Mùa hè này trang viên Malfoy không hề yên tĩnh.
Ngày đó Lucius đã hỏi thăm con trai mình nhưng kỳ quái chính là Tiểu Long chi chi ô, không nói gì liền chạy về phòng mình. Xế chiều hôm đó, Lucius nhận được không ít thư của quý tộc, trong thư, bọn họ mơ hồ hỏi thăm tình huống của Tiểu Long khiến Lucius một đoàn mê hoặc, giống như người thiên hạ đều biết chuyện đã xảy ra, chỉ có mình và Narcissa là mơ hồ.
Dưới sự nhắc nhở của Narcissa, Lucius viết thư cho bạn tốt – Snape, hắn có một loại cảm giác rất xấu. Tối đó, hắn nhận được hồi âm, có lẽ đoán được không ai kể tình hình cụ thể cho hắn nên lão bằng hữu của hắn lần này viết mọi chuyện vô cùng chi tiết.
Đọc rõ nội dung, Lucius ngốc trệ, Severus không giống người nói giỡn a, chẳng lẽ hôm nay là cá tháng tư? Narcissa ngồi bên cạnh nhận thấy có gì đó không đúng cũng nghiêng đầu qua, nữ nhân luôn trấn định này cũng u mê, hai người cảm thấy chóng mặt a, Merlin, cái gì mà Draco là Gryffindor chân chính?!
Phỉ báng, đây trăm phần trăm là phỉ báng! Trong đầu Lucius nhanh chóng thoát ra ý nghĩ như vậy. Mặc dù biết đây không phải ý xấu, là chỉ con trai mình có dũng khí, nhưng mà, nghe thế nào cũng không thấy tự nhiên a.
Trong thư, bạn tốt cũng có mấy phần đồng tình, song Lucius lo lắng chuyện khác, xuất thân gia tộc cổ xưa, hắn biết nhiều hơn người bình thường, góc độ suy nghĩ cũng có chút bất đồng với người khác, như quyền trượng của nhà Malfoy, người cầm được nó tức là gia chủ, chỉ cần trên người người đó chảy dòng máu của gia tộc Malfoy là có thể nhưng bản thân trang viên Malfoy thì không như vậy, không phải người thuần Malfoy thì không thể nào có được nó. Rất nhiều vật phẩm ma pháp cổ xưa cũng nhận chủ, nhất là những vật tượng trưng cho thân phận.
Bảo kiếm Godric là đồ của người sáng lập học viện Gryffindor, rốt cục cũng là vật cá nhân, đồ quý như vậy, phía trên thậm chí còn khắc tên Godric, theo lý mà nói chỉ có Gryffindor thuần túy mới có thể đạt được, sao lại tùy tiện người nào cũng có rút ra. Gryffindor chân chính, có thể nói là người có dũng khí siêu phàm, nhưng đổi sang góc độ khác, cũng có thể cho rằng....
Lucius không khỏi rùng mình, sao mình lại có ý niệm đáng sợ như vậy trong đầu.
Lucius nhìn vợ mình, nhẹ giọng mở miệng: "Narcissa, nếu người ta nói đến Gryffindor chân chính, em có thể nghĩ đến cái gì?"
"...Người dũng cảm thật sự." Narcissa cũng là quý tộc, phương hướng suy nghĩ không so sánh được với người thường, "Hoặc là..."
Sử dụng bảo kiếm là một chuyện, thu được bảo kiếm lại là một chuyện. Người trước có thể xem là mượn, người sau lại là người có quyền thừa kế. Trong gia tộc Black cũng có một vài vật phẩm ma pháp tương tự, Narcissa hiểu đạo lý này.
Narcissa sắc mặt cũng trắng bệch: "Không thể nào, cũng có thể thanh bảo kiếm kia chẳng qua là vật phẩm ma pháp bình thường, không phải loại vật phẩm có đặc thù truyền thừa."
Nếu chỉ là vật phẩm ma pháp bình thường đương nhiên tốt nhất, nếu không phải, chuyện lớn rồi.
Hai vợ chồng đóng kỹ cửa thư phòng, thậm chí còn hạ thần chú phòng ngự, cấm bất luận kẻ nào tiến vào, sau đó hai người tra gia phả Malfoy cùng một số sổ sách các gia tộc khác, Narcissa chịu trách nhiệm xem xét gia phả, gia phả nhà Malfoy vô cùng cặn kẽ, phàm là nữ nhân được gả vào nhà Malfoy cũng được ghi chép họ tên vốn có, xuất thân gia thế và vân vân, mà Lucius thì phụ trách xem những ghi chép còn lại, xem có thể tra được ghi chép về Gryffindor không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...