MIRA HERENA SHONEL
Napangiwi ako ng makita ko ang aking suot. Nakasuot ako ng black sexy lingerie nightwear. Habang si Perry naman ay nakasuot ng sando at short.
I don't even know why they invented this kind of booth! For God's sake, we're only 18!
"Don't worry, I won't do anything to you, Mira. I respect you." Seryosong sabi niya sa'kin na ikinapula ko.
Mahilig ba siyang magsalita ng kung ano-ano?
"Let's sleep," sabi niya na ikinataka ko. "W-what?" Garalgal ang boses na tinanong ko siya. "I said let's sleep." Agad naman akong umiling.
"A-anong let's sleep ka diyan?! Ayaw ko ngang magtabi tayo!" I complaint to him. He sighed and looked at me.
"Fine, I'm going to sleep down here. Dito ka na matulog sa kama." I nodded at him.
Nakahinga naman ako ng maluwag at humiga sa kama.
Pinikit ko ang aking mga mata pero hindi parin ako makatulog. Papalit-palit ako ng puwesto dahil hindi talaga ako makatulog.
Tinignan ko ang sitwasyon ni Perry at nakikita ko siyang natutulog sa sahig na walang kumot at unan.
I felt guilt, I swallowed hard and took a deep breath.
"Perry," mahina kong tawag sa kaniya. Unti-unti naman niyang iminulat ang kaniyang mga mata at tinignan ako gamit ang mapupungay niyang mga mata. "What?" He sleepily asked.
"W-we can sleep together." I bite my lip and avoided his gaze. "Napipilitan ka?" Taas-kilay niyang tanong. Agad naman akong nataranta. "N-no! Uhm.. It's just that.. basta!" Iling-iling kong sabi sa kaniya.
He chuckled, "okay, let's sleep."
VERA KLAIRE NYMPSON
Kasama ko ngayon sina Sherria, Sterm at Shean na umiinom ng tsaa.
"Did one of you see Ven?" Sherria asked to us while sipping a tea. "Nah, I didn't see her." I answered, "I thought she's with Verto?"
"Ows? Sila magkasama? Nako baka gumuho buong mundo. Ipagsasama mo aso't pusa? Hay nako!"
"Wow! Well, how about Nariah and Captain?" I asked that made them smiled. "What about them?"
"Nothing change, change topic nalang!"Sabi ko.
Nako, huwag nalang namin pag-usapan ang dalawang iyon. Baka mamaya nasa likod na pala namin.
"Oh ano na nangyari sa inyong dalawa?" I asked to Sherria and Sterm who is sitting infront of me. "What do you mean?"
Tinaasan ko sila ng kilay pero tinawanan lang ako ng dalawa. "We broke up,"
Bigla namang tumahimik ang buong shop. Hala! Napalakas ata ang pagkakasabi ni Sherria.
"W-what?" Tanong ko sa kaniya at tinignan si Sterm na prenteng nakaupo lang. "We broke up," pag-uulit niya sa sinabi niya.
I covered my mouth. I mean, unbelievable!
Diba pag magka-ex hindi na 'yun mag-uusap or may nalalaman pang revenge?
Eh iba ata sa dalawang 'toh?
"We broke up because we realized that our relationship is not working well, like it's not healthy anymore." Simpleng sabi ni Sterm habang umiinom ng tsaa. "We're too young for this. I realized that this is not the right time to enter a path of adults." He added.
"T-teka bakit parang biglaan naman?" Tanong ng katabi kong si Shean. "Just like what they say, narealized na nila ang bagay na iyon bago pa mahuli ang lahat. You don't know what fate is planning for us in the future. You know!"
Napatingin kami kay Herkus na iniinom ngayon ang tsaang ininuman ko kanina.
I hit him in the head. "At anong ginagawa mo sa inumin ko?" I snatched my tea from his hands. "Malamang iniinuman," pilosopo niyang sagot.
"What are you doing here, Herkus?" Sterm asked to him then he gave his tea to him. "I just overheard something then I decided to go here." Simpleng sagot niya.
"Overheard something?" I curiously asked. "Yeah, it's better kung huwag mo nang alamin." Masungit niyang sagot na ikinairap ko.
Siya na nga 'tong nang-agaw ng inumin, siya pa 'tong galit.
"What are you doing here in Academy? Diba dapat umuwi ka na?" Mataray kong tanong. "Wala na akong uuwian tsaka duh! I'm not going anywhere. Isa pa, isa na akong miyembro ng Origin Clanners." He bluntly said.
Napabuga naman ako ng iniinom at nanlalaking mata na tinignan siya. "What? You're now a member of Origin Clanners? Bakit walang sinabi sa'min si Headmaster?"
"Oh.. No, you're wrong, Vera. Alam na naming miyembro na si Herkus sa'tin. Tulog ka kasi kahapon kaya dimo narinig." Sherria said to me.
I heard someone chuckled. "Yeah, nalaman kasi ni Headmaster na isa si Herkus na nagmula sa Ancient clan at iyon ay ang Angels clan." I pouted then sipped my tea again.
"I'm curious, Sterm! Diba sabi mo magkakasama na kayo nila Mira at Perry nung mga bata kayo? Did you get to know the parents of Perry?" Sherria asked that made me curious too.
Yeah, I never heard Perry talked about his clan.
"No, you got the wrong idea! Actually, una siyang nakilala ni Mira tapos pinakilala na sa'kin ni Mira si Perry. Tuwing uuwi na kami, lagi niya kaming papaunahin. I don't even know kung sino sa mga magulang niya ang nasa Council."
"Saang clan ba galing si Perry?" Tanong sa kaniya ni Herkus. "From fire fairies clan." maikling sagot ni Sterm na ikinatango ni Herkus. "Ah, you mean the clan who didn't let themselves see by the others?" Herkus asked.
"Yeah, fire fairies clan. They are very mysterious clan. Pero my mom told to me that Mrs. Elvina who is the leader of that clan is a former origin clanners member." Sabi sa'min ni Shean na ikinatango-tango namin.
Biglang sumakit ang ulo ko kaya napahawak ako dun. "H-hey are you ok—"
Hindi na natuloy ni Shean ang pagtatanong sa'kin ng bigla ding sumakit ang ulo niya. Pagtingin ko sa'ming paligid ay nakita kong nakahawak sila Sterm sa kanilang ulo.
Kaming mga Origin clanners lang ang mga nakahawak sa ulo. Is there important announcement?
"Origins? Members of Origin clanners, naririnig niyo ba ako?" Si headmaster. Ramdam ko ang kaba sa kaniya. What's happening?
Origins ang tawag sa'ming mga miyembro ng Origin clanners.
"Lahat kayo... Pumunta kayo dito ngayon sa Specialist Room!" Natataranta niyang utos sa'min.
Specialist room? T-teka mahalaga ang room na iyon. Doon ginagamot ang mga may malulubhang kondisyon. What happened?
"Give us a reason why we need to go to that room? That is for authorized personnel only right?" Narinig ko ang boses ni Perry.
"Yes. Get here quickly!" Sabi niya sa'min na ipinagtaka namin. "Why?"
"Raiko is... Your captain... Your captain is in critical condition!"
BINABASA MO ANG
The Sinners Scar
Fantezie[CLANNERS 02] Together with the Origin Clanners. Is it time to unfold the truth? Or is it time to go back where all lies started? "From every scars, there are always a tragedy behind it." What will the members of Origin Clanners do? The legacy just...