MIA
Kakatapos ko lang bumili ng bigas sa palengke kaya andito na ako ngayon sa mall para bumili ng wattyyyy book..
"Oy Bes!!matagal ka pa ba dyan?..nagugutom nako oy..dalian mo naaaaa.." inip na sambit ng ngayon ko lang naalalang kasama ko pala..
Si linta..
"Oy andyan ka pa pala Bes?..akala ko umuwe ka na?.." pagmamaang maangan ko..nagtatampo ako parin sa kanya..iwan ba naman ako nung isang araw?..
"Uy bessss..galet ka parin ba?..sorry na--nung time kase na yon excited na excited ako kaya ayun--aray ko naman!!" huminto ako bigla dahilan para mauntog ang ulo niya sa likod ko..
"At baket naman excited na excited kahapon ang linta kong bestfriend?.." feeling ko naging kaboses ko si ate nung sinabi ko yon kay Luxein..
"Ouch!!grabeh makalinta Bes?.." pagda-drama niya pa kahit na alam naman niya sa sarili niyang totoo yon..
"Baket ka excited kahapon?.." pumamewang ako at malalim siyang tinitigan dahilan ng pagpula ng mukha niya..
WAAAAAHT?..
NAGBA-BLUSH SI KAIBIGAN?..
"LUXEIN GONZALES.." baaaaah!!ate Marie?..is that you?..
"A-ano..wala lang Bes!! Baket?..diba palagi naman akong excited sa pagpunta sa mall?.." kumamot siya ng noo sabay ngiti ng pilit..
"Edi wow Bes..edi wow.." sarkastiko kong sabi at muling ibinaling ang tingin sa bookshelves..
Ano kayang magandang basahin?..
"Hell U?.."
"I love you since 1892?.."
"The Four Badboys and Me?.."
Ano kaya..
"Ay eto bessss,maganda toh 'He's into her' waaah! Si deblor!" kumunot ang noo ko sabay lingon kay Luxein.
"Nagbabasa ka rin pala ng watty?.." tanong ko na sinagot niya lang ng pag tango..
"Kelan pa?.." ngumiti siya saken..
"Kahapon lang haha.." inambahan ko siya ng batok kaya napailag agad siya..
***
Kumakain na kame rito ngayon sa MANG INASAL..
"Hmm..ang sarap talaga nito Bes..kuyaaaaaa!!unli rice pa nga!!" langyang sigaw niya kaya naman napailing iling nalang ako..
BINABASA MO ANG
Ang Ating Kwento
Teen FictionNag umpisa ang lahat sa classroom. Kung saan unang nagkakilala sila Mia Mercader at Reth Roces. Unang pagkikita palang nila ay naramdaman na agad nila ang 'Love At First Sight' kuno. Reth is cold as an ice, pero nabago lang iyon simula nung nakilala...