Bà Pomfrey rất phiền não.
Sáng sớm, hai học sinh Slytherin năm hai đã bị đưa vào bệnh thất, hai đứa nhỏ vô luận là trên mặt hay trên người đều nổi những nốt hồng phấn như bệnh sởi, hình dáng giống như cánh hoa. Bất đồng chính là, một người không đau không ngứa, trên người còn tỏa một mùi hương thơm ngát nhàn nhạt, mà người còn lại thì ngứa ngáy vô cùng, có không ít chỗ bị đứa nhỏ đáng thương gãi đến chảy máu, đồng thời trên người cũng có mùi, mùi vị tương đối nặng.
Đưa bọn họ tới cũng là học sinh Slytherin năm hai, nhưng họ cũng không nói rõ là chuyện gì xảy ra. Ánh sáng mặt trời đầu tiên rọi vào qua cửa sổ, tình huống càng thêm nghiêm trọng, một đám hồ điệp bay vào, đảo vòng quanh đứa nhỏ thứ nhất, chuyện này cũng không có gì, nhưng kế tiếp lại là một đám ong mật, chạy thẳng tới đứa nhỏ đáng thương còn lại. Bất đắc dĩ, bà Pomfrey không thể làm gì khác hơn là dùng phép Khôi giáp hộ thân bảo vệ cậu bé đáng thương này.
Bà Pomfrey kiểm tra vài lần, nhìn qua giống như bị dị ứng da, bất quá khả năng có thể là dùng nhầm ma dược nào đó. Lúc này lại có phiền toái mới xuất hiện, một đám học sinh Gryffindor chạy tới bệnh thất, thò đầu vào xem, không thể không nói, lúc này bệnh thất rất tráng lệ, bên trái hồ điệp bay múa, bên phải tiếng ong mật vo ve không dứt.
"A, Merlin, quá thần kỳ." đám Gryffindor đứng ngoài cửa cảm khái, sau đó bị bà Pomfrey dùng ánh mắt hung ác đuổi đi. Bọn họ tới làm cái gì, đang lúc bà Pomfrey cảm thấy nghi ngờ, một nhóm Gryffindor năm ba tiến vào, lại một tiếng cảm khái vang lên...
Thời điểm đuổi học sinh Gryffindor năm ba đi, kỳ tích xảy ra, chấm đỏ trên người đứa nhỏ thứ nhất biến mất, hồ điệp cũng bay ra ngoài cửa sổ, nhưng đứa nhỏ thứ hai không có chút chuyển biến tốt đẹp nào. Bà Pomfrey không thể làm gì được, nghĩ đến khả năng dùng nhầm ma dược, bà chỉ có thể đi tìm Snape.
Lúc Snape đứng trước giường bệnh, y đã hoàn toàn hiểu, khi lấy đi chai ma dược của Godric, một người yêu thích ma dược như y chắc chắn sẽ nghiên cứu một chút, tự nhiên biết kia là vật gì. Y đen mặt nhìn nam sinh năm hai nằm trên giường bệnh, muốn ám toán người khác kết quả lại bị giáo huấn một trận, thật là ngu xuẩn! Snape xoay người trở lại tầng hầm điều chế thuốc giải, vì vậy mà bỏ lỡ điểm tâm, mà hiện tại trong đại sảnh cũng là một mảnh ồn ào.
Thời gian ăn cơm, học sinh ba viện Slytherin, Ravenclaw, Hufflepuff căn bản đều đã tới, dãy bàn Gryffindor lại chỉ có lưa thưa vài người, khác thường a. Các vị giáo sư (Snape vắng mặt) cũng nghi ngờ tại sao học sinh Gryffindor lại chỉ có mấy người xuất hiện như vậy.
Một lát sau, học sinh Gryffindor ùa vào, bọn họ vừa đi đến chỗ ngồi của mình vừa truyền bá kiến thức vừa nhìn thấy ở bệnh thất với người bên cạnh. Không bao lâu, tất cả mọi người ở đại sảnh Hogwarts đều biết chuyện có hai học sinh Slytherin bị đưa vào bệnh thất, mà cái gì hồ điệp a ong mật a lập tức bị nói đến vô cùng thần kì.
Ở bàn Slytherin, Godric vẫn như cũ ưu nhã ăn cơm, cả bàn chỉ vắng mặt hai người – hai học sinh năm hai cố gắng đối phó anh. Slytherin cũng là người thông minh, dùng đầu óc nghĩ một chút cũng biết đã xảy ra chuyện gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...