Epilogue

85 3 0
                                    

7 years later

Third Person P.O.V

Ngayong araw Sebastian and Chandria are getting married.

Sakanilang magkakaibigan sila ang nahuling ikasal dahil hinintay muna niyang mag-graduate si Chandria bilang isang Lawyer.

Ngayong isang ganap na lawyer na ang dalaga pinili niyang magpropose dito. Mabilis ang mga pangyayare at ito na!

Ikakasal na sila.

After all the struggles.

After all the pain.

After all the uncertainty.

After all, ikakasal at ikakasal parin ang tunay na nagmamahalan.

Para sakanila, kung mahal mo hihintayin mo.

Para sakanila, kung mahal mo walang hirap ang di kayang lampasan.

Para sakanila, kung mahal mo ipaglalaban mo hanggang huli.

Ngayong naglalakad si Sebastian sa simbahan at nakatingin sa Diyos nasabi niya nalang sa isipan niya na 'Lord, thank you 'cause you gave me an amazing woman'

Sa pagiibigan nilang magbabarkada lagi nilang sentro ang Diyos.

Para mas maging matatag. Mas matibay.

Kahit sino man ang sumira ay hindi ito matitibag.

Habang naglalakad ang mga bride's maid together with groom's men ay hindi niya mapigilang hindi kabahan.

Totoo nga ang sinasabi ng mga barkada niyang lalaki na hindi sila O.A sadyang nakakakaba lang ang ikasal pero kahit nakakakaba ay hindi niya mapigilang hindi maluha...

Ngayong araw nakatingin siya sa dulo ng simbahan kung saan sa dulong iyon ay nandun ang babaeng hinintay,  minahal, at magiging asawa niya na.

Pinahid ni Sebastian habang sinisimulan ng maglakad ng dahan dahan ang kanyang soon to be wife.

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous
I couldn't speak
In that very moment I found the one and
My life had found its missing piece

So as long as I live I'll love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now to my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

The music that serenades their ears makes him felt the chills, felt the nervousness, and felt the love.

Hindi maiwasan ng binata na mangilid ang luha.

Nang ibigay na siya sakanila ng magulang niya ay nagmano ito. Hinawakan niya ang kamay ni Chandria na sobrang kinakabahan din dahil sa kalamigan ng kamay.

Binulungan niya ito bago tuluyang humarap sa altar.

"Don't be nervous, my love. I got you" tapos ay ngumiti siya ng kay tamis sa dalaga. Ngumiti si Chandria sakanya at sabay sabing...

"I love you, Sebastian. Always" tapos ay humarap na sila sa altar....

---

"Aish! Congrats, kambal! Kinasal karin sawakas!" sabay yakap ni Shane sa kakambal niyang si Sebastian.

Nasa reception na sila at nagtatawanan sa isang table.

Ang barkadahan ng limang dating magkakasintahan ay ngayon isa nang buong pamilya.

Different Couples (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon