But you heard it,
Darling you look perfect tonight."

Mikaela P.O.V

Ilang beses na akong kinantahan ni Shantel.Pero iba yung pakiramdam ngayon.

Biglang sumulpot sina Axel,Raven,Sebastian,at Nathan na may hawak na tigiisang board.

"WILL"-Axel

"YOU"-Raven

"BE"-Sebastian

"MINE"-Nathan

May inilabas ding board si Shantel.

"AGAIN and FOREVER?"

"Yes Shantel"Wala na akong dahilan para humindi.Sapat na yung mga nalaman ko para patunayang mahal niya talaga ako.

"Yes kami na ulit"Sigaw niya.Nagsitawanan naman ang mga kasama niya.Pinaalis muna ni Shantel ang mga kaibigan namin para daw makapagusap kami.

"You feeling better now?"

"Medyo masakit nalang yung ulo ko."

"Kasalanan ko ang lahat ng ito."Hinawakan niya ang ulo ko na may benda.

"Wala kang kasalanan.Ngayon naiintindihan kona kung bakit mo ako iniwan noon."

"Salamat Mikaela dahil tinanggap mo ulit ako."
Lumapit siya saakin at niyakap ako ng mahigpit.

"Antagal kong hinintay ang pagkakataon na mayakap kita ulit.Nakakagaan pala ng pakiramdam."

"Lahat pala ng  sinabi ko ay kasinungalingan."

"Tulad ng?"Tanong niya.

"Yung sinabi kong nakalimutan na kita."

"Ano pa?"

"Yung hindi na kita
mahal."

"Sa gwapo kong ito makakalimutan mo ako.Baka nga mapanaginipan mopa ako."

"Ang yabang mo."

Medyo gabi narin kaya pumasok na kami sa kwarto.Pagpasok namin ay wala na sila.Pero may iniwan silang letter.

Mauuna na muna kami.Baka kasi makaistorbo kami sainyo.Enjoy your night.

Ano yun honeymoon.Bago kami matulog ni Shantel ay dumating pa yung doctor at sinabing sa makalawa ay pwede na akong lumabas.

"Goodnight baby."

"Goodnight"

"May kulang"

"Ano?"

"Yung kiss ko."

"Sa susunod nalang."

Syempre nahihiya pa ako kahit na miss kona yung mga labi niya.

Hindi naman niya ako pinilit.Hinalikan nalang niya ako sa noo.Pagkatapos ay natulog na kami.

Lumipas ang dalawang araw at nakalabas na ako ng hospital.

"Mananatili muna ako dito habang nagpapagaling kapa."

Umupo ako sa kama ko.Umupo din siya.

"Siguro kung hindi pa kita nabawi agad ay tuluyan na akong mababaliw."

"Matagal ka ng baliw."

"Baliw sayo"

Konting salita lang niya ay kinikilig na ako.
"Ikwento mo naman yung naging buhay mo nung naghiwalay tayo."

"Osige pero mauna ka muna."Gusto korin namang malaman kung anong pinanggagawa niya sa buhay niya.

"Naging tahimik ako ng mawala ka sakin.Palagi nalang mainit ang ulo ko.Tuwing may kakausap sakin nasisigawan ko.Basta nag iba yung dating Shantel pero ngayong akin kana ulit bumalik na yung dating ako.Ganon ang epekto mo sakin."Kikiligin ba ako o ano?

"Ikaw naman.Tapos na
ako."

"Syempre nung nakipaghiwalay ka nasaktan ako.Nag iba din ako.At nung dumating sa buhay ko si Ryle may naging katapat ako.Palagi kaming nagiinisan,minsan nga natatarayan ko na siya dahil sa kakulitan niya.Pero syempre hindi parin kita napalitan.Ikaw parin yung mahal ko."

"Mahal na mahal din
kita."Binuhat niya ako at iniupo sa lap niya.

"Ano bang ginagawa mo?"

"Shhh huwag kang magsalita."

Inamoy amoy niya ang buhok ko hanggang sa maramdaman kona ang labi niya sa tenga ko.

"Teka anong ginagawa
mo."Hindi siya nagsalita.

Pinagapang niya ang kamay niya sa hita ko at sinimulang masahiin ito.

"I miss you so much
baby."Lumapit pa ang labi niya sa pisngi ko at naglakbay ng dahan dahan patungo sa leeg ko.

"Shant-"Hindi na niya ako pinatapos pang magsalita.Hinalikan na niya ang pisngi ko at dahan dahang hiniga ako sa kama.

Hindi ko alam pero tumugon ako.Inilagay ko ang kamay ko sa leeg niya at hinalikan din siya sa mga labi niya.

Naramdaman kong bumaba ang mga kamay niya at nagtungo sa maselang parte ng katawan ko.

Pero mabilis ko siyang pinigilan."Shantel bata pa tayo.Hindi pa ako handa."

"Sorry."Akala ko ay titigil na siya pero hinalikan na naman niya ako sa labi.Nang medyo nagtagal ay huminto na siya at humiga sa tabi ko.

"I love you baby."

"I love you too."

"And I love you more."

Hinalikan niya ako sa noo at humiga na sa tabi ko.

"Diyan ka matutulog?"Tanong ko sakanya.

"Oo."

"Okay,Goodnight"Humarap ako sakanya at niyakap siya ng mahigpit.Nakita ko ang tuwa sa kanyang mga mata.Pero mas masaya ako dahil bumalik na ang tambalang MK.

Bago tuluyang pumikit ang mga mata ko ay may narinig pa ako sakanya.

"I love you Mikaela Gonzales.".

Different Couples (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon