Chapter 10: The Jerk Bully

3.4K 115 2
                                    

*Tyler Pov*

Ilang minuto rin ang nakaraan ng dumating ang aming guro sa Calculus. Kahit nasa mid 30s na ito ay maganda parin siya. Bagay sa kanya ang suot nitong school uniform.

"Good morning everyone"bati nito sa amin.

Tumayo kaming lahat at bumati rin sa kanya. Ngumiti ito ng bahagya at bigla nalang itong tumingin sa akin.

"Pwede na kayong umupo." prenting salita nito habang binaling ang tingin niya sa akin.



"So your the new student? Ang gwapo mo naman iho! You look familiar." ngising salita nito.


"Your remind me someone!" dag
dag sabi nito. "Magkamukha kayo sa naging kaibigan ko nuon. Pero ang gwapo mo talaga iho. Your face feature was so handsome and I love it!" ngising salita nito.


Tsk.. Parang hindi sumang-ayon ang mga kaklase ko. Ngumiwi kasi sila.




"Mam malabo na yata ang mata mo. Pa-check up napo kayo. Ang panget kaya nyan!" ngising salita ni Tristan.


Nakaupo si Tristan sa harap ko. Naiwan akong mag-isa sa likod na pawang may malala akong sakit dahil sa pag-iwas nila. Social distancing ha!


"Tumahimik ka nga Tristan!! Ang bastos mo! Mamaya ka sa akin." seryusong salita nito at mariing tumingin sa kanya.


"Tama naman ang grado ng glasses mo mam.Magkasama pa nga tayo ng binili yan." ngiting aso ni Tristan.

Magkasama? Syet!! Magkamukha nga ang dalawa. Parang tutuo nga ang kutob ko.

"Enough Tristan!! Pambihira!! Pati ba naman dito ay dadalhin mo ang ugali pangkalye! Isusumbong kita sa ama mo! Yari ka!" seryusong sabi nito habang punandilatan si Tristan.





"Mam naman!! Tutuo naman ang sinabi ko. He was totally ugly and 100 % Gay!!" ngising salita nito.



Nagtawanan ang lahat dahil sa ibinatong salita ni Tristan sa akin. Kinakampihan talaga nila ang bakulaw.

Sige lang bully me hanggang sa magsawa ka sa panget kung pagmumukha. Kung makita mo lang tung tunay kung mukha baka who you ka lang sa akin.



" Hindi ako nagbibiro Tristan!! Sasabihin ko sa kanya ang ginawa mo ngayon dito? Masamang magalit ang iyong ama. At alam mo iyon!" seryusong salita nito.

Hindi umimik si Bakulaw at mukha yatang natauhan ang mukong sa sinabi ng guro. He look so defeated and wasted. Boom!! Paniss!!





Lumingon ito sa akin at bumitaw ng demonyong tinginan. I smile to him nicely kaya mas lalo itong nainis.



"Kayong dalawa sumama kayo sa akin pagkatapos ng klase!! May sasabihin ako sa inyo!"dagdag nitong wika sa amin.



What the F!! Kababago ko lang dito pero pinatawag na ako. Kasalanan ito ni Tristan!







"What is your name by the way" tanong nito sa akin.

"Im, I-mm Tye... ahhm Kent Alexander Andulana po mam"sagot ko nito.

"Nice name! Okey meet me to my office after our class together with Mr. Tristan. Tristan! Nagmamakaawa akong ayusin mo ang trato kay Kent. Walang ginawa sayo ang binata kaya wag mo ring pagtripan siya gaya ng mga ginawa mo sa iba lalo na kay Mr. Enriquez! Epabartolina kita kapag inuulit mo yun" seryusong sabi nito kaya tumawa kami lahat dahil sa sinambit niya.


Secret Obsession-1: The Secret Billionaire (bxb) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon