Bảy bản quyển nhật ký.
Từ ngây ngô tính trẻ con mười lăm tuổi đến mới vừa trưởng thành, ở trong phòng thí nghiệm một mình chống đỡ một phương hai mươi hai tuổi, bảy năm thời gian, hơn hai ngàn cái ngày đêm, mỗi một ngày trong nhật ký đều sẽ xuất hiện Thẩm Quyến hai chữ.
"Chờ ta trưởng thành, nhất định phải cưới nàng!" Đây là mười lăm tuổi Cố Thụ Ca, chữ viết giương nanh múa vuốt.
Thẩm Quyến nhìn ra không tự chủ được cười, giữa những hàng chữ đều là vụn vặt vườn trường sinh hoạt, thỉnh thoảng sẽ thêm một câu tỷ tỷ thích, tỷ tỷ không thích, tỷ tỷ biết rồi sẽ như thế nào loại hình lời.
"Tỷ tỷ tại thư phòng bận đến hảo muộn, nàng nằm bò ở trên bàn làm việc ngủ thiếp đi. Nàng tại dưới đèn thật là đẹp mắt, ta suýt chút nữa trộm hôn nàng. Ta muốn có nàng." Đây là mười sáu tuổi Cố Thụ Ca.
Làm sao Tiểu Ca khi đó bá đạo như vậy. Thẩm Quyến ý cười càng ngày càng sâu, như là trở lại năm đó, năm đó gió rất nhẹ, đêm rất đẹp, thiếu niên Tiểu Ca phấn chấn phồn thịnh, ánh mắt của nàng trước sau trong suốt mà chuyên chú.
Thẩm Quyến cười, nước mắt lại lạc đến càng thêm lợi hại.
Trời tối, nàng ôm nhật ký, về tới căn hộ, nàng ngồi ở bàn học sau, mở ra đèn bàn, từng chữ từng chữ đọc tiếp bên dưới.
Nhật ký một quyển so với một quyển dày, trường lớn một chút Tiểu Ca, lời nói cũng nhiều, có lúc có vẻ còn có chút dông dài, lại dông dài đến rất đáng yêu, nàng nỗ lực miêu tả nàng nhìn thấy mây, nỗ lực hình dung mùa xuân trong sân trường bùn đất lẫn lộn lá cây vị thơm, nỗ lực đem nàng đối với cảm giác của nàng tỉ dụ thành mùa xuân mưa, mùa hè gió, mùa thu ánh nắng chiều cùng mùa đông sáng rỡ hạ, đặt ở trên bệ cửa sổ một chén sữa bò nóng.
Thời kỳ trưởng thành hài tử lãng mạn ở trên người nàng biểu hiện vô cùng nhuần nhuyễn.
"Ta mới mười bảy tuổi, nhưng là mỗi lần nhìn thấy Thẩm Quyến, nghe được thanh âm nàng, cảm nhận được nàng ấm áp, ta đều lo lắng quãng đời còn lại quá ngắn, không đủ ta hảo hảo yêu nàng. Ta muốn dành thời gian, tại Thẩm Quyến tên phía trước thêm vào, của ta!"
Thẩm Quyến phảng phất có thể nhìn thấy Cố Thụ Ca tại viết câu nói này lúc, tiểu u buồn sau phấn chấn quơ quả đấm nhỏ.
"Của ta Thẩm Quyến." Nàng không tự chủ được đọc một lần, bốn chữ này nếu như là từ Tiểu Ca trong miệng nói ra, nhất định rất khiến người ta trầm luân đi.
Vui vẻ như vậy mà tràn ngập hy vọng tháng ngày mãi cho đến mười tám tuổi trời thu, từng hàng câu nhìn thấy mà giật mình.
"Ta dự định ngày mai cùng Thẩm Quyến thông báo, nàng nhất định sẽ rất kinh hỉ."
"Ta nghe trộm được ca ca hướng Thẩm Quyến cầu hôn. Nàng không là của ta rồi."
"Ta chỉ có thể rời đi, ta không có lựa chọn khác. Nhưng là Thẩm Quyến hội thương tâm đi, nàng đối với ta tốt như vậy, ta đối với nàng sinh ra ý đồ không an phận, quay đầu lại còn muốn dùng nàng hảo đến thương tổn nàng. Ta thật đáng ghét chính ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH.HH][Hoàn] Bí Mật┃Nhược Hoa Từ Thụ
Fiction généraleCố Thụ Ca chết rồi, trên đường về nhà. Nàng không nghĩ tới nàng đưa cho Thẩm Quyến cuối cùng một cái quà sinh nhật dĩ nhiên là cái chết của nàng. Nàng cũng không nghĩ tới nàng yêu Thẩm Quyến nhiều năm như vậy, dĩ nhiên tại chết rồi tiết lộ bí mật nà...