[57]: Em sẽ thương anh hết hôm nay

1.7K 177 42
                                    

Đoá lưu ly trắng dù mang trên mình loại hương si đắm nhưng vẫn phải tàn lụi theo thời gian. Dòng chảy khôn xiết cuốn trôi đi một đời người quạnh đơn.

Xử Nữ âm thầm đặt bó cúc trắng cạnh tấm bia đá lạnh lẽo, đôi mắt buồn bã lướt lên dòng điêu khắc tinh xảo ba chữ Trịnh Song Nam. Ngón tay dài lướt trên phần mộ của anh, cô nghẹn giọng.

-Em đến rồi, anh hai

Thiên Bình đứng từ xa nhìn bóng lưng run rẩy của cô, lòng đau thắt lại. Bước chân có phần ngập ngừng tiến về phía Xử Nữ, bàn tay to lớn của anh bao phủ hơi ấm lên đôi tay nhỏ xíu của nhóc Đăng.

-Đó là gì vậy bố ?

Anh ngồi xuống ôm khẽ con trai vào lòng, giọng bi thương hoà trong cái u lạnh nơi đây.

-Là bác hai của con

-Sao mẹ lại khóc vậy bố ?

-Vì bác hai phải đi đến một nơi rất xa

-Bác ấy sẽ quay về chứ ?

Anh im lặng, ánh mắt buồn bã nhìn những áng mây trên trời.

-Không đâu con trai, bác ấy mãi mãi sẽ không quay về

Nhóc Đăng ngơ ngác nhìn phần mộ lạnh lẽo mà trong lòng có phần hơi giận. Nhóc không biết bác hai là ai, thậm chí còn không nghe bố mẹ nói đến người này. Nhưng nếu sự thật nhóc có một người bác như thế, nhóc thật sự rất muốn gặp bác ấy để những khi nhóc bị mẹ la sẽ có người bênh nhóc. Nhưng sao bố lại nói sẽ không quay về? Bác hai không muốn gặp Đăng sao?...

Anh vòng tay ôm chặt cô vào lòng, đưa tay vỗ về tấm lưng run rẩy của vợ. Anh nói.

-Đừng khóc, em phải mạnh mẽ để bố yên lòng nữa

Sau khi Song Nam mất, ông Trịnh hoàn toàn vắng bóng trên thương trường lẫn NXT. Nhưng sự thật là ông đã ngã bệnh vì quá đau buồn, biết bố già sẽ không chịu nổi cú sốc như thế nên cô đã dọn hẳn về nhà mà chăm sóc ông. Cũng thật may mắn vì bố mẹ chồng đều hiểu cho cô, họ cũng thường xuyên lui đến Trịnh gia để thăm ông. Cuộc đời của Trịnh Xử Nữ sẽ có lúc bập bênh trước sóng gió nhưng xung quanh luôn là những người sẵn sàng chìa tay ra để cứu vớt cô. May mắn thật đấy. Nhưng dù có hạnh phúc đến bao lâu thì con người chúng ta cũng sẽ đến một ngày đối diện với cái chết mà thôi.

Đôi mắt vô hồn trùng xuống thật bi thương. Đoá hồng trắng trên tay chẳng còn một lực nắm giữ nào rồi cứ thế rơi xuống đất, chạm những cánh hoa lên tấm bia lạnh lẽo. Song Tử nắm chặt những ngón tay gầy guộc của cô gái bên cạnh, buồn bã mà tiến về phía Xử Nữ.

-Chị

Chẳng một tiếng hồi đáp nào ngoài thanh âm đau khổ đến nghẹn lòng. Song, cô cũng từ từ tách khỏi người Thiên Bình, đôi mắt mệt mỏi nhìn em trai.

-Về đi

-Em

-TAO KÊU MÀY VỀ ĐI

Cô gào lên trong tiếng nấc đáy giọng. Thân ảnh run rẩy vì những giọt nước mắt chua chát kia. Thiên Bình ôm cô vào lòng, anh quay sang nhìn Song Tử.

-Cô ấy đang mất bình tĩnh vì thế em có thể về được không ?

Siết chặt những ngón tay gầy gò của cô gái cạnh bên. Song Tử nhìn phần mộ của anh trai lần cuối rồi quay lưng đi. Bóng lưng dài lững thững bước đi trong đám sương mờ, phủ cả giá lạnh lên bờ vai to lớn ấy.

Bước chân vô tình khựng lại bởi cái níu tay nhẹ của cô. Anh cười gượng quay sang nhìn vào đôi mắt vô hồn ấy.

-Có gì sao Bạch Dương ?

Từng ngón tay gầy của cô nới ra khỏi lòng bàn tay anh. Chất giọng lạnh thấu vào tim anh.

-Sao anh khóc ?

-À khôn--

-Song Tử

Đồng tử anh giãn ra đầy kinh hoàng, cánh tay run rẩy áp lên chiếc má gầy hóp của cô. Song Tử cố tỏ ra bình thường hết mức có thể để tránh cho cô lo lắng.

-Em nói gì vậy Bạch Dương haha anh là Song Nam đây mà

Lại ánh mắt vô hồn ấy như nhìn thấu cả tâm can đối phương. Cô nhẹ nhàng vòng tay ôm chặt eo anh, mệt mỏi mà dụi mặt vào trong lòng anh.

-Song Nam, em buồn ngủ

Đáy mắt anh vô thức trùng xuống. Thì ra chỉ một mình anh ngộ nhận. Nhẹ nhàng đặt cô vào trong xe rồi đóng cửa lại, ánh mắt ưu thương nhìn về phía mộ anh trai một lần nữa.

-Nếu là anh, anh sẽ làm gì đây Song Nam?...

Chiếc xe dần lăn bánh về cuối con đường tấp nập. Một màu nắng hoàng hôn tuyệt đẹp rót vào giọt sương nơi khoé mắt của người thiếu nữ, rạng lên nỗi niềm bi thương nhất nhân loại.

"Có những chuyện nếu cứ chấp niệm trong lòng sẽ khiến em càng đau khổ,

Trịnh Song Nam, em sẽ thương anh hết hôm nay thôi..."

Kiều Bạch Dương

_o0o_




| 12 chòm sao | Ở Đây Có Ai Tuyển Phi Công Không ??? [full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ