Snape mơ.
Godric Gryffindor ai? Ông là người sáng lập học viện Gryffindor, ông là hiệu trưởng đầu tiên của Hogwarts, Snape dĩ nhiên biết những điều này, nhưng mà, người trước mắt mình là Godric Gryffindor? Snape nhớ tới trang cuối của bút kí có cái tên G.G, a, Merlin, Godric Gryffindor viết tắt không phải G.G sao?
"Nói đùa à..." Snape cực độ khiếp sợ thốt ra một câu hoàn toàn không phù hợp với phong cách của hắn. Khi hắn ý thức được mình nói cái gì, Snape lập tức chỉnh lại vẻ mặt, trước mặt thế nhưng là sư tử tổ, làm viện trưởng Slytherin sao có thể mất thể diện như vậy: "Tại sao ngài lại ở chỗ này?"
Tại sao lại ở Hogwarts, tại sao lại lấy hình dạng này ở học viện Slytherin.
"Một cuộc mạo hiểm ngoài ý muốn thôi." Godric ăn ngay nói thật: "Lại nói, hầm trước kia là phòng làm việc của ta, đương nhiên vào Slytherin thì thuận tiện hơn, thời điểm tựu trường ta cũng đã nói, ta thích ma dược, đó cũng không phải lời nói dối."
Đã bình tĩnh trở lại, Snape suy tính chuyện khác, hiện tại Gryffindor ở giới pháp thuật chiếm số đông, giờ lại gặp thủy tổ của Gryffindor, lập trường của ông ta là gì? Snape cẩn thận dò xét: "Tôi nghĩ ngài ghét Slytherin."
"Không cần cảnh giác như vậy, Severus." Godric hiểu ý Snape nói: "Trong mắt ta, bốn học viện đều là nơi giáo dục phù thủy còn nhỏ, không có ai tốt ai xấu."
Godric đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, anh dùng giọng điệu rất trịnh trọng nói: "Học viện của ta so với ngày trước có chút bất đồng, những hài tử hiện tại dùng ánh mắt coi thường đối đãi Slytherin, ngay cả hiệu trưởng tốt nghiệp từ học viện của ta cũng đề phòng Slytherin. Severus Snape, đối với việc Gryffindor tạo thành thương tổn cho các ngươi, ta thật xin lỗi."
Mỗi người đều sẽ phạm sai lầm, tại sao Slytherin một khi phạm sai lầm lại không cách nào quay đầu, tại sao Slytherin một khi phạm sai lầm lại không được tha thứ, tại sao Slytherin nhất định bị coi là bóng tối. Gryffindor chính nghĩa chẳng lẽ quên mất cái gì gọi là tha thứ sao? Những Slytherin còn đang đọc sách, đi học có làm gì sai, tại sao lại dùng gậy đuổi đánh họ vào bóng tối.
Nói xin lỗi? Người sáng lập Gryffindor nói xin lỗi hắn? Snape im lặng, hắn biết trọng lượng của những lời này. Hắn nghe ra sự chân thành của người này: "Ngài không phải bọn họ, những thứ kia không liên quan đến ngài." Slytherin trước nay ân oán rõ ràng.
"Ha hả." Godric khẽ cười: "Như vậy, Severus, hiện tại có thể suy nghĩ một chút, có muốn học ma dược với ta không, còn có, phải giữ bí mật thân phận của ta."
Snape gật đầu tỏ vẻ đồng ý, hiểu lập trường của sư tử tổ, hắn cũng không còn do dự, cái này xác thực chỉ đơn thuần là học tập mà thôi, hơn nữa, người trước mặt hắn đáng để hắn học tập.
Thuận lợi bái sư thành công, Snape lại nghĩ tới một chuyện khác: "Anh trai ngài là?" Thiếu niên tóc đen kia xem ra cũng không đơn giản, chẳng lẽ cũng là một người đến từ quá khứ sao?
"Cậu ta? Cậu ấy chính là anh trai ta." Godric cười híp mắt trả lời: "Cậu ấy có chút khiết phích, cho nên rất ghét ma dược, ngươi cũng không cần làm khó cậu ta quá." Loại thân phận này không cần thiết thì không cần làm rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...