Bọt biển. Cát vàng. Tình yêu mộc mạc dành cho em.
Ngọt. Đắng. Chứa chan vị yêu thầm lặng của anh.
Cuộc sống hôn nhân quả thật vô cùng diệu kì. Là mỗi buổi sáng thức giấc cùng nhau trên chiếc giường ấm. Là quan tâm nhau từng phút, từng giờ. Là lời yêu bộc bạch không bao giờ chán.
Nắng đầu xuân, hiu hiu làn gió ấm lay theo nhịp điệu của những cành mai, cành đào. Bước chân yêu kiều chạm lên đám cỏ xanh mơn mởn, nàng thiếu nữ xinh đẹp mặc nhiên như một bức tranh hoàn mỹ giữa thiên nhiên nhỏ bé.
-Anh, nhanh lên nào
Cô dừng chân, làn tóc dài phủ xuống một bên vai mà thắc mắc nhìn người đàn ông phía trước. Anh chồng cô dạo này có chuyện không vui thì phải, lúc nào cũng ủ rũ mà trương bộ mặt hằm hằm như doạ người phát khiếp. Đưa tay vẫy trước mặt anh, cô len lén hỏi.
-Ngư sao đấy?
Nhận thấy cái lắc đầu vô nghĩa, cô vịn vạt áo anh níu lại, vô cùng nghiêm túc mà nhìn thẳng vào mắt anh.
-Đừng có giấu em
Song Ngư thở hắt ra. Đưa tay ôm cô vào lòng, xuýt xoa mà hít hà mùi hương dịu nhẹ từ làn tóc ấy. Anh trầm mặc tựa lên vai cô.
-Em nói xem anh có gì để giấu?
-Quỹ đen
-Khùng
Lại mắng cô khùng. Rõ là muốn giấu không nói cho cô nghe mà còn bày trò đoán mò. Huých khuỷu tay lên eo anh, cô trêu ghẹo.
-Vậy anh kể em nghe đã xảy ra chuyện gì
-Muốn nghe?
Ba cái gật đầu chắc nịch từ Ma Kết, anh phì cười cốc nhẹ lên đầu vợ, thập phần mà trêu ghẹo cô.
-Dạo này em lên kí thì phải
-Đừng có đánh trống lãng
-Em đổi dầu gội mới sao?
-Kể em nghe đi
-Màu son này hợp với em đấy
Thôi bỏ luôn đi. Ông nói gà, bà nói vịt. Mạnh ai đấy nói. Cô hừ mũi, dậm mạnh bước chân lên nền cỏ xanh mà đi vào nhà. Hừ, không nói thì thôi, cô đây cũng chẳng thèm quan tâm nữa.
Nhìn dáng vẻ giận dỗi của cô vợ nhỏ khiến anh buồn cười, trông cứ như một đứa trẻ đang dỗi bố mẹ vậy. Vuốt tóc mái ra sau, ánh mắt anh mơ màng nhìn những tầng mây xanh ngát trên bầu trời, nỗi niềm khó tả mà hắt nên một tiếng thở dài.
-Quên đi
Bóng lưng to lớn ủ rũ đi vào trong nhà, ngang qua dáng vẻ giận hờn của vợ, anh cười nhẹ đặt cô ngồi xuống ghế.
-Giận anh sao?
-Anh nào?
-Chồng em đây
-Pónk chúa còn tin
Sặc. Giận gì mà kì cục ngủn vậy. Anh cười khổ đến bất lực, vòng tay ôm chặt cô vào lòng, đặt một nụ hôn lên trán vợ, anh nhẹ nhàng nói.
-Anh đói rồi vợ ơi
Cô bĩu môi, hai tay đẩy anh ra khỏi người mà vênh mặt tự đắc.
-Biết em quan trọng cỡ nào chưa?
Song Ngư gật đầu liên tục như giã tỏi, anh vỗ tay bốp bốp vô cùng tán dương lời vợ nói. Chốc sau lại bối rối nhìn cô.
-Em mua nguyên liệu chưa?
-Tất nhiên là chưa
Sao tự tin thế chứ. Thở dài, Song Ngư vịn hai vai cô yên vị trên ghế, bản thân không nhanh không chậm mà tiến vào bếp. Đừng nhìn anh công tử mà không biết nấu ăn nha. Đùa chứ, từ nhỏ anh đã được mẹ cho tiếp xúc với dầu mỡ và gia vị nên thành ra vô cùng giỏi về khoản bếp núc. Mở tủ lạnh ra xem xét một chút, quả thật cô vợ nhỏ chưa đi chợ mà. Nhưng cũng may còn vài nguyên liệu tươi nên có vẻ hôm nay hai vợ chồng anh không chết đói rồi. Đưa tay vét sạch đống nguyên liệu đem ra thớt, phân ra hai bên thịt và rau củ, song cũng nhanh chóng sơ chế một cách điêu luyện.
Ma Kết nhìn mà Ma Kết trầm trồ. Lấy nhau về gần hai tháng mà cô mới biết chồng mình nấu ăn giỏi như thế, nhìn cách anh di chuyển con dao chẳng khác đầu bếp chuyên nghiệp là bao. Coi bộ cô cũng may mắn thật đấy, vớt được anh chồng vừa đẹp trai mà còn biết nấu ăn nữa. Xem ra được việc chứ bộ. Cô phì cười, vội nhào đến ôm chặt eo anh, nũng nịu mà đu đeo chẳng chịu buông.
-Chồng em giỏi quá
Anh nhếch môi quay sang nhìn cô, tay đang dính mùi đồ ăn nên anh không xoa đầu cô được, đành nhẹ nhàng ghé đến môi cô đặt một nụ hôn ngọt ngào giữa căn bếp ấm.
-Ngoan, đợi anh
Cô liền ngoan ngoãn kéo ghế ra ngồi gần đấy mà nhìn anh chế biến đủ loại món ngon vô cùng. Cô thích thú đung đưa hai chân, cứ thế tự bao giờ đã bị hút vào từng cử chỉ điêu luyện ấy.
"Có những chuyện anh có thể giấu em,
Nhưng anh chẳng thể giấu được vị yêu trong nụ hôn ấy"
Thiệu Song Ngư
_o0o_
BẠN ĐANG ĐỌC
| 12 chòm sao | Ở Đây Có Ai Tuyển Phi Công Không ??? [full]
Humor-Em muốn lái chị Vừa dứt câu, cậu đã hưởng trọn cái tát thân yêu của cô gái trước mặt. Đưa tay lên xoa nhẹ bên má đỏ ửng, cậu phì cười. -Chị gan gớm nhỉ? Câu chuyện tình của chàng phi công trẻ đòi lái các chị sẽ như thế nào?