Chapter 3: Mary Chandria De Guzman

239 18 0
                                    

Mary Chandria P.O.V

As we were eating mommy suddenly spoke

"Chandria siguraduhin mo na top 1 kapa din ngayon, ha? Wag mo kaming hayaang magalit sayo at mapahiya kami ng Daddy mo sa mga kaibigan namin"

"Yes mommy...." I answered, umalis na ako sa lamesa at humalik na kay Mommy and Daddy para pumasok na sa school nagpahatid ako sa aming driver na si Kuya Kiko

Mabait naman si Mommy and Daddy kaso lang ayaw nilang nalalamangan ako lalo na sa pag aaral gusto nila na lagi akong top 1 kaya kahit minsan napapagod at nagsasawa na ako dahil puro pag-aaral ang ginagawa ko sinusunod ko padin ang gusto nila dahil ayaw kong madisappoint at magalit sila saakin.

By the way I'm Mary Chandria De Guzman High School student.

I'm 18 years old and I'm studying at Silver National High.

Sa 18 years na pagkabuhay ko sa mundo walang nagpatibok ng puso k--- oh scratch that may minsan na palang nagpatibok ng puso ko.

Ang problema bata pa kami ng last ko syang nakita wala na akong balita sakanya at tanging mga alaala nalang.

At isa nadun ang isang alaala na nagpapaiyak saakin tuwing naaalala ko.

May usapan kami ngayon ni basty na maglalaro kami sa paborito naming playground kaya after ng klase ko nagpaalam ako kay mommy.

"Mommy pwede po ba akong pumunta sa playground malapit lang po dito sa village natin?"

"Oo sige baby basta umuwi kadin agad magrereview kapa para sa quiz mo"

"Yeeees! Thank you mommy! Mwuaaa! Byeee!"

Malayo pa ako pero natatanaw ko na si basty na nakaupo sa isang swing.

"Hello bastyyy!" Sabay wagayway ng aking kamay ng ako ay nakalapit sakanya.

Napansin ko na malungkot sya dahil dati rati tuwing magkikita kami lagi na syang nakangiti.

"Basty may problem ka? Kaylangan mo ng help ko? Nandito lang ako o kung gusto mo patulong tayo kila mommy for sure tutulung-"

Different Couples (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon