Mary Chandria P.O.V
Kasalukuyan ako ngayon na naglalakad sa aming village papunta sa playground dito. E paano ba naman walang pasok ng 1 week hays... Nakakatamad pa naman sa bahay puro nalang libro ang lagi kong kasama.
Wala kasi sila mommy and daddy ngayon. Pumunta sila ng New York dahil may aasikasuhin daw sila about business. At sa wakas natapos nadin ang exam namin napaaga nga e. E kasi may gagawin daw na importante ang Dean namin kaya 1 week walang pasok.
Ngayon nga lang ako hindi highest sa exam hindi ko nga akalain na ang member ng StoneCold Band na snob at cold na si Sebastian Gil ang highest namin. Sa isang subject lang ako highest ughhh! Naalala ko nanaman bwiseeet!
Iaanounce na ng aming teacher kung sinong highest exam.
"Sure akong ikaw na ang highest ngayon" sabi ni Sebastian sabay smirk. Napa "Tss" nalang ako at hindi na sya pinansin.
*Cross fingers* Papa G! please, sana po ako ang highest nagreview po ako ng bongga halos di na nga po ako na tulog e.
"Mr. Gil" sabi ng aming teacher haysss... Wala na! highest nanaman sya nakakainis!
"Himala hindi ikaw ang highest ngayon. Congratulations Ms. De Guzman ikaw ang highest ngayon" nakangiting sabi ng teacher namin.
"Thank you sir" nakangiting sabi ko sakanya omyghaaad thanks G!
"1 point lang ang lamang mo kay Sebastian dahil iba ang sagot nya sa isang question" sabi ng aming teacher.
'HAHAHAHA siguro dahil sa kayabangan nya kaya nya nakalimutan yung answer sa isang question' sabi ko sa isip ko.
"Gusto mo bang malaman ang sinagot nya Ms. De Guzman?"
"Y-yes Sir" nag-aalangin na sagot ko sakanya.
"Can you please go out with me Ms. De Guzman? Yun ang nakasulat" nakangiting basa ng teacher namin na parang kinikilig pa.
May mga iba akong kaklase na kinikilig pero yung iba ang sama ng tingin saakin.
Napa "Ha?" Nalang ako.
"Yieeeee! Si Sebastian may gusto kay Chandria!" Pangiinis ng mga kaklase namin.
"Payag kana Chandria! Kawawa naman si Sebastian oh!" Sabi ng kaklase kong si Carlyn.
Lumingon si Sebastian saakin at nagsmirk.
"Tse!" Sabay irap na sabi ko sakanya.
"Yiee! Baka mamaya malaman namin kayo na pala ha? Hihi" natatawang sabi ni Nicole.
"Hoy tumigil na nga kayo dyan!" napatingin ako sa likod ko at nakita ko si Drake na ang sama ng tingin sa iba kong mga kaklase.
Ugggh! Nakakainis talaga buti nalang after nung sinabi ni drake nagpalabas na ang teacher namin.
For sure pag nalaman nila mommy na sa isang subject lang ako highest papagalitan nila ako.
Bakit kasi ganun? Lagi ko nalang syang kalaban nakakainis talaga! Tapos minsan mas nalalamangan pa nya ako.
Baka naman sya na ang magiging Valedictorian namin? Omyghaaad! No! No! Noooo! Ano ba tong iniisip ko? Hindi pwede! Dapat ako lang huhu baka magalit saakin sila mommy and daddy.
BINABASA MO ANG
Different Couples (COMPLETED)
Teen Fiction"I'm ending my relationship with you. There is no 'US' anymore. Wala nang tayo." -Rose Andy "Hindi ko akalain na hihiwalayan mo ako sa mababaw na dahilan. Sana sinabi mo para parehas tayong lumaban" -Mikaela "Hindi naman kita lolokohin habang nasa m...