Shane P.O.V
*yawn*
Time check. 4:30 palang ng umaga... bat ang aga ko naman nagising? atsaka teka.. bat parang nagugutom ako? nakalimutan ko atang kumain kagabi.. hays sa sobrang pagod ko nakalimutan ko ng kumain.. tas di rin ako nakapagbihis at hilamos.. kung ano ang suot ko nung umuwi ganun parin ang suot ko ngayon.. hay naku Shane! nababaliw ka na ata! haay.. nevermind na nga lang.. mabango parin naman ako ehh.. haha ang gagawin ko nalang ay maligo ngayon at pagkatapos ay kakain ako..
Natapos na akong maligo.. nagbihis ako ng pangjogging dahil parang gusto kong magexcercise ngayon tutal di na naman masakit yung bandang pwetan ko dahil sa pagkakabagsak kahapon eh.. bumaba na ako at naghanap ng makakain..
Hmm.. ano kaya? magluto nalang kaya ako ng pancake? hmm.. sige magluluto nalang ako ng pancake tutal madali lang namang lutuin yun..
Nagluto na ako ng pancake.. dinamihan ko na ang niluto ko para may makain nadin si Kuya..
Pagkatapos kong kumain ay agad
na akong lumabas upang magjogging.. Di pa ako gaanong nakakalayo ng may biglang humintong kotse sa harap ko.. huminto rin ako kase alam kong ang kotseng huminto ay kay Dad..
ibinaba ni Dad ang bintana.."Hop in.. We need to talk" cold na sabi ni Dad.. galing no? Wala man lang goodmorning or kamustahan.. yan ang parents ko! haha ang HAPPY FAMILY namin no? Well puro business lang kasi ang nasa isip ng mga yan.. baka nga dahil sa letseng business na yan magkaroon pa ako ng arranged marriage gaya ng mga nababasa kong stories hahaha.
Sumakay nalang ako habang suot parin ang walang emosyong mukha ko.. eh ganun rin mga mukha nila ehh.. alangan namang magsmile ako.
edi nagmukha lang akong tanga.Pagkadating namin sa bahay agad akong bumaba at nauna nang pumasok sa loob.. Nadatnan ko naman si Kuya na kinakain ang niluto kong Pancake..
"Where did you go?" bagad na tanong ni kuya ng mapatingin sya saakin.
"Jogging.. by the way.. mom and dad are here" cold kong sabi.
"Hmm?" -Kuya seb
"I was starting to jog but then a car stopped in front of me..and that was dad's car" I explained.. He answered me with nod
"Shane" sabi ni Dad pagkapasok nya sa bahay.
"Yes?" cold kong sabi.
"We need to talk.." sabi nya.
"About what?" seryoso kong tanong..
Bago nya ako sinagot ay umupo sya sa sofa namin.. sumunod naman ako doon dahil wala akong balak na tumayo lang dito habang nakikinig sa sasabihin nya..
"It's about your marriage Shane" seryosong sambit ni Dad..
narinig ata ni Kuya kaya para syang nabulunan.. lalapit na sana sya sa amin.. pero tinignan ko sya ng 'ako nang bahala' look.. mukhang nagets naman nya kaya umupo na ulit sya at bumalik sa pagkain.. pero sinusubaybayan parin nya kami..
tiningnan ko naman si Dad at umaktong parang natatawa."Are you joking Dad?" natatawa kong sabi umiling naman sya..
"James Ken Stanford..that is the name of your future husband" kalmadong sambit ni Dad na para bang wala lang sakanya ang sinasabi nya.
"That's not a good joke dad" sabi ko sa medyo naiinis nang tono.
"I'm not joking" kalmado nya paring sabi.
"What if ayaw ko?" sabi ko.. sinusubukan kong kalmahin ang sarili ko.. kasi kahit papaano ginagalang ko parin naman sya..
"Whether you like it or not you will still marry James Ken Stanford" sabi ni Mom pagkapasok nya sa bahay.. at duon na ko tuluyang nainis..
BINABASA MO ANG
Different Couples (COMPLETED)
Teen Fiction"I'm ending my relationship with you. There is no 'US' anymore. Wala nang tayo." -Rose Andy "Hindi ko akalain na hihiwalayan mo ako sa mababaw na dahilan. Sana sinabi mo para parehas tayong lumaban" -Mikaela "Hindi naman kita lolokohin habang nasa m...