Kể từ khi nhìn thấy thằng nhóc tên là Gorril Jean ở bệnh thất, Lucius trở lại trang viên liền cẩn thận nhớ lại một phen, cuối cùng vẫn không có bất kỳ thu hoạch nào, cho nên hắn tạm thời đặt xuống nghi vấn này. Đối với quyết định gần như bốc đồng của con trai, trong lòng Lucius vô cùng không tán thành, con trai sau đó liên tục gửi thư nhắc đến đủ loại sự tích của Gorril, hắn thấy hình tượng của Slytherin ở Hogwarts dần dần thay đổi, năm nhất Slytherin do ảnh hưởng của tên thủ tịch đó nên cũng không còn giương cung bạt kiếm với Gryffindor như trước.
Nhưng mà, đó cũng không phải hiện tượng tốt.
Lucius đã trải qua thời kỳ máu tanh kia, hắn đã giết người, cũng suýt bị người giết. Hắn biết Hắc Ma Vương tàn khốc vô tình. Có bao nhiêu người oán hận Hắc Ma Vương thật sâu, lại có bao nhiêu người hận những kẻ bán mạng vì Hắc Ma Vương như bọn họ. Mặc dù mười một năm trước, khi Hắc Ma Vương rớt đài hắn đã nhanh chóng phủi sạch quan hệ với người nọ, nhưng có bao nhiêu người tin tưởng hắn vô tội? Tựa như cái ấn ký xấu xí khắc trên cánh tay, bất kể hắn thừa nhận hay không, dấu ấn kia vẫn luôn tồn tại.
Gia tộc Malfoy là một gia tộc phù thủy cổ xưa, gia tộc hắn không thiếu tiền, nhưng trừ những thứ đó ra thì còn lại gì? Ở bộ pháp thuật, địa vị mặc dù không rớt xuống ngàn trượng nhưng cũng không còn lực ảnh hưởng như trước, về phần danh dự thì càng đừng nhắc đến. Hắn hiện tại là cẩn thận từng li từng tí để không bị người khác bắt được nhược điểm, cẩn thận từng li từng tí bảo vệ trân bảo duy nhất của hắn – vợ và con trai của hắn.
Nhưng con trai của hắn vẫn còn nhỏ, đứa bé đó không hiểu được thế sự hiểm ác, Lucius càng hy vọng con trai hắn ở Hogwarts không bị bọn nhỏ ba học viện khác chèn ép, hắn hy vọng con trai hắn ở trường học được cách ngụy trang bản thân như mình, học được cách phòng bị người khác, học cách sinh tồn trong hoàn cảnh bốn bề thọ địch, bởi vì thế giới pháp thuật so với Hogwarts, đối với Slytherin càng không công bình.
Hơn nữa, nếu Hắc Ma Vương trở lại? Khả năng này vô cùng cao, Severus nói cho hắn về sự kiện Hòn đá phù thủy, đây là một dấu hiệu báo trước sao? Thân là Slytherin, bọn họ đã không có đường lui, ánh sáng sẽ không tin tưởng bọn họ, đến khi đó, quay về bóng tối là lựa chọn duy nhất. Khi đó, Tiểu Long cùng bạn bè của nó sẽ là kẻ địch, Hắc Ma Vương sẽ không dễ dàng tha thứ cho máu bùn, cũng sẽ không chịu được Gryffindor, như vậy, con trai nên làm gì bây giờ?
Lucius cũng không mở miệng phản đối thỉnh cầu của con trai, hắn biết, bỏ thân phận qua một bên, đứa nhỏ kia đúng là đáng giá để gặp gỡ, nhưng là, nếu có một ngày, tình huống xấu nhất xảy ra, như vậy hắn sẽ phải giết đứa nhỏ kia, chỉ sợ con trai hắn sẽ hận hắn, nhưng đây là quyết định của hắn, không có gì quan trọng hơn tính mạng con trai hắn.
Lúc nghỉ hè, nhìn Tiểu Long cẩn thận từng li từng tí thử dò xét, Lucius cũng không lộ ra biểu hiện bất mãn, nhìn con trai thở phào nhẹ nhõm, hắn chỉ có thể nhìn con trai thật sâu không nói một lời, nếu như có thể, có nhiều thứ hắn hi vọng đứa nhỏ hắn thích nhất vĩnh viễn không cần hiểu.
Trong khoảng thời gian này, Bộ pháp thuật đang bề bộn xét xử những vụ vi phạm lệnh cấm tàng trữ vật phẩm Hắc Ma Pháp, Lucius bắt đầu nghĩ cách che giấu quyển Nhật kí: vốn, đó là thứ Hắc Ma Vương giao cho hắn bảo quản, mặc dù hắn cũng không rõ lắm đây tột cùng là vật gì nhưng hắn có thể xác định thứ này có hơi thở của Hắc Ma Pháp, hắn không cách nào xác định Bộ pháp thuật có lục soát đến chỗ hắn hay không, nhưng hắn không đảm đương nổi chuyện nguy hiểm này, cho nên thừa dịp dắt Tiểu Long đến Hẻm Xéo, hắn ném quyển Nhật ký vào trong giỏ sách của con gái đối thủ hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfikceTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...