Đặt dĩa salat cùng một ly cam ép xuống bàn, anh nhẹ nhàng vuốt tóc cô gái nhỏ đang gục mặt bên cửa sổ đầy não nề.
-Em mệt sao Sư Tử?
Cô bĩu môi lắc đầu, chốc đã ngước mắt lên nhìn anh.
-Em nghe nói nhà họ Trịnh có tang
Bảo Bình nghiêng đầu suy nghĩ, song cũng nhanh chóng ngồi xuống cạnh cô, cất giọng an ủi.
-Em lo cho bà Xử đúng không?
Sư Tử gật đầu, ánh mắt lướt trên mặt bàn đầy vẻ lo toan. Nếu là Xử Nữ của trước kia, cô ấy sẽ vô cùng mạnh mẽ mà vượt qua được thôi. Nhưng bốn năm trưởng thành với nhiều cảm xúc, cô nàng Hội trưởng năm nào giờ đây đã làm mẹ, thập phần rất nhạy cảm với những điều không tốt.
Anh cười nhẹ xoa đầu cô, đan hai bàn tay của anh và cô lại với nhau, anh cúi xuống đặt một nụ hôn kiểu Pháp lên mu bàn tay của người anh yêu.
-Sư Tử của anh trưởng thành thật rồi
Cô phì cười, đưa tay đẩy đầu anh ra khỏi cái hành động sến súa ấy. Chốc lại bĩu môi đùa cợt.
-Tất nhiên vì chị hơn em một tuổi mà
-Nè nè anh không thích đem chuyện tuổi tác ra nói nha
-Nhớ năm nào Bảo Bảo của chị còn là phu quân của tên cá chà bặc kia mà bây giờ lại nam tính như thế này
Anh híp mặt lại nhìn cô, song lại quay phắt sang chỗ khác, lí nhí nói.
-Vậy chị có đồng ý làm vợ của thằng nhóc này không?
-Hả?!
Cô đỏ mặt tía tai mà cúi rụp mặt xuống đất, hai mang tai như bị thổi phồng lên đỏ ửng. Tim cô sao đập nhanh thế này? Y như lúc anh tỏ tình cô vậy.
Bảo Bình nở nụ cười buồn, anh lắc đầu như xua đi câu nói vừa nãy.
-À không có gì
Song, anh lại đứng dậy đi về phòng. Bước chân chậm rãi đi trên hành lang, từng bước đi như một câu hỏi được đặt ra trong đầu.
Có vội vàng quá không?
Cô ấy sẽ nghĩ như thế nào?
Hôn nhân đâu phải chuyện đùa mà nói huỵch toẹt ra như thế, chí ít khi cả hai đã sẵn sàng. Thở dài, anh ngã người xuống giường mà thiếp đi.
Không gian tĩnh lặng, thân người nhỏ bé của cô từng bước tiến về phòng. Gương mặt đen lại đầy khó coi, cô là đang vô cùng vô cùng tức giận. Ai đời cầu hôn xong lại chối bỏ như anh ta không? Cô chưa kịp trả lời mà? Sư Tử chưa nói gì mà? Tức cái lồng ngực dã man. Hai chân dậm bịch bịch xuống sàn, con ngươi loé lên nhìn căn phòng khép hờ của anh. Một ý nghĩ không mấy tốt lành nhảy số liên tục trong đầu cô.
-LẠI BẢO BÌNH!! EM CẦU HÔN ANH
Thân người nhỏ bé lao thẳng vào người của anh, cô cười sặc sụa nhìn vẻ mặt bị phá giấc ấy. Hạ Sư Tử há miệng ra mà liền cắn một phát vào cằm của Lại Bảo Bình.
Anh ngơ ngác trong giây lát, vội nhìn xuống con mèo nhỏ trong lòng mà phì cười.
-Em vừa nói cái gì?
-Kết-hôn-đi
Vuốt cằm vờ suy nghĩ, anh tỏ vẻ bình thản mà chui thẳng vào trong chăn.
-Không, Sư dữ lắm
-Kết hôn đi rồi em cho kẹo
Ai đời lôi kẹo ra dụ ngọt người khác như cô không? Kết hôn là chuyện cả đời mà cô bé của anh nói như đùa ý. Kẹo ăn trong vài phút sẽ hết nhưng tấm thân ngọc ngà này sẽ bị cô nàng vấy bẩn cả đời. Tính đi tính lại chỉ có một mình anh chịu thiệt thôi.
Lật chăn ra mà chùm cô nàng vào lòng, anh nhắm hờ mắt như dần chìm vào mộng đẹp một lần nữa.
Sư Tử quẫy đạp mà cố đẩy cái xác to lớn kia ra. Cô bất lực mà gào lên.
-NGỘP THỞ CHẾT BÀ MÀY RỒI
Anh giật mình buông cô ra, mèo nhỏ vừa được giải thoát thì liền lao vào anh, năn nỉ đến tội nghiệp.
-Kết hôn đi
-Đừng nói nữa
-Đi mà Bảo Bảo ~
Anh cau mày nhìn vẻ mặt đáng thương ấy, song lại kéo cô ngồi dậy, ánh mắt nghiêm túc nhìn thẳng vào mắt cô.
-Em sẽ không hối hận?
Cô gật đầu đầy chắc nịch.
-Em sẽ phải mang thai và chịu đựng nó suốt chín tháng mười ngày
Cô hoàn toàn nghiêm túc gật đầu.
-Sẽ không chia sẻ tình cảm cho con?
Cô gật đầu, chợt nghĩ lại có gì đó sai sai, cô thắc mắc hỏi lại.
-Tại sao?
-Nó sẽ chiếm hết vị trí của anh, hừ
A hiểu rồi. Giờ cô mới biết tại sao anh người yêu lại không muốn kết hôn rồi. Là đứa con. Giả sử nếu cô có con thì thời gian lẫn tình thương đều dành hết cho nhóc tì, còn ông chồng sẽ bị ghẻ lạnh như một đứa con nuôi, cô quạnh khóc một mình trong căn phòng tối.
Xuỳ, nghĩ tào lao. Cô phì cười véo cặp má của anh chàng, giọng nhại lại vẻ đáng thương giống anh khi nãy.
-Hic con tôi lớn rồi
-Ai con em?
-Vậy làm chồng em đi?
-Làm thì làm sợ gì
Xong, toang. Thế là anh đã bị cô gài vào bẫy. Ngậm ngùi kéo chăn khóc cho thân trai gìn giữ suốt hai mươi mốt năm nay, giờ bị cáo già lùa vào hang ăn sạch. Muốn gớt nước mắt luôn vậy đó.
_o0o_
BẠN ĐANG ĐỌC
| 12 chòm sao | Ở Đây Có Ai Tuyển Phi Công Không ??? [full]
Humor-Em muốn lái chị Vừa dứt câu, cậu đã hưởng trọn cái tát thân yêu của cô gái trước mặt. Đưa tay lên xoa nhẹ bên má đỏ ửng, cậu phì cười. -Chị gan gớm nhỉ? Câu chuyện tình của chàng phi công trẻ đòi lái các chị sẽ như thế nào?