MIA"So--ano?kelan pa naging kayo?" ngiting ngiting tanong ni Luxein sabay kagat ng straw ng iniinom niyang shake.
Nasamid ako sa narinig dahilan para haplusin ni Tita Rein na katabi ko sa kaliwa ang likod ko.
Grabeh naman tong babaeng toh magsalita.Oo nga pala,nasa gitna ako ni Tita Rein at Luxein habang nasa kabilang side naman si Lexie at Rangel,tapos si Tito Lux at yung lalakeng yon naman magkatabi sa harapan namen.
Wala lang share ko lang, masyado kayo eh.
"Kame?" gulat kong sabi, kelan pa?ba't hindi ko yon alam?
"We're not together." sagot nung isa dyan,para naman akong sinaksak sa lungs dahil sa narinig.
Eh?
Baket naman ako makakaramdam ng ganon?
"MU?" tanong naman ni Rangel,gulat akong napalingon sa kanya.
Baket ba ako kinakausap nito?joke!nakakapanibago lang kase,kinakausap na niya ako?samantalang nung una nameng pagkikita, inirapan niya lang ako sabay sabi ng 'tss'
"Hindi rin,we have no feelings to each other." sagot na naman niya dahilan para makaramdam ako ng pagtusok ng kung anong matulis sa heart ko.
Teka,baket naman nakaramdam ako ng pagtusok?
"Eh anong meron sa inyo?" Sabay na tanong ni Tito Lux at Tita Rein habang lumantak nalang ng pagkain sa Lexie.
Sige push mo yan.
"Wala!/Nothing." umirap nalang ako sa kanya.
Totoo naman kase,wala lang ako sa lalakeng yan!
AT WALA LANG RIN SIYA PARA SAKEN.
Oo!capslock talaga yan para feel.
"Tss,denying." nginisian ako ni Tita Rein at inabutan ng tissue.
"Oh gamitin mo,kelangan mo yan." ngumiti naman ako,at kinuha sa kanya yon.
"Salamat Tita," sabay punas ng bibig.
Ang dugyot ko naman kumain!
"Yan,tama yan--dapat pinapahalagahan nyo ang mga bagay na ginagamit nyo kapag kelangan nyo, hindi yung ituturing mo lang na wala." sambit ni Tito Lux,kaya nakakuha siya ng batok sa misis niya.
Para talagang pamilyar tong dalawang toh.
Nakilala ko na kaya sila noon pa?
"Nababaliw ka na naman dyang abno ka,itahimik mo nga yang bibig mo." iritang sabi ni Tita,ngumuso naman si Tito.
"Kiss ko muna?" sinamaan siya nito ng tingin.
Takang napatingin ako kay Lexie,nang tumayo siya at pinagpagan ang lamesang pinagkakainan namen.
BINABASA MO ANG
Ang Ating Kwento
Teen FictionNag umpisa ang lahat sa classroom. Kung saan unang nagkakilala sila Mia Mercader at Reth Roces. Unang pagkikita palang nila ay naramdaman na agad nila ang 'Love At First Sight' kuno. Reth is cold as an ice, pero nabago lang iyon simula nung nakilala...