Fun
Sumunod naman agad si Felix kay Samantha at hinigit ang kanyang kamay upang pigilan siya. "Sorry, nag-alala lang naman ako." Mababakas sa kanyang mga mata ang sinseridad.
Seeing him like this.
Samantha's heart started pounding.
But,
She thought about his words a few days ago.
You're like a sister or brother to me.
Sister, yeah sister. Kapatid lang ang turing nya sa 'kin, lahat ng pinapakita nya sa 'kin ay para sa isang kapatid wala ng iba.
Samantha smiled bitterly.
Ang lahat ng ito ay hindi pagmamahal sa akin bilang babae kundi bilang kapatid, kapatid lang.
Ang kaninang excitement ay nawala ng parang bula.
"It's ok," Samantha said in a low tone
Napansin naman ni Felix ang lungkot sa kanyang mga mata. "Are you sure?"
"Yeah, pumunta ka na sa kotse mo, nangangalay na 'ko kakatayo."
"Ok, wait me here." Dali-dali na siyang pumasok sa loob. Mayamaya lang ay bumukas na ang kanilang gate at lumabas ang isang pulang kotse, tumigil ito sa kanyang harapan. Pagkatigil nito ay agad na sumakay si Samantha at hindi na hinintay pa si Felix na pagbuksan siya ng pinto.
.....
Pagkarating nila sa amusement park ay kaagad nilang nakita si Alvin na naiinip na nakatayo sa paghihintay sa kanila.
Pagkababa sa kotse ng dalawa, Samantha waved her hand. "Alvin!"
Agad na hinanap ni Alvin kung saan nang gagaling ang boses. "Alvin dito!" Muling sigaw ni Samantha.
At doon ay nakita na nya and dalawa na nakasandal sa pulang kotse, hindi nya maitatanggi na kabigha-bighani ang dalawa kahit na nakasuot lamang sila ng simpleng pananamit pero nagagawa pa rin nilang makapukaw ng atensyon ng nakapaligid sa kanila.
Pagkalapit nya sa dalawa, sa isip-isip nya ay walang-wala siya sa kagandahan at kaguwapuhan ng dalawa. "Where is my book?" Tanong nya kay Samantha.
Wala naman akong balak na pumunta rito kung hindi lang sana nya kinuha ang libro ko.
Pagkauwi ni Alvin galing school ay agad siyang pumunta sa kanyang kuwarto para magpahinga. Nilapag nya ang kanyang bag sa higaan at binuksan ito.
Pero pagkabukas nya ay may napansin siyang may kulang. "Asa'n na 'yon?" Binuhos nya lahat ng laman ng kanyang bag pero hindi nya pa rin ito mahanap.
"Nandito lang 'yon eh." Kinalkal niya ulit ang kanyang bag pero wala talaga. "Asan na ang libro ko?"
'BEEP' his phone.
Agad nyang kinuha ang kanyang phone sa higaan at may isang text mula sa Cutie Leader. "Ha? Kailan pa ako nagkaroon sa contact list na may nakapangalan na Cutie Leader?" Hindi na nya pinagkaisipan pa at binuksan ang message.
'Hi, are you searching for this?'
BINABASA MO ANG
SHE IS NOT A TOMBOY
RomanceSabi nila tomboy raw ako dahil sa pananamit ko, sa paggalaw ko pero alam ko sa sarili ko na hindi ako tomboy. Kasi kung tomboy ako eh di sana itong puso ko sa isang babae tumitibok pero hindi eh, tumitibok lang ito sa isang lalaki na hinahangaan ko...