MIA
"Woah," napangisi ako sa naging reaksyon ni Eliot,na nakaupo rito sa cafe.
Pero agad ring nawala ang ngising yon,nang makita ang walang emosyong mukha ni Reth Roces.
Panira talaga toh ng moment,alam nyo yon?
"Tss,you're so thin,you know that?" hindi ko siya pinansin,eh kase nag english na naman siya,bahala siya dyan!
"Awww,seenzone tol?" pang aasar ni Eliot,pero wala namang nagbago sa reaksyon ng kaibigan niya, kaya umirap nalang ako.
Baket nga ba naiinis ako?
Parang timang eh noh.
"Uy bessss~" kumapit na naman saken si Luxein.
"Tch!" napakaharot kase.
"Hehe,napapayag ko na si mom!" sabay hampas niya sa braso ko.
Kumunot naman ang noo ko.
"Napapayag na ano?" irita kong sabi,ewan ko ba iritang irita nako ngayon na para bang may dalaw,eh kakatapos ko lang naman last week.
"Na magkumbinsi kay ate Ring!(ate Marie)" napatingin naman ako ng seryoso sa kanya.
"Totoo ba yan?" Tanong ko, tumango tango naman siya.
"Ang tanong.." nginisian ko siya sabay cross arm.
"Mapapapayag niya ba si ate ko?"
***
Wala sa mood na pumasok ako sa bahay.
Naabutan ko agad si ate na nagbabasa ng watty--
Teka,akin yan ah!
"My Husband Is A Mafia Boss!" hinablot ko sa kamay niya ang watty ko atsaka siya tinignan ng masama.
"Baket ngayon ka lang?" nabigla ako sa naging reaksyon niya,sa mga nakaraang araw kase bigla nalang siyang naging cold saken.
Umayos ako ng tayo at hindi nakapagsalita,
Sasabihin ko ba?
Sasabihin ko ba,na galing kameng mall at nagpakasasa sa pagshoshopping?
"Okay okay,sorry na." napayuko ako,OA man sabihin pero natuwa ako, natuwa ako kase siya yung unang nanghingi ng tawad, yung unang nagpakumbaba.
"Hindi kita pinayagan,kase wala tayong panggastos eh." nahihiyang sabi niya.
BINABASA MO ANG
Ang Ating Kwento
Teen FictionNag umpisa ang lahat sa classroom. Kung saan unang nagkakilala sila Mia Mercader at Reth Roces. Unang pagkikita palang nila ay naramdaman na agad nila ang 'Love At First Sight' kuno. Reth is cold as an ice, pero nabago lang iyon simula nung nakilala...