[48]: Cảm ơn em vì tất cả

2K 182 58
                                    

Đội chiếc mũ vành nhỏ màu vàng lên đầu con trai, kèm thêm cái túi nhỏ thổ cẩm bên hông cho nhóc, cô cười nhẹ nắm lấy những ngón tay bé tí ấy mà dắt nhóc con ra ngoài xe. Chỉ vừa thấy bóng dáng của bố là cu cậu liền ì ạch chạy đến dù chỉ mới biết đi vài ngày.

-Ba...ba

Nghe tiếng gọi ỉ ơi non nớt của con trai, anh liền chạy đến bế thốc nhóc con trước khi nhóc hoàn toàn lọt thõm xuống bãi bùn. Mém chút là vợ la chết vì tội không giữ con rồi. Ịn mũi lên chiếc mũi nhỏ của con, anh lém lỉnh nói.

-Một chút nữa là mẹ mắng bố rồi đấy nhóc con

Nhóc không quan tâm đâu. Cọ cặp má phúng phính lên mặt anh, nhóc cố bập bẹ nói vài từ.

-Un un

-Hôn ?

Nhóc không biết hôn là gì. Nhóc chỉ thấy bố hay ịn môi lên mặt mẹ nên nhóc đòi thôi. Nhóc hay nghe bố nói:

"Hun mẹ nhiều nè"

Chắc hôn mà bố nói là hun mà nhóc suy nghĩ ấy. Cái đầu nhỏ liền gật cái rụp.

Anh phì cười liền hôn cái chóc vào môi nhóc con. Thằng nhỏ cũng hiểu ý mà chu mỏ ra trông yêu phết.

-Anh là đang cuỗm mất first kiss của con đấy

Đưa tay đón nhóc con về tay mình, cô lườm lườm anh đến cháy mắt. Ai đời bố lấy mất first kiss của con trai như anh chứ? Nhỡ sau này nó không có ai yêu thì lại đổ lỗi cho hai vợ chồng cô thì khổ.

Hừ mũi nhìn nhóc con đang sướng tít mắt trong vòng tay của mẹ, anh lèm bèm trách cứ cô.

-Em không công bằng

-Anh muốn gì ?

-Ôm anh nữa

Nhìn như cô như đang dắt hai đứa con trai một lớn một nhỏ đi dạo không bằng. Thằng bố cứ thế bế thằng con bỏ vào xe rồi nhanh chóng đóng cửa lại. Anh chu mỏ hôn cái chóc vào má cô, hai tay vòng ra ôm thật chặt vợ vào lòng.

-Cảm ơn vợ

-Vì điều gì ?

-Tất cả

Ừ là tất cả, thậm chỉ còn hơn cả như thế. Một Trịnh Xử Nữ mạnh mẽ từng là đoá hồng gai của bao nam sinh nay lại từ bỏ cả con đường đại học để an yên về làm vợ hiền dâu thảo nhà anh, còn thêm vụ chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau thằng nhóc nhà anh nữa chứ. Thương lại càng thêm thương. Mà cũng nhờ vậy anh mới thấy một Trịnh Xử Nữ đảm đang, ngoan hiền chứ không như thời cấp ba hổ báo kia. Thú thật, anh có chút nhớ cú đấm móc huyền thoại của cô.

Chiếc xế hộp dần lăn bánh trên con đường thị thành. Qua bốn năm đằng đẵng, phố xá thật có chút thay đổi so với năm xưa. Con đường này ngày xưa phải nói là chúa tể của những cái ổ gà, nay đã được tráng nhựa làm lại ngon lành. Chẹp chẹp, mai rủ bố mẹ ra trượt patin.

Đang lau vệt sữa trên môi nhóc con, cô sực nhớ điều gì đó có vẻ quan trọng mà quay sang hỏi chồng.

-Anh biết sân bay nào chưa ?

Thiên Bình hoảng hốt thắng gấp lại. May đường xá cũng đang ít xe nên không bị mắng vốn, anh ngạc nhiên hỏi lại.

-Anh tưởng em biết mà

-Em không, chứ nãy giờ anh chạy theo cái gì ?

-Con tim và lý trí

Cô nổi đoá phang chai sữa vào đầu thằng chồng trẻ trâu, bực dọc mở điện thoại mà gọi điện cho ai đó.

Vài giây sau có tiếng trả lời.

"Alo"

-Sư Tử hả? Cậu ở sân bay quốc tế nào thế ?

"Sân bay Gãy Cánh"

-Ok! Chúng tôi đến liền

Tắt máy, cô quay sang dặn dò ông chồng trẻ rồi mau chóng ru thằng nhóc ngủ chứ để nó thức là nó phá. Mà nó phá là cô quạu, mà cô quạu là cô phang chết thằng chồng nhà cô. Nói chung, nhãi con phá là anh chịu tội.

Chiếc xe rẽ ngang sang hướng khác một cách chậm rãi. Lại dần lăn bánh đều đều trên con đường đô thị tráng lệ. Anh khẽ ghé sang đặt một nụ hôn lướt trên môi cô rồi cũng nhanh chóng quay về vị trí lái.

Không ngạc nhiên về hành động của chồng, cô nhàn hạ đưa mắt sang nhìn anh.

-Muốn đẻ đứa thứ hai trên xe hả ?

Đựu moẹ. Trịnh Xử Nữ vẫn là Trịnh Xử Nữ. Dù đã làm mẹ mà vẫn không bỏ được cái tính cục súc đó. Anh cười khổ liếc sang nhóc con trên tay cô, chất giọng nghe thống khổ cùng cực.

-Thôi, một thằng đủ rồi vợ

-Gì? Chứ không phải muốn phang em trên xe như mấy bộ porn à ?

Sặc. Lại nói về vụ này. Trong thời gian cô mang thai thì hai vợ chồng phải kiêng cử, mà đậu má gặp con vợ cứ ăn mặc chếch chy lượn lờ trước mặt cùng cái bụng như cái lu cứ thế mà bày kiểu quyến rũ anh, mặc cho anh đau khổ cắn môi ôm laptop hằng đêm. Ai nói làm đàn ông sướng? Bước ra đây gặp con vợ tao đi rồi chúng mày sẽ biết đổ lệ là như thế nào.

Mà nói thật, có em bên đời là cả một vũ trụ hạnh phúc của anh.

Yêu em.

Ba chữ Trịnh Xử Nữ...

_o0o_

| 12 chòm sao | Ở Đây Có Ai Tuyển Phi Công Không ??? [full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ