Một tháng sau.
Laenly đã không còn sợ Salazar như trước nữa, nó mỗi ngày đúng giờ ăn cơm rồi ngủ, thời gian rảnh thì ngồi yên trong sân ngẩn người, nó thật ra rất muốn nói xin lỗi Salazar, vì nó cắn tay người đó bị thương, nhưng mỗi khi ngồi ăn chung nó lại không dám mở miệng, bởi vì người đối diện luôn giữ vẻ mặt lãnh khốc, hơn nữa từ khi đem nó về đây đều không nói gì nhiều.
Laenly vẫn thầm suy nghĩ làm sao mở miệng, nhưng chân chính đối diện, đứa nhỏ này thực tế đến giờ vẫn không nói chuyện nhiều.
Ngày này, Laenly ăn xong điểm tâm, nó đang chuẩn bị trở về phòng, Salazar mở miệng: "Ta phải ra ngoài, ngày mai trở lại."
A? Laenly có chút sợ, nó xoay người nhìn Salazar, mở to miệng muốn nói gì đó, nhưng cái gì cũng không nói ra.
"Nhóc tên là gì?" Cách một hồi, tiếng nói trầm thấp vang lên lần nữa.
Laenly cúi đầu nhìn mũi chân mình, cố gắng lên tiếng, giọng trẻ con mềm mại vẫn còn có chút khiếp đảm: ".... Laenly."
"Laenly..." Salazar lặp lại một lần, anh đi tới đưa tay sờ sờ đầu đứa nhỏ: "Ta sẽ trở lại, ta bảo đảm."
...
Về Laenly, Salazar đã suy tính qua, nếu đã quyết định muốn xen vào, như vậy cũng cần dạy đứa bé này vài thứ hữu dụng. Salazar nhìn đũa phép trong tay, suy nghĩ một chút, đây là anh nhờ một người bạn là người lùn làm, tay nghề người lùn trên phương diện chế tạo vô cùng khéo léo, chế tạo đũa phép cũng là hàng đầu. Về phần nguyên liệu đũa phép cũng là lấy trên người Thú một sừng, trực giác nói cho Salazar nguyên liệu như vậy hẳn là hợp với Laenly.
Lấy đũa phép, anh lại vào Mê Vụ sâm lâm một chuyến, anh tính đi gặp những Veela kia, đáng tiếc tìm thật lâu cũng không thấy, bình thường Veela sẽ không ở một chỗ quá lâu, xem ra chỉ có thể để sau này nói.
Sáng hôm sau, Salazar thuận lợi về nhà, anh đẩy cửa ra, thấy rõ tình huống bên trong, Salazar không khỏi thở dài, đứa bé này lại nằm ngủ bên cạnh cửa, đây là đang chờ anh trở lại sao?
Nghe được tiếng động ở cửa, Laenly lập tức mở mắt, nó cả đêm cũng ngủ không ngon, vẫn luôn là nửa ngủ nửa tỉnh. Người kia trở lại, Laenly nhìn Salazar vào cửa, vội vàng bò dậy từ mặt đất: "Cái kia.... Ngài trở lại."
"Tới đây ngồi, ta có việc muốn nói." Salazar nhẹ giọng nói.
Laenly vội vàng chạy đến, ngồi yên trên ghế, bộ dáng thật là biết điều.
Salazar lấy đũa phép, đặt lên bàn, đẩy tới trước mặt Laenly: "Cái này là đũa phép cho nhóc, sau này ta sẽ dạy nhóc cách khống chế ma lực và sử dụng ma lực, mà nhóc cần chính là học cách tự bảo vệ mình."
Đũa phép? Người đàn ông này ra ngoài chính là vì chuẩn bị đũa phép cho mình sao? Đũa phép trên bàn màu ngân bạch, rất tinh xảo. Laenly thích đồ vật xinh đẹp, nó tự tay cầm cây đũa phép đối với mình hiện tại có chút lớn, trong nháy mắt tiếp xúc, Laenly cảm thấy một cỗ khí lưu vui vẻ xẹt qua trái tim, nó thoáng cái liền thích cây đũa phép này.
Nhìn đứa nhỏ trước mặt lộ ra vẻ mặt vui mừng không chút phòng bị, tâm tình Salazar cũng không khỏi tốt hơn vài phần: "Đũa phép là dùng để tụ tập ma lực, nhóc nhắm mắt lại, cảm nhận ma lực lưu động trong thân thể sau đó tập trung chúng đến đũa phép." Có nhiều thứ chỉ có thể tự mình nhận thức, ngôn ngữ không cách nào dạy được: "Nhóc về phòng tự mình luyện tập đi, ngày mai ta sẽ dạy kỹ hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
Fiksi PenggemarTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...