MIA
Ganon nalang ang kabang naramdaman ko nang mapansin kung saan niya inihinto ang magara niyang kotse.Pinagmasdan ko siyang naunang lumabas at pinag buksan ako ng pinto ng kotse niya.
Yesh nemern,GENTLEMAN.
'CEMETERY'
Ayan agad ang bumungad samen sa gate palang.
Akala ko ba MAGDEDATE kame?
Para nakong natatae na ewan rito,samantalang siya chill na chill lang habang nakapamulsang naglalakad kasabay ko.
Wag nyong sabihing..
Dito kame magdedate?
"Hi,kuya pogiiiiii!" napatalon kame sa gulat nang bigla nalang sumulpot ang isang pitong taong gulang na bata sa harap namen.
Kabute te?
"Tss," comment ni Reth Roces sabay cross arm.
Pinagmasdan ko naman yung batang nasa harapan namen.
May dala siyang isang plastik na may lamang sandamakmak na bulaklak, pati na rin mga kandila.
Nagtitinda ba siya?
"Kuya pogi--mabuti't napadalaw po kayo!heto po,kandila at bulaklak para kina Sir Randy at Mam Rio." inabutan niya si Reth Roces ng mga bulaklak maging dalawang kandila.
"Here," inilahad ni Reth Roces ang 500 pesos niya.
Wow!
"Ay! Kuya pogi,pano ba yern? wala pa akong benta kaya wala akong ipapansukli dyan kuya." sumimangot ito at bigla nalang napalingon saken.
"Oy,hello po pala!" kumaway kaway siya kaya naman napangiti ako.
"Hiiiiii!" kumaway kaway rin ako pabalik.
Parehas kameng feeling close hehe.
"Ako nga po pala si Mae--at your service." yumukod pa ito sa harapan ko kaya naman napatawa ako.
"Mia!" inilahad ko ang kamay ko.
"Nice,nice!parehas 'M' unang letter hehe--pwede po bang ate Miyang nalang ang itawag ko sa inyo?" nanlaki ang mga mata ko.
"Pero ayon naman talaga yung palayaw ko hahaha! ikaw naman si Meng?" napatango tango rin siya.
"Ayos--" bago pa namen maituloy ang pag chichikahan ay may umepal na.
Tch!
"Excuse us,kelangan na nameng umalis." hinila na naman niya ako kaya napabusangot nalang ako.
Bastos na bata.
"Pero kuya pogi,pano yung sukli mo--" itinaas lang ni Reth Roces yung kamay niya sabay sabing--
BINABASA MO ANG
Ang Ating Kwento
Novela JuvenilNag umpisa ang lahat sa classroom. Kung saan unang nagkakilala sila Mia Mercader at Reth Roces. Unang pagkikita palang nila ay naramdaman na agad nila ang 'Love At First Sight' kuno. Reth is cold as an ice, pero nabago lang iyon simula nung nakilala...