MIA
Nang bumalik kame sa byahe,parang biglang nagwala yung kalangitan-- charot haha!Bigla nalang kase umulan ng sobrang lakas.
Maya maya pa'y unti unti nakong giniginaw.
Napayakap ako sa sarili, atsaka napalingon sa lalakeng tahimik na nagda-drive.
"Oy,may ekstrang jacket ka ba dyan?nilalamig ako."
ako na mismo ang nagtanong,nakakahiya naman sa manhid niyang self na hindi manlang napansin ang panginginig ko.Nakakahiya talaga,
"Tss," tutok sa kalsadang may kinalkal siya sa may taas namen,parang sikretong malupet na lalagyan?
"Here," pahagis niyang inabot saken ang isang kulay puting napakalinis na jacket, nahiya tuloy yung kamay kong hawakan yon.
"It's clean,I just brought that earlier at the mall." tumango tango ako,obvious na obvious naman tol!
"S-sigurado ka bang ipapahiram mo toh saken?" Paano kapag nadumihan ko?
"Ayaw mo?" mabilis kong isinuot yung jacket,ganda pa naman--baka magbago isip.
"Sige,gisingin mo nalang ako kapag andyan na tayo." hindi ko na hinintay pa yung sagot niya,dahil alam ko namang--
"Tss," ayan lang isasagot niya.
***
Nagising ako sa kalabit ng kung sino sa pisngi ko.
*kalabit*kalabit*
"Hey," napanguso ako at agad hinawi ang kamay niya.
"Ano ba ateeee,sabado ngayon walang pasok--" muli na naman niya akong kinalabit sa pisngi.
"Wake up,sleepyhead." patuloy parin sa pagkalabit so ate,pero hindi ko siya pinapansin.
Hmp!paghuhugasin lang naman ako nyan ng plato at paglalabahin.
"Okay,I'll leave here." nakarinig ako ng pagbukas ng pinto ng kotse,dahilan para tuluyan nakong mapamulat.
"Hoy!" gulat na tawag ko.
Tumigil naman siya at walang emosyong tumingin saken.
"Nasiraan tayo." napanganga ako sa narinig.
"Ha?!" tuluyan na siyang bumaba ng kotse,kaya sumunod nako.
Kahit na umuulan ay hindi namin yon alintana.
"A-ano bang nangyare?" nag aalalang tanong ko.
Hindi pwede toh!
Eh halos sobrang dilim na at walang kabahay bahay kahit tao rito.
"Some fvcking a*shole make fun with me." sa sinabi niyang yon,hindi ko na kelangan pa ng explanation,dahil gets na gets ko na!
BINABASA MO ANG
Ang Ating Kwento
Teen FictionNag umpisa ang lahat sa classroom. Kung saan unang nagkakilala sila Mia Mercader at Reth Roces. Unang pagkikita palang nila ay naramdaman na agad nila ang 'Love At First Sight' kuno. Reth is cold as an ice, pero nabago lang iyon simula nung nakilala...