Alexis P.O.V
Sabado ngayon at wala akong gagawin. Nagkayayaan pala ng gala pero tinatamad ako kaya nag pass muna ako, gusto ko muna magpahinga.
Tumayo ako at biglang tumunog yung cp ko pero hindi ko inaasahan na si Tita Bianca ang tatawag, mama ni Blake. Sinagot ko agad to
'Why po tita' I asked.
'Hija, please, I need your help'
'What happend, Tita?'
'Blake is suffering' hindi ko maintindihan ang sinasabi ni Tita Bianca.
'Tita what do you mean?' tanong ko.
'Blake needs you. Kaya please hija, puntahan mo siya dito sa bahay'
'Okay Tita, I'm coming wait for me'
Sabi ko at pinatay na ang tawag. Nagmadali ako at agad na kinuha yung susi at nagdrive patungo sa bahay nila Tita Bianca. Karating ko ay agad akong bumaba, narinig kong si Tita na sumisigaw. Hindi nako nag doorbell at diretsong pumasok nalang.
Kapasok ko nakita ko si Tita na umiiyak habang nakayakap sa kamay ni Tito Samuel, asawa niya. Nilapitan ko sila.
"Tita, what happened?" tanong ko.
"Please Blake, needs your help" umiiyak na sabi nya.
"Nasaan sya Tita?" I asked.
"Nasa taas. Ayaw ngang kumain Alexis, mag dadalawang linggo na" sabi ni Tita habang pinupunasan ang luha na umaagos sakanyang pisnge.
"Tita, puntahan ko lang siya" hindi ko na hinintay ang ang sasabihin ni tita. Dumeretso ako agad sa kwarto nya. Oo alam ko kung saan ang kwarto nya kasi nung kami pa palagi kaming sa bahay nila. Nang makarating ako sa pinto nya naabutan ko yung kapatid nya, si Bryan.
"Ate, naaawa nako kay kuya, please kausapin mo na sya" naiiyak na sabi ni Bryan.
"Sige Bryan, doon ka muna tatawagain nalang kita kung okay na" mahinahong sabi ko at kinuha ang pagkain na inihanda nila para kay Blake. Tss ano bang problema niya?
"Blake, open the door" mahinahong sabi ko.
"I said leave me alone!" he shouted.
"It's me. Alexis." sabi ko sakanya. Please buksan mo naman.
Paglabukas niya nang pinto ay agad akong pumasok. Kapasok ko sa kwarto nya may nakita akong frame na hinding hindi ko makakalimutan.
"Pumunta ka ba dito para sakin? O dahil sa sinabi na pumunta ka lang" sabi nya.
"Kumain ka muna bago ko sagutin ang tanong mo" mahinahong sabi ko at nilapag sa kama niya yung tray.
Raven P.O.V
"Pare, 'wag kang praning baka tulog lang kaya ganon na hindi nya masagot tawag mo" sabi ni nathan sabay akbay sakin. Nandito kami sa bahay nila Axel, nanggugulo lang.
"Siguro nga baka tulog lang" sabi ko naman pero hindi e! Parang may mali kapag natutulog yon ite-text nya ako.
"Wag kang mag-alala Raven, hindi ka ipag papalit non" nakangiting sabi ni Shane.
"Shane, may alam kabang pupuntahan ni Alexis ngayon?" tanong ko, umiling lang sya.
Alexis paramdam ka naman! nagaalala nako sayo aalis na sana ako ng biglang tumunog yung phone ko katingin ko si Alexis. Oh thanks God!
'Nagparamdam ka din! Kala ko galit ka parin sakin, dahil sa nagyari last time'
'Heart, I'm sorry hindi ko nasagot yung tawag mo, naka silent yung phone ko, e. Sorry' sabi nya sa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
Different Couples (COMPLETED)
Teen Fiction"I'm ending my relationship with you. There is no 'US' anymore. Wala nang tayo." -Rose Andy "Hindi ko akalain na hihiwalayan mo ako sa mababaw na dahilan. Sana sinabi mo para parehas tayong lumaban" -Mikaela "Hindi naman kita lolokohin habang nasa m...