145. Thú một sừng .

147 9 0
                                    

Sáng thứ hai, theo lẽ thường mà đi học.

Lúc ăn sáng, Draco nơm nớp lo lắng nhìn cú mèo bay trên đại sảnh, hoàn toàn không quan tâm thức ăn có gì, cậu nghĩ nếu nhận được thư sấm thì làm gì bây giờ? Lúc này, một con ưng bay tới, ném ra một bức thư, là gia huy nhà cậu, may mắn bức thư không có màu đỏ.

Vừa nhìn nội dung, Draco trợn tròn mắt, trong thư không có đề cập bất kỳ điều gì về chuyện của cậu và Hermione, chỉ là chúc mừng cậu hoàn thành trận tranh tài, cũng động viên cậu tiếp tục cố gắng, phần ký tên là tên cha cậu.

"Rất tệ à?" Blaise chú ý tới vẻ mặt Draco không quá bình thường.

"So với tưởng tượng thì tốt hơn nhiều, quá khó tin," Draco nhướn mày: "Cha mình một chữ cũng không nhắc tới."

Hai đứa nhỏ liếc nhau một cái, không nói gì.

...

Buổi sáng là lớp chăm sóc sinh vật huyền bí, các học sinh không hăng hái nổi với lớp này, bởi vì mỗi sinh vật Hagrid giới thiệu không phải thể trạng khổng lồ thì lại có nanh, lần trước còn đem tới một con nhện khổng lồ, hù Ron sợ tới mức mơ thấy ác mộng mấy hôm liền. Cho nên, bị Ron nhờ vả, Harry bất đắc dĩ tới gặp Hagrid, bóng gió đề nghị buổi học tới có thể giới thiệu sinh vật ôn hòa một chút.

Hargid bị đả kích nghiêm trọng mà tiếp thu đề nghị, hôm nay, bác mang học sinh năm bốn đến bìa rừng cấm, dưới gốc cây là một con thú một sừng xinh đẹp. Con thú một sừng này rất chói mắt. Nó bất an dẫm dẫm chân, lắc lắc đầu.

Cách thú một sừng năm thước, dưới một gốc cây khác có hai con thú một sừng non nằm úp sấp. Con non và con trưởng thành rất khác nhau, bọn chúng màu vàng, nhìn qua còn rất nhỏ, dường như mới sinh không lâu, dùng tay là có thể ôm.

"Đẹp quá!" Hermione nhìn một chút, hai mắt sáng lên.

Những nữ sinh khác cũng lộ vẻ mặt vui mừng, Parvati và Lavender vừa nhìn thấy chúng đã vui như điên, ngay cả Pansy Parkinson cũng không tự chủ được mà tiến tới.

Hagrid khụ một tiếng, bắt đầu nói: "Thú một sừng trưởng thành ghét con trai, thích con gái vuốt ve, nhưng thú non tương đối nhẹ nhàng, không quá chán ghét con trai, cho nên con trai muốn sờ thì có thể dùng đường dụ bọn chúng."

Chờ đến khi Hagrid gật đầu xong, các nữ sinh như ong vỡ tổ chen lên trước, một phần thì vuốt ve thú một sừng trưởng thành, một phần khác thì ôm thú một sừng non, cho chúng ăn đường.

"Lần đầu thấy nữ sinh học viện chúng ta tích cực như vậy." Blaise nhỏ giọng nói thầm với Draco.

Draco tâm ngứa, cậu cũng muốn tiến lên nhưng các nữ sinh đang chen một đống: "Nhiều người thật." Draco oán trách.

Godric nhìn chằm chằm thú một sừng trưởng thành, không phải nhìn nó xinh đẹp đáng yêu như nào mà là nhìn lông trên người nó, đó là nguyên liệu ma dược, rất khó tìm.

"Cậu đi đâu?" Draco liếc thấy phương hướng của bạn tốt không đúng, cậu tóm lấy Gorril.

"Đi trêu thú một sừng a." Godric cười hì hì, bước nhanh tới.

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ