6. Hành trình đến Hẻm Xéo.

155 15 0
                                    

Giáo sư Snape bước nhanh tới quán Cái Vạc Lủng, để ý thấy hai đứa nhỏ kia còn theo sát mình, rất tốt, ít nhất bọn nó đi đứng cũng không có vấn đề, không bị lạc.

Salazar không nói lời nào, chẳng qua là bám theo thật chặt, ở cùng một vị giáo sư cả người tản ra khí lạnh cực lớn thật tốt. Đối với Salazar mà nói thì giả bộ là một học sinh mới sợ hãi giữ im lặng dễ hơn đóng vai một đứa nhũn não không biết gì. Về loại "Phẩm chất Tốt đẹp" không biết gì thì anh tin tưởng Godric thể hiện rất nhuần nhuyễn.

Cái Vạc Lủng nhỏ hẹp mà cũ rách, bên trong phù thủy nhiều đến mức chật chội nhưng tuyệt không ảnh hưởng đến giáo sư Snape, cả người Snapre phát ra hơi thở âm trầm đủ để mọi sinh vật sống cách đó một thước tự động nhường đường, quả là một người dẫn đường tốt. Tựa hồ có tầm hai ba người muốn chào hỏi Snape nhưng đều bị ánh mắt ác độc bức trở về. Salazar nghĩ, nếu có người nào can đảm dám đến gần vị giáo sư này, nói không chừng Snape sẽ thật sự ném qua mấy lời nguyền hiểm độc.

Godric thể hiện là một học sinh mới rất hiếu kỳ một cách hoàn hảo, vừa nhìn vừa đánh giá, có lúc lầm bầm lầu bầu, có lúc nói chuyện với Salazar: cái gì quầy rượu này dễ phá a, cái gì bọn họ thật kì quái a, cái gì trang phục phù thủy thật không có thẩm mỹ a, hoàn toàn không để ý đến sắc mặt giáo sư Snape ngày càng âm trầm.

Vượt qua đám người đông đúc, thuận lợi đến Hẻm Xéo, nơi đầu tiên đến là ngân hàng Gringotts, dù sao cũng phải đổi bảng Anh sang tiền phù thủy. Nhìn thấy yêu tinh, Godric giả bộ ngạc nhiên, thậm chí đưa tay giật nhẹ lỗ tai yêu tinh để xác nhận bọn họ là thật, sau đó hỏi một đống lớn các vấn đề, ví như tỷ giá đổi tiền, làm sao để gửi tiền, nơi này bố trí bảo vệ thế nào, yêu tinh đáng thương khuôn mặt đầy hắc tuyến.

Cuối cùng người không nhịn được chính là Snape: "Jean, tương lai 7 năm sau trò cũng sống ở thế giới pháp thuật, ta nghĩ trò có thừa thời gian để nhiên cứu những thường thức cơ bản này". Hơn nữa còn hung hăng nhấn mạnh bốn chữ 'Thường thức cơ bản'

Hiện tại Snape nhức đầu vô cùng, thật ồn muốn chết, tên Gorril Jean chết tiệt này tinh lực quá dư thừa.

Thật vất vả rời khỏi Gringotts, phía đối diện chính là cửa hàng đồ dùng ma dược, mà bọn họ vừa lúc cần vạc và cân.

"Wow" Godric lại thể hiện vẻ vui mừng, nhanh chóng trèo lên cái bàn để vạc, hai mắt sáng trưng. Nếu như phía sau anh có cái đuôi thì chắc chắc hiện tại không ngừng đung đưa.

Salazar không khỏi nâng trán, lần này sự vui mừng của Godric không phải à giả a. Niềm đam mê của Godric với ma dược đã đạt đến trình độ không ai bằng, Salazar cũng nghĩ không ra một người không ngừng hoạt động như vậy lại có thể ngây ngốc ở phòng thí nghiệm đến ba ngày chỉ vì thay đổi một vị thuốc. Việc sống ở phòng thí nghiệm hơn một tháng cũng là chuyện thường xuyên xảy ra. Đây chính Godric Gryffindor – bậc thầy ma dược có thực lực tuyệt đối có thể xếp hạng nhất.

Xem ra gần mười một năm không có ma dược đã khiến Godric nhịn đến điên rồi, Salazar ngẩng đầu nhìn mặt Snape, trong lòng thở dài, rốt cuộc mở miệng nói câu đầu tiên kể từ khi bước vào Hẻm Xéo: "Giáo sư Snape, em nghĩ là em biết phải đi đâu để mua đồ rồi, em thấy hiểu biết của bọn em về thế giới pháp thuật không quá rõ ràng nên em cần mua nhiều sách một chút, việc này sợ tốn một ít thời gian, mà thầy có lẽ cần mua ít đồ, vậy chúng ta hẹn gặp lại ở tiệm sách được rồi."

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ