[Ngoại truyện]: Latte Macchiato

2.2K 163 18
                                    

Tặng em Latte Macchiato,

Vấn vương ngọt ngào trong tim tôi.

Khẽ ngáp một hơi thật dài, Cự Giải mơ màng dọn nhanh đống tài liệu bừa bộn trên bàn. Cuộc sống sinh viên thật tẻ nhạt như con người anh vậy. Thoáng đi bốn năm tốt nghiệp cấp ba, ấy thế mà giờ lại trở thành Hội trưởng với cương vị tân sinh viên ưu tú. Thế là lại một năm nhàm chán với chiếc ghế Hội trưởng này, trông chả khác khi anh còn là năm nhất là bao. Thôi đi, tôi không hứng thú chút nào đâu.

Cốc cốc

-Thanh học tỷ muốn gặp cậu, Hội trưởng

Ngước bộ mặt chán đời lên nhìn dáng vẻ nghiêm chỉnh của cậu Hội phó, anh gật gù như hiểu ý. Đưa tay chậm rãi xếp xoàng đống giấy sang một góc, anh gãi đầu từ từ đi đến bộ ghế gỗ giữa vàn phòng. Ít ra với căn phòng tiện nghi thế này, anh cũng không cảm thấy nhàm chán là bao.

Thanh Kim Ngưu nhẹ nhàng ngồi xuống đối diện anh, gương mặt thanh tú toát lên một khí chất cao ngạo, tưởng như anh phải ngước lên nhìn qua ba ngọn núi cao thì mới thấy được bóng lưng cô vậy. Quả là yêu kiều chết người mà.

Xoay tách trà hoa hồng về phía cô, anh ôn nhu cười nhẹ, hỏi.

-Nhớ anh sao?

Kim Ngưu cất lên một tiếng nhàm chán, mái tóc nhẹ đưa theo làn gió của chiếc máy lạnh, cất giọng êm dịu như hoa trổ xuân đầu mùa.

-Em nghe nói hai ngày nữa sẽ có buổi trao đổi học tập với trường ngoại ngữ ULIS và anh là đại diện của trường chúng ta

Nghiêng đầu, anh cười nhẹ. Hình như cô gái của anh đang lo lắng, vươn đôi tay dài về phía cô như đang tạo ra một cái ôm vô hình, anh nhàn hạ nói.

-Nếu thấy lo cho anh thì em đang xem thường người yêu mình đấy

Cô cau mày, đưa tay đánh bép lên đôi bàn tay đang vươn về phía mình, thoáng vài giây sau, cô nuốt một ngụm khí sâu rồi chậm rãi nhả từng chữ.

-Kết hôn đi

Bất chợt làn gió mạnh ngoài ô cửa thổi tung những tờ giấy trắng trên bàn, vô tình vút ngang qua vai áo anh một xúc cảm lạ lùng.

Đôi đồng tử mở to kinh ngạc, anh gượng cười nhìn cô.

-Em đang đùa an--

-Em nói thật, Lưu Cự Giải

Trong đôi mắt xinh đẹp ấy, anh cảm nhận được một nỗi niềm kì lạ, là thứ cảm xúc chân thành của mối tình đầu. Điều cô đang nói là thật sao?...

Trầm mặc, Lưu Cự Giải nhìn thẳng vào đôi đồng tử sâu hút ấy, cổ họng anh như đắng ngắt lại vậy. Vô cùng khó khăn mà cất giọng.

-Tại sao em lại muốn kết hôn ngay lúc này?

Hàng mi cong khẽ đóng lại rồi mở ra, bẵng đi năm giây sau, cô chậm rãi trả lời.

-Vì...

_______________

Tà váy trắng chạm đất, lavender yêu kiều trên tay, điểm xuyến một sắc tím giữa chiếc váy cưới trắng tinh khôi. Tiếng hô hào, náo nhiệt như làm tăng thêm ngọn lửa nồng nàn cho buổi tiệc. Đan bàn tay vào đôi bàn tay nọ, chạm đầu nhẫn vào nhau như lời nói chân thành nhất mà họ dành cho đối phương.

Ghé vào tai người con gái anh yêu, lời tỏ tình ngọt ngào.

-Anh yêu em, Thanh Kim Ngưu

Cười nhẹ, dịu dàng ghé vào ánh mắt người đàn ông cô yêu, lời thì thầm sâu lắng.

-Em yêu anh, Lưu Cự Giải

"Vì anh là bọt sữa trong tách Latte Macchiato của em,

Trao anh, hương vị ngọt ngào từ trái tim em"

Thanh Kim Ngưu

_o0o_

| 12 chòm sao | Ở Đây Có Ai Tuyển Phi Công Không ??? [full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ