MIA
"Anong ginagawa mo rito?" imbis na AKO ang magtanong non kay Dave na nakaupo ngayon sa harapan namen,si Reth Roces na ang nauna.Oh edi siya na,
Napaangat naman ang tingin niya sa katabi ko at napangisi.
Poteeek!
Ano na naman bang ganap?
Andito nga pala kame ngayon sa canteen nitong ospital.
Ginutom ako grabeh.
"Pake mo ba? ikaw lang ba ang may karapatan na magpunta sa lugar na toh?" mapang asar na sabi niya.
Tch,naghahanap ba toh ng away?
Kung oo,mukhang nakahanap na siya.
"We.are.not.close." tumaas ang kilay ni Dave sa sinabi ni Reth.
Teka teka,hindi na ba ako nag eexist rito?
"Kaya wag kang makipag lokohan saken." seryosong sabi naman ni Reth.
Para tuloy akong nanonood ng tennis ball habang palipat lipat ang tingin sa kanilang dalawa.
*Tingin sa kaliwa*
*Tingin sa kanan*
*Tingin sa kaliwa*
*Tingin sa kanan*
*Tingin sa kaliwa*
*Tingin sa kanan*
"Mukha ba akong nakikipaglokohan sayo?" Baaaaah!suntukin ko na kaya tong lalakeng toh?
Mapang asar eh!
"Tss,leave." nagtiim ang bagang ni Dave dahil sa narinig mula kay Reth.
Puny*ta,eto na nga ba ang sinasabi ko eh.
"At baket naman ako aalis? baka nakakalimutan mo,AKO ang nagbayad ng mga gastusin rito ni ate Marie." napakunot ang noo ko sa sinabi niya.
Alam kong SIYA nga ang nagbayad ng mga gastusin ni ate dahil nga maselan siya sa pagbubuntis at isa pa wala pa kameng kapera pera--pero hindi naman niya kelangang ipagmayabang yon hindi ba?
"I can give it to you back, dodoblehin ko pa." hirit na naman ni Reth Roces at hinila ako palapit sa kanya.
Eh?
Nakita ko kung panong dahan dahang nagtaka ang mga tingin ni Dave.
Sige--mabaliw ka lang.
"Teka,teka,a-anong meron? baket ganyan kayo kung magkadikit? kayo na ba?" napaawang ang labi ko sa narinig.
Ganto lang magkadikit.
KAME na agad?
Di ba pwedeng--nagliligawan palang?
"The hell you care? Wala ka na dun." gigil na talaga tong katabi ko ngayon.
Damang dama ko na,
BINABASA MO ANG
Ang Ating Kwento
Teen FictionNag umpisa ang lahat sa classroom. Kung saan unang nagkakilala sila Mia Mercader at Reth Roces. Unang pagkikita palang nila ay naramdaman na agad nila ang 'Love At First Sight' kuno. Reth is cold as an ice, pero nabago lang iyon simula nung nakilala...