8. Kết quả phân nhà quỷ dị.

165 16 0
                                    

Bọn họ đi theo giáo sư McGonagall dọc theo sàn nhà lát đá. Harry nghe thấy bên trong cánh cửa bên phải truyền đến giọng nói ong ong của mấy trăm người, học sinh các năm trên đã tới nhưng giáo sư McGonagall lại dẫn học sinh mới đến một đầu đại sảnh khác.

"Hoan nghênh các trò tới Hogwarts." Giáo sư McGonagall nói: "Tiệc tựu trường đã bắt đầu, bất quá trước khi các trò nhập tiệc, đầu tiên cần xác nhận các trò sẽ tiến vào học viện nào. Có bốn học viện theo thứ tự là: Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw cà Slytherin. Mỗi viện đều có lịch sử vinh quang của riêng mình, cũng đào tạo ra nhưng nam nữ phù thủy kiệt suất. Trong thời gian các trò học ở Hogwarts, thể hiện tốt có thể thêm điểm cho học viện của mình, ngược lại, vi phạm bất kì nội quy nào, học viện của các trò sẽ bị trừ điểm. Cuối năm, học viện nào giành được nhiều điểm nhất sẽ được tặng Cúp Học Viện, đây là vinh dự lớn. Ta hy vọng các trò bất luận tiến vào học viện nào cũng có thể làm học viện của mình vẻ vang."

Giáo sư McGonagall nhìn lướt qua học sinh mới, phần lớn học sinh mới đều có bộ dạng không biết phải làm sao, Harry đứng ở phía sau tựa hồ có chút khẩn trương, cậu bé đứng bên trái cậu nói gì đó, Harry thở phào nhẹ nhõm, mà cậu bé tóc đen vẫn lộ vẻ chững chạc, không có một tia bối rối. Đó chính là hai bạn tốt của Harry sao, giáo sư McGonagall nhìn biểu hiện trấn tĩnh của họ, rất là hài lòng, thu hồi ánh mắt, nói tiếp: "Mấy phút nữa, nghi thức phân viện sẽ được cử hành trước mặt toàn thể giáo sư và học sinh. Chờ bên kia chuẩn bị xong, ta sẽ quay lại đón các trò." Nói xong liền rời đi.

Những học sinh mới bị lưu lại hai mặt nhìn nhau, lúc này bức tường sau lưng bọn họ đột nhiên nhảy ra chừng hai mươi U linh. Những thứ này trắng ngà, hơi mờ, lướt qua gian phòng, châu đầu ghé tai, các học sinh mới rất lưu ý mấy cái thứ này. Bọn họ giống như đang tranh luận cái gì đó. Một U linh tu sĩ mập mạp nói: "Phải biết tha thứ, phải biết quên đi, chúng ta nên cho hắn một cơ hội...."

"Tu sĩ tốt của tôi, chẳng lẽ cơ hội chúng ta cho Peeves còn chưa đủ nhiều? Nhưng hắn lại tặng chúng ta những biệt hiệu khó nghe. Ông biết, hắn thậm chí làm một cái đầu U linh cũng không đủ trình độ - tôi nói, các cô cậu ở chỗ này làm gì?

"Học sinh mới ơ!" Tu sĩ mập mạp nhìn bọn họ mỉm cười, nói: "Tôi nghĩ, đại khái là chuẩn bị tiếp nhận khảo nghiệm đi?" Có học sinh yên lặng gật đầu. "Hi vọng các cô cậu có thể phân đến Hufflepuff", Tu sĩ nói: "Đó là học viện trước kia của tôi."

Lúc này giáo sư McGonagall trở lại. Đám U linh nối đuôi nhau bông bềnh đung đưa xuyên qua bức tường đối diện, biến mất. "Hiện tại, xếp thành hàng một" Giáo sư McGonagall nói với học sinh mới: "Đi theo ta."

Các học sinh khóa trên đều đã ngồi quanh cái bàn dài xếp bên cạnh, phía trên các bàn có hàng ngàn ngọn nến lơ lửng giữa không trung, chiếu sáng cả phòng ăn. Mặt bàn bày một loạt những cái khay vàng kim loang loáng và chén rượu cao cao sáng rỡ. Chỗ cao nhất bàn ăn đặt một cái bàn dài khác, đó là chỗ ngồi của giáo sư. Giáo sư McGonagall dẫn học sinh mới tới bên kia, để bọn họ đối mặt với toàn bộ học sinh lớp trên, các giáo sư ở sau lưng bọn họ. Ánh nến chập chờn, mấy trăm con mắt nhìn chăm chú vào bọn họ. Đám U linh cũng hỗn loạn giữa ánh sáng lưu lại một chút ngân quang. Harry vì tránh đi ánh mắt của bọn họ nên ngẩng đầu nhìn trần nhà, chỉ thấy trần nhà đen kịt có một ít sao lóe sáng.

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ