Chapter 31

60 6 2
                                    

Sabado ngayon kaya naman naisipan namin nina Eva na lumabas para mamasyal.Kasama rin namin sina Stella at Van.Mamimili na rin kasi Stella ng gamit para sa baby niya.Speaking of them, kayna Van na siya ngayon nakatira.Mabuti at kahit papaano ay natanggap na ni Van na sa kaniya ang bata.

"Kasama mo naman sila kaya bakit nandito pa ako?Nag-iisa tuloy akong lalaki!"reklamo ni Van kay Stella.

"Syempre tagabuhat kita ng mga gamit, okay?Gusto mo ba akong maagasan ha?!"

Namutla naman si Van at kaagad na umiling.

"Syempre hindi!"

"'Yun naman pala eh!"

Lihim akong natawa sa kanila.Mabuti na lamang talaga at maayos na ang relasyon nilang dalawa dahil kung hindi ay pag-uuntugin ko talaga 'tong mga bwisit na 'to.

"Mas maganda ang yellow!"

"Blue nga!"

"Yellow!"giit ni Van kaya pinukpok siya ni Stella ng laruang hawak.

"Blue!"

Napaface palm na lamang kaming dalawa ni Eva.

"Itong black na lang."sabay dampot ko sa dedehan nang bata.Dedehan ang punyeta!Sarreh, nakalimutan ko ang kasi 'yung tawag eh.Napangiwi silang lahat sa napili kong kulay na ipinagtaka ko.

"Bakit kayo nakatingin ng ganiyan?Black dapat para elegante si Fiona!"paliwanag ko.

"Ewan ko sa'yo, Fawzi.Gumawa ka lang ng sarili mong baby at gamitin mo 'yan sa kaniya."

Naningkit ang mga mata ko sa sinabi ni Van.

"Talaga!Pero hindi pa sa ngayon!"

"Doon naman tayo!"turo ni Stella sa shop ng damit na para sa mga bata.

"Ang cute!"dinampot ko ang kulay pink na dress.

Ang ganda!Parang nakaka-excite tuloy magka-anak.Choss!Baka makalbo ako ni Mama kapag ginawa ko iyon.

"Mas maganda 'to."turo ni Eva sa hawak niyang violet dress.

"Mas maganda ako."banat ni Stella.

"Sus!Kahanginan n'yo eh mas maganda naman ako sa inyong dalawa!"giit ko.

Naningin ako ng mga shorts, dresses at kung ano-ano pa.Haays, ang sarap siguro sa pakiramdam kapag may anak ka na.'Yung tipong ikaw ang mamimili sa outfit niya araw-araw.Natatandaan ko tuloy noong bata pa ako, halos araw-araw akong nakabestida dahil iyon ang gusto ni Mama.Tapos palagi pang nakatirintas ang buhok ko.

"Look who's here."

Napatingin ako sa katabi ko nang may magsalita.

"Wazzup, Manong Nigel."mabilis kong inabot ang kaniyang kamay at nagmano.

"Bloody hell!"asar na inilayo niya ang kaniyang kamay.Nakakatawa ang ekspresyon niya, parang si Law lang kapag tinatawag kong Kuya.

"Anong ginagawa mo dito?"tanong ko sa kaniya.

"Bakit?Bawal ba ako dito?Ikaw ang may-ari?"

"Oo, bawal ang Manong dito.Shoo!Alis!"

Napahinto kami sa pag-uusap nang may lumapit na babae kay Nigel.Dark brown ang kaniyang mga mata at may maliit na taling siya sa kaniyang ilong na mas lalong nakapagpaganda sa kaniya.Ang ganda ng girlfriend ni Nigel!Ang swerte naman ng manong na 'to.

"Nigel, who is she?"

Ang taray ng boses ni Ateng!Pati na rin ang paraan ng kaniyang pagtitig.

"She's Fawzia, Law's sugar baby."

Taking ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon