Tyler Pov
"Tarantado ka!" inis na sabi nito habang mahigpit ang paghawak niya sa collar ko.
Madiin ang aming tinginang dalawa. Ang mga atensyon ng mga kaklase namin ay sa aming dalawa.
"Ginagalit mo kasi ako! Hindi ka ba natuto?" ungas kung salita sa kanya.
"Tang-ina ka hinayupak ka! Gusto mo suntukan tayo dito? Hinahamon kita!" galit na salita nito kaya mas lalong lumalapad ang ngisi ko.
"Sige! Yan ang gusto mo diba? Anong sa tingin mo uurungan kita! Kaya kitang patumbahin bakulaw ka! Mas hinayupak ka!" diing sabi ko sa kanya.
"Ang panget mo! Walang kwentang tao at namumulubi. Pambihira! Ni ultimo shampoo hindi makabili. Ang sagwa mong tingnan." inis na salita nito at ibinato ako kaya napasubsub ang likuran ko kay Fretz.
"Ikaw? Tarantado ka! Anong tingin mo sa akin walang pera. Hindi ako namumulubi. Eyh anong paki-alam mo kung hindi ako magshashampoo. Malaki bang kawalan ito sayo!" irap kung sabi sa kanya.
"Hindi kaba tumingin sa salamin? Ang panget mo! May pa-eyeglass eyeglass kapa pero hindi naman bagay sayo! Mukha mo parang unggoy! Bakit nandito ka? Diba sa kagubatan ka nakatira." parang batang nang-aaway sa akin kaya napangisi ako sa sinabi niya.
"Ikaw palibhasa anak ka ng tipaklong kaya tamad at gunggung! Pati ba naman pagsubo ng pagkain ay inutos pa sa katulong mo! Pati pag-ihi mo ipinahawak pa sa tatay mong tipaklong rin ang maliit mung batuta. Mahiya kanaman!" irap kung sabi sa kanya kaya nagtawanan ang mga kaklase ko.
"Hoy! Tang-ina! Anong sabi mo tamad ako? Tas maliit batuta ko! Gusto mong makita ito. Kung ipakain ko sayo ito baka mamatay ka dahil sa laki!" diing sabi nito kaya mas lalong naging maingay ang buong silid dahil sa tawanan nila.
"Napakahambog naman! Proud na proud siya sa titi niyang sing laki ng toothpick. Sa bagay may pakinabang rin naman niyan. Pang-iwas toothache." ngising salita ko sa kanya kaya mas lalong lumalakas ang tawanan ng mga kaklase ko.
"Bwesit kang lamang lupa ka! Susuntukin kita ngayon. Tingnan mo ang ginawa mo! Tingnan mo!" sigaw nitong sabi habang itinuro ang malalaking pasa niya sa mata nito.
"Bagay yan sayo ungas ka! Tarantado ka kasi" irap kung sabi sa kanya at umupo narin.
"Tumayo ka dahil magsusuntukan pa tayo! Takot ka ba sa akin ha? Hindi pa tayo tapos!" diing sabi nito at sapilitang ipinatayo niya ako.
Malapit ang katawan namin sa isat-isa. Kumikiskis ang kanyang dibdib sa akin. Madiin rin ang tinginan naming dalawa.
"Ang kyut mo talagang mapikon. Hanggang ngayon hindi ka parin nagbago." nakangisi kung sabi sa kanya.
Nagtataka itong nakatingin sa akin. Buntong hininga ang binitawan niya habang ilang ulit na lumunok. Syet! Baka hahalikan na naman niya ako!
Isang malakas na sipa iginawad ko sa kanya. Napadiing ito sa sakit kaya subrang galit niya dahil sa ginawa ko. Mabilis akong tumakbo at ganun rin nag ginawa niya. Nagtatawanan ang mga kaklase namin dahil sa takbuhan naming dalawa. Paikot-ikot kami sa luob pero hindi parin niya ako nahuli. Para kaming mga batang naglalaro ng habulan.
BINABASA MO ANG
Secret Obsession-1: The Secret Billionaire (bxb) (COMPLETED)
RomanceHis ultimate crush pala ang kanyang sinaktan. Ano kaya ang reaksyon nya kapag malaman nya na ang binully at sinaktan nya ay ang idol pala nya. Tunghayan ang esturya nina Tristan at Tyler na magpa-iyak sa inyo at magbibigay leksyon. The Secret Billi...