Trải qua một thời gian ngắn tuyên truyền và buôn bán, thư đặt hàng của anh em Weasley đặc biệt náo nhiệt, hơn nữa trong khoảng thời gian này cũng không có bao nhiêu hoạt động ngoại khóa cho nên sản phẩm của cặp sinh đôi phần lớn đều bán hết sạch.
George và Fred trong khoảng thời gian này cũng rất bận rộn, trừ bận về chế tác cùng cải tạo sản phẩm đùa dai còn phải nắm chặt thời gian học tập thuật luyện kim, học càng nhiều thì cho dù một món đồ chơi đơn giản nhất cũng có thể trở nên đa dạng. Để thuận tiện cho hai anh em học tập, Godric mở một mật đạo trực tiếp thông đến mật thất của Rowena, hai anh em muốn đến lúc nào cũng được.
Ngày này, cặp song sinh đúng chiều thứ 6 không có tiết, ăn xong bữa trưa liền chạy đến mật thất, hai kẻ dơ hơi cũng chỉ có lúc học những thứ này mới mê mẩn như vậy, có đôi khi hai người vừa đọc sách, thảo luận vừa chế luyện, chớp mắt đã đến nửa đêm, cho nên bọn họ thích tới đây vào cuối tuần, thỉnh thoảng quên không về cũng chẳng sao, chỉ cần nói ngủ quên ở phòng khác là được, ngày chủ nhật ở ký túc Gryffindor không phải không có học sinh la cà suốt đêm không về.
Fred để quyển sách trên tay xuống, duỗi lưng một cái, cậu đứng dậy đi tới đống đồ lung tung chất đống bên kia phòng tìm tìm, bên trong thỉnh thoảng cũng sẽ có một vài vật phẩm ma pháp còn tác dụng, cái này gọi là học lý thuyết và thực hành cùng một lúc. Trước kia hai anh em đều tìm đồ thú vị ở trong này, lần này thế nhưng lại thành đồ vật chọn bọn họ, bởi vì khi Fred cầm lên một cái vòng có mặt hình tròn, vật đó sáng lên một cái.
"A, George, xem cái này này." Fred giơ cái vòng lên.
"Có phát sáng, thú vị." George đi tới: "Thứ gì?"
Fred đặt cái vòng lên mặt đất, phủi hết bụi ở mặt trên, đây là một cái la bàn có đường kính khoảng nửa thước, trong ngoài có hai tầng vòng tròn tạo thành, lúc nãy Fred cầm vào vòng tròn bên ngoài. Bên trong la bàn có khắc các vạch, những cũng không phải là chỉ thị phương hướng, tâm vòng tròn có một cây kim hình ngón tay, chỉ hướng 10 giờ, trừ dấu hiệu 0 giờ, cứ cách mỗi 60 độ là có một dấu hiệu, thuận theo chiều kim đồng hồ thứ tự là D, C, B, A, S.
George tìm tòi nghiên cứu, lại dùng tay đụng đụng: "Cái này hình như không phải dùng để chỉ hướng." Dấu hiệu trên mặt hình tròn không hề quan hệ với nam bắc.
Khi George đụng vào la bàn, nó lóe lên một cái, hai anh em vừa thấy tình hình này liền cùng đưa tay chạm vào, chỉ thấy bên trong la bàn hiện ra một vòng sáng trắng, sau đó trong la bàn có sương mù toát ra, ở trên không xếp thành một hàng chứ: "Đây chỉ là thí luyện, xin lựa chọn cấp bậc."
Thí luyện? Cấp bậc? Fred nhìn anh em tốt của mình: "Cái gọi là cấp bậc không phải là chỉ cái này chứ?" Fred chỉ chỉ mấy chứ cái trên la bàn.
"Hình như là vậy." George ngầm hiểu, nếu không nhầm thì gảy cái kim này để chọn cấp bậc, D là đẳng cấp thấp nhất, S là cao nhất, bất quá là thí luyện cái gì: "Fred, cái này thực tuyệt, có muốn thử một chút không?"
Ánh mắt Fred cũng sáng lên, vô cùng hiếu kỳ cùng tinh thần mạo hiểm hết mình chính là bản chất của Gryffindor: "Vậy còn chọn cấp bậc?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
Fiksi PenggemarTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...