Ngày thứ ba, đây là ngày thứ ba Laenly sống một mình trong khu rừng rậm kinh khủng này, kể từ khi mẹ chết, nó bị đá ra khỏi tộc Veela, không người nào để ý nó sống hay chết, bởi vì nó là ngoại tộc. Laenly sờ sờ tai mình, không nhọn nhọn như tai mẹ, tai nó là một đôi tai có vòng cung bầu dục, mẹ đã nói, đó là vì vẻ ngoài của nó càng giống cha nó – bộ dáng loài người.
Mặt trời sắp xuống núi rồi, Laenly thò đầu khỏi hốc cây mà nó đang ẩn thân, nhìn xung quanh một hồi, cảm giác không có nguy hiểm mới cẩn thận chui ra, người nó rất dơ, trên mặt cũng rất bẩn nhưng mái tóc màu vàng khó giấu được ánh sáng, Laenly ngồi chồm hổm, vươn tay bôi bùn đất lên đầu, nó chán ghét dơ dáy bẩn thỉu nhưng nó còn sợ tử vong hơn.
Ngày đầu tiên bị ném ra đây, Laenly thiếu chút nữa bị một con nhện khổng lồ nuốt chửng, may mà có mấy hốc cây này cứu nó, cửa vào nho nhỏ nên nó có thể dễ dàng chui vào, mà nó chỉ có thể thừa dịp mặt trời xuống núi, trong khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi màn đêm buông xuống ra ngoài tìm chút thức ăn, sau đó một lần nửa trở lại hốc cây. Ban ngày nó không dám ra ngoài, bề ngoài dễ gây chú ý khiến nó trở thành mục tiêu dễ phát hiện của đám dã thú tàn nhẫn, mà buổi tối nó lại càng không dám ra ngoài, rất nhiều sinh vật Hắc Ma Pháp hoạt động ban đêm, những sinh vật này càng thêm đáng sợ.
Dưới trời chiều, rừng rậm thật ra rất mỹ lệ, nhưng ẩn dưới sự mỹ lệ này chính là nguy hiểm trí mạng. Laenly dựng thẳng lỗ tai phân biệt tiếng gió cùng tiếng vọng từ bụi cây, mỗi lần ra ngoài nó đều rất sợ, cho dù trước kia sống cùng bộ tộc nhưng vẫn gặp phải nhiều loại nguy hiểm, mà khi đó có mẫu thân bảo vệ, hiện tại, cũng chỉ có một mình.
Đột nhiên Laenly lại một lần nữa nhìn thấy nhện khổng lồ đáng sợ đang treo trên cành cây cách nó không tới 20m, Laenly cứng người, nó từ từ di chuyển đến sau bụi cỏ bên cạnh, trong lòng cầu nguyện con nhện kia ngàn vạn đừng phát hiện ra mình, nó thò đầu ra một chút, con nhện kia hình như đã có mục tiêu – dưới gốc cây kia có một người đang ngủ.
Đây là lần đầu tiên Laenly nhìn thấy sinh vật có bộ dáng loài người, nó ngây ngốc một chút, lại cúi đầu xuống một tí nhưng tầm mắt cũng không rời đi, đúng lúc này, nhện khổng lồ động, nó nhảy từ trên chạc cây xuống, đánh về phía người đàn ông dưới tàng cây, trong lòng Laenly căng thẳng, chuyện phát sinh kế tiếp khiến nó thất kinh, người kia chỉ vung tay lên, con nhện khổng lồ liền bị cắt thành hai nửa trên không trung, nặng nề rơi phịch một cái trên mặt đất, bất động.
Đã chết? Laenly không tự chủ được mà đứng lên muốn nhìn rõ hơn, mà lúc này, dường như người đàn ông kia cảm ứng được gì đó nhìn về phía bụi cây, Laenly bị hù lập tức ngồi xuống nhắm mắt lại. Đừng tới đây, đừng tới đây, ngàn vạn lần đừng tới đây. Nó trong lòng mặc niệm mang theo tiếng khóc nức nở. Qua một lúc lâu, bên cạnh không có ai đến gần, Laenly lúc này mới mở mắt ra, lần nữa len lén ngẩng đầu nhìn qua, người kia lại đang dựa vào gốc cây ngủ như trước.
...
Đã suốt một ngày, Salazar chậm rãi đi trong rừng, mà đứa nhỏ vô cùng bẩn kia lại đi theo từ rất xa, nếu anh quay đầu lại, đứa nhỏ này sẽ nhanh chóng trốn vào bụi cỏ hay gốc cây bên cạnh, lần đầu Salazar phát hiện ra đứa bé này là lúc giết nhện khổng lồ tối hôm qua, mặc dù chỉ nhìn lướt qua nhưng anh cũng có thể phân biệt được, đứa nhỏ kia có huyết thống Veela.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...