[3]: Một sáng nhà họ Thiệu

1.2K 142 53
                                    

Trận game kịch tính hôm qua bên nhà anh Đăng khiến nhóc vô cùng uể oải. Vò cái đầu tổ quạ đầy bực dọc, Thiệu Đới lờ mờ đi xuống dưới nhà. Trên người nhóc vẫn còn mặc bộ đồ ngủ hình Conan mà dường như nhóc chẳng có ý định sẽ thay đồ, chỉ đơn thuần ăn sáng xong lại đi về phòng ngủ tiếp. Chuỗi ngày nghỉ hè thảnh thơi của tôi ơiii.

-Buổi sáng tốt lành tiểu Đới

Cô ân cần bế con trai trên tay, như thường lệ sẽ là một nụ hôn chào buổi sáng lên trán nhóc.

Nhóc Đới vòng cánh tay nhỏ xíu lên ôm cổ mẹ, hai mắt nhóc díu lại đầy vẻ buồn ngủ. Miệng nhỏ vẫn đáp lại câu nói của Ma Kết.

-Buổi sáng tốt lành mẹ yêu xinh đẹp nhất thế gian và vô cùng dịu dàng của con

Để nói ra những lời này, nhóc đã phải ngậm đắng nuốt cay xin lỗi cô giáo, Đới đã hứa sẽ là một cậu bé ngoan và không được nói dối. Đới nợ bộ giáo dục một lời xin lỗi chân thành nhất. Vì nếu nhóc không nói những lời này nhóc sẽ khó sống tiếp trong ngày hôm nay lắm (T▽T).

-Đới ngoan đợi mẹ làm xong bữa sáng rồi sẽ đưa con đi nhà trẻ nhé

Thiệu Đới gật gù trên ghế, chốc đã bật thẳng người dậy tỉnh cả ngủ. Đi nhà trẻ?! Hết hè rồi sao? Đới còn nghe tiếng ve kêu ngoài sân mà, còn đang tận hưởng cuộc sống lười nhác ít ỏi này mà. Oh my summer, Đới chưa muốn đi học đâu!!

-Mẹ ơi

-Sao đấy?

-Lòng con dạo này bồn chồn lắm mẹ ạ

-?

-Vì vậy con xin phép về phòng để dưỡng long thể

Cô đen mặt, tay với đến lôi xềnh xệch con trai đặt lại xuống ghế, chốc lại bình thản cất lời.

-Được thôi, mẹ sẽ gọi cậu Song sang đây chăm bệnh cho con

Nhóc hoảng hốt khua tay lia lịa, vội vàng đứng thẳng dậy, hai tay ép sát vào người đầy vẻ nghiêm trang, hô hào nói.

-Thưa đồng chí mẹ, con đã khoẻ rồi ạ

-Tốt, vậy chúng ta có thể đến nhà trẻ được rồi nhỉ?

-...vâng

Cô hài lòng quay lại với chén ngũ cốc trên bàn. Gì chứ mấy đứa nhóc này sợ cậu Song lắm, anh ta ho một tiếng, chúng không dám ho tiếng thứ hai. Cũng đúng thôi, nhìn vào cách anh ta xử phạt nhóc Kỳ mà coi đó là một bài học răn đe đi.

-Oápp chào buổi sáng, vợ

Thân người cao lớn đầy uể oải mà đè xuống người cô, anh chẹp miệng vài cái rồi hôn chụt vào má của vợ, cười hì hì siết chặt eo cô lại. Trông tình tứ không chứ. Hại mắt trẻ thơ thật.

Cô huých nhẹ vào eo ông chồng lười, tay đổ vội chai sữa vào chén ngũ cốc, rồi cũng quay sang hôn đáp lại anh.

Eoooo.

Đới kì thị.

Tô cẩu lương này Đới không dám húp đâu.

Vội ôm chén ngũ cốc chạy về phòng, cậu nhóc ba tuổi ôm trọn tổn thương trong lòng, ngày ngày phải chứng kiến những cảnh sến rện của bố mẹ. Không như những bạn bè đồng trang lứa, họ thì ăn cơm còn nhóc lại được nuôi lớn bằng cẩu lương. Trông có tủi thân không chứ.

Lật vội cuốn truyện tranh Conan đang xem dở, hai mắt nhóc dán chặt vào từng chi tiết trong truyện. Nhóc có một sở thích quái đản, đó là học thuộc những câu thoại siêu ngầu của Edogawa Conan - thần tượng của nhóc và sẽ áp dụng nó lên đám bạn thân kia.

"Sự thật chỉ có một"

-Sự thật sao?

Hai mắt nhóc sáng rỡ mà liền xé toạc trang truyện đó ra, liền hí hửng nhét tờ giấy đó vào kẹp bìa sưu tầm. Đúng hơn là, nhóc 'học thuộc' nó bằng cách này...

Thời gian trôi qua như chó chạy ngoài đồng, mà nhóc vẫn chưa chịu rời khỏi cuốn truyện tẹo nào. Nhóc hồi hộp theo từng cách lý luận của Conan và sẽ luôn nhảy cẫng lên khi phá được án. Niềm vui trẻ con đơn giản nhỉ?

"Làm sao có thể suy luận chính xác... Trái tim của người con gái mình yêu chứ"

Nhóc đỏ lửng cả mặt, tim cũng đập nhanh hơn như chính mình là người được nghe câu nói đó thay vì Ran vậy. Kudo Shinichi, anh quá là ưu tú rồi đấy.  Lời tỏ tình lãng mạn dưới tháp Big Ben sao? Không biết ngày xưa bố mẹ nhóc quen nhau như thế nào nhỉ? Mà thôi chắc chẳng phải ngôn từ lãng mạn gì đâu. Nhóc chắc chắn là thế.

Azz, nhóc đọc truyện trinh thám mà cứ tưởng đang lạc vào xứ sở ngôn tình màu hồng không đấy. Múc vội một muỗng ngũ cốc bỏ vào miệng, hai mắt lại tập trung vào từng con chữ một lần nữa. Tính ra hôm nay nhóc định dành cả ngày để đọc hết bộ truyện Conan này, cũng không nhiều lắm, tầm bốn chồng cao chất qua đầu chứ nhiêu. Nhưng lại nghe mẹ nói về việc phải đi nhà trẻ trở lại làm nhóc không thích chút nào. Hy vọng bố Ngư có thể cầm chân mẹ càng lâu càng tốt, ít nhất cũng để nhóc đọc xong tập này.

_o0o_

| 12 chòm sao | Ở Đây Có Ai Tuyển Phi Công Không ??? [full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ