Shane's POV
Natapos na ang lahat ng klase namin..ngayon ay uwian na..
Sabi ni Hubby kanina hintayin ko daw sya..kaya yun nalang ang gagawin ko..Lumabas na ako ng classroom at nagsimula ng maghintay..Mga sampong minuto narin siguro akong naghihintay pero di parin sya dumating..Nasan na kaya yun?bakit di man lang sya magtext?ano ba yan nag-aalala na ako ehh..matawagan nga..
*calling Hubby*
'sorry the number you have dialed is either unattended or out of coverage area,please try your call later'
Yan lang ang paulit-ulit na naririnig ko mula sa cellphone ko..Ano ba yan..nasan na si Hubby ko?nag-aalala na talaga ako..30minutes na akong naghihintay dito ehh..kung ako nalang kaya ang pumunta sa classroom nya?tutal alam ko naman na kung saan ang classroom nya eh..
Nagsimula na akong maglakad upang puntahan sya sa classroom nya..
Nakakatakot naman dito..ang tahimik..huhu baka may mumu nyan dito..Hubby naman eh..nasan ka na ba kasi?
Nagulat nalang ako ng parang may dumaan sa likod ko..paglingon ko wala namang tao..huhu Ken..help..mga ilang sandali pa akong naglalakad naramdaman ko nanamang may dumaan sa likod ko..at ng lumingon ako..
"Waaaahh!mumu!"sigaw ko habang hinahampas sya.
"Easy lang wifey..hahaha"sabi ng isang pamilyar na boses..bakit wifey tawag sakin ng mumu na to?pagkamulagat ko nakita kong si Hubby pala..
"Ken naman ehh!nakakainis ka!alam mo namang takot ako sa multo eh!bahala ka nga dyan!" galit kong sabi at iniwanan sya doon..
"Luh..uyy wifey sorry na..Shane naman eh..uyy sorry na" pag-mamakaawa ni Ken pero si ko sya pinansin..Nakakainis naman kasi ehh..alam na nga nyang takot ako sa multo tapos ginanun pa nya ako..
"Uyy Shane,sorry na..please kausapin mo na ako Shane..sorry na talaga..di ko na uulitin.." pag-mamakaawa ulit ni Ken pero di ko parin sya pinansin..Dire-diretsyo lang ako hanggang sa makadating sa parking..Si Ken naman di tumigil sa pag-mamakaawa..At nung huminto na kami dahil nasa tapat na kami ng kotse nya..nagulat nalang ako dahil lumuhod sya sa harapan ko
"Shane sorry na please..di ko na talaga uulitin..patawarin mo na ako please.."pag-mamakaawa nya
"Tumayo ka nga dyan,Ken"utos ko pero umiling sya
"Tatayo lang ako kapag pinatawad mo na ako.."sabi nya
"Okay fine..pinapatawad na kita..basta wag mo nang uulitin hah?"sabi ko at tumango naman sya..pagkatapos ay pinatayo ko na sya..
"Tara Date?"nakangiti nyang sabi
"Huh?bakit naman bigla mong naisipang mag-date tayo ahh?"takang tanong ko
"Eh..kasi..wala lang..di ba sabi mo mahal mo na ako?so importante ang araw na to..Let's remember this day..October 30,2017 is the day that the girl I love the most confessed that she also loves me"nakangiting sabi ni Ken slash Hubby ko..hihi
"Aww..how sweet naman Hubby ko..I love you"sabi ko
"I love you more"sambit nya kaya napangiti nalang ako..
Nagsimula na syang magdrive papunta sa kung saan..
"Saan tayo?"takang tanong ko
"Hotel?"sabi nya habang nakangiti nang nakakaloko..pagkasabi nya nun agad ko syang hinampas ng malakas sa braso nya kaso parang ako lang ang nasaktan..ang tigas eh....parang semento lang ehh..
"Hahaha joke lang syempre..ikaw ba san mo gusto?"tanong nya
"huh?so nagd-drive ka pero di mo alam kung saan tayo pupunta?"sabi ko
BINABASA MO ANG
Different Couples (COMPLETED)
Novela Juvenil"I'm ending my relationship with you. There is no 'US' anymore. Wala nang tayo." -Rose Andy "Hindi ko akalain na hihiwalayan mo ako sa mababaw na dahilan. Sana sinabi mo para parehas tayong lumaban" -Mikaela "Hindi naman kita lolokohin habang nasa m...