Thiên Bình kinh ngạc. Cậu không tin vào mắt mình, cậu và cô ấy, thật sự hữu duyên thế sao? Thôi kệ đi, dù sao người mình chờ cuối cùng cũng đang ở đây, đối diện với nhau.
-Chị quen ba mẹ em sao?
Cậu hí hửng khều tay Xử Nữ, cậu vui đến nổi chỉ cười tít mắt hoài thôi.
-Mới nãy
Cô bỗng rút tay lại trước con ngươi dần chuyển đổi của Thiên Bình. Từ vui vẻ, cậu ta chuyển sang u ám. Chỉ vì một hành động chốc lát mà thôi.
Cả hai chốc đã lặng im từ giây nào, Xử Nữ lặng lẽ gắp từng miếng shushi để vào tấm gỗ nhỏ và ăn, nhưng cô sẽ chẳng thể nào nuốt nổi khi ánh mắt lì lợm kia cứ dán chặt vào mình. Cô thở hắt ra đầy mệt mỏi, đưa tay tiện rút tờ khăn lau miệng, cô nhướn mày nhìn cậu.
-Bạn học này, cảm phiền cậu đừng nhìn tôi bằng ánh mắt đó được không ?
Chất giọng tuy nhỏ nhưng cũng đủ để phụ huynh hai bên để tâm. Mẹ cậu ý tứ nhắc khéo cậu con út, hành động tỏ vẻ hạnh phúc vô cùng.
-Sao con lại nhìn chị dâu tương lai của mình như thế chứ ?
Con ngươi cậu giãn ra đầy kinh ngạc. Chị dâu tương lai? Như vậy chẳng lẽ đây là buổi xem mắt dành riêng cho Baron và Xử Nữ?! Còn cậu thì sao chứ...
-Mẹ!! Ý người là sao? Xử Nữ...cô ấy...sao có thể
Giờ đây trong tim cậu đang đau đớn như chết đi vậy. Cậu không muốn tin vào cái sự thật kia. Hoàn toàn chỉ muốn đập tan cái hiện thực tàn ác ấy.
-Mẹ chưa nói cho con sao? Lúc nãy con đi ra ngoài thì bên trong gia đình chúng ta và họ đã đồng ý hôn sự của cả hai rồi
Mẹ cậu, bà ấy hạnh phúc lắm...nhưng cậu thì như rơi xuống đáy vực thẳm vậy, không tài nào có hi vọng cứu vớt.
-Chị...em chỉ tin chị thôi...làm ơn hãy nói chỉ là trò đùa đi
Thiên Bình nở nụ cười gượng gạo, cậu không thể chấp nhận nó, cậu muốn nghe người con gái ấy nói chỉ là một sự nhầm lẫn thôi...chỉ cần như vậy thôi, cậu sẽ bất chấp mọi thứ để níu giữ cô lại. Làm ơn đi, Xử Nữ...
-Mẹ cậu nói là sự thật
Gương mặt vô cảm chẳng lấy chút ánh nhìn dành cho cậu. Con người này, quá tuyệt tình đi.
Cả cơ thể cậu cứng đờ như tượng, tim cậu nhói lên một hồi đau đớn đến ngạt thở.
-Câu nói ấy của chị có thể giết chết em đấy
Bỏ lại câu nói đầy bi thương, cậu lặng lẽ đứng dậy đi lướt qua người con gái ấy. Có những lời nói, thật sự sẽ hủy hoại một con người nào đấy, nó ăn mòn tâm trí và nuốt chửng cả hi vọng. Trong phút chốc, cậu thấy đáng thương cho chính mình.
-Bình! Bình! Con đi đâu vậy ?!
Mặc cho bố có kêu gào như thế nào, cậu chỉ muốn thoát khỏi nơi ngột ngạt này thật mau, thoát ra khỏi ánh nhìn vô cảm của cô mà thôi. Đúng hơn là, cậu cần giải thoát tâm trạng chó má này.
Cậu bỏ chạy thật nhanh, lướt qua những con người hiếu kì, cố chạy thoát khỏi sự thật tàn nhẫn kia. Đôi chân cậu mỏi nhừ chẳng còn tí sức nào, cậu chẳng biết mình đã chạy qua bao ngã đường, chỉ biết rằng càng chạy thì người con gái ấy tự bao giờ đã xa cậu như thế. Thiên Bình khó chịu ngồi phịch xuống nền đất của một cây cổ thụ. Loại tình cảnh trớ trêu ấy, thật chó đẻ mà.
-Chị thật sự tàn nhẫn thế sao ?
"Mẹ cậu nói là sự thật" thật thà đến đau tâm mà. Mọi khi chị luôn mở miệng chửi cậu mà? Sao lúc nãy lại không hung dữ đi? Cứ ngồi đấy gật đầu như một con rối mà chấp nhận loại hôn ước chết tiệt đó sao? Người cậu yêu, tự bao giờ lại đáng ghét như thế.
Nhưng đau hơn khi người chị ấy chọn là Baron. Lần này cậu mất hi vọng thật rồi. Anh ấy, quá hoàn hảo để trở thành một bờ vai cho Xử Nữ. Còn cậu, thứ tình cảm từ một phía này, đau thật.
Cậu gục mặt xuống bên thân cây già đơn, gương mặt vô hồn đầy vẻ thế lương. Sao không phải là cậu? Tình cảm của cậu chưa đủ làm cô ấy rung động sao?... Hàng trăm suy nghĩ cứ luẩn quẩn đầu cậu như một kẻ điên.
Thiên Bình cậu thật hèn nhát. Ngay cả người cậu yêu cũng không tài nào giữ nổi, một thằng nhóc còn nổi loạn khi thanh xuân ở ngưỡng mười bảy. Nghĩ lại, ngay từ đầu thứ tình cảm ấy không nên xuất hiện thì về sau sẽ không ôm thất vọng như thế.
Xử Nữ mãi mãi chỉ là người con gái mà cậu không thể với đến mà thôi.
_o0o_
Vài lí do cá nhân nên tôi sẽ không up hình ở chap này :(((
Tôi sẽ bù ở chap sau :3
BẠN ĐANG ĐỌC
| 12 chòm sao | Ở Đây Có Ai Tuyển Phi Công Không ??? [full]
Hài hước-Em muốn lái chị Vừa dứt câu, cậu đã hưởng trọn cái tát thân yêu của cô gái trước mặt. Đưa tay lên xoa nhẹ bên má đỏ ửng, cậu phì cười. -Chị gan gớm nhỉ? Câu chuyện tình của chàng phi công trẻ đòi lái các chị sẽ như thế nào?