Luna rời khỏi đại sảnh lập tức cởi giày cao gót, cô ghét khiêu vũ cũng ghét mặc mấy thứ lễ phục phiền toái này, cô không lập tức trở về phòng ngủ mà một mình dưới ánh trăng tản bộ.
Nhớ lại vài việc của ngàn năm trước, trong lòng Luna có chút mơ hồ đau đớn, cô nghĩ cô vẫn có chút thích Godric, cho tới nay, cô thấy anh lãnh khốc, nhưng cũng thấy anh ôn nhu, mặc dù những ôn nhu kia cho tới giờ cũng không dành cho cô.
Năm đó, Luna rời gia tộc đến Hogwarts, Godric đã mất, cô nghe Rowena và Helga bàn luận về anh, cô nghe các Gryffindor bàn tán về anh, người đàn ông cả ngày hỉ hả cùng tộc trưởng gia tộc dường như hai người khác nhau. Cô nghĩ, có lẽ thứ Godric chán ghét là gia tộc kia.
Bởi vì chán ghét cho nên anh cực ít trở về, cô nhớ rõ có vài lần cô đến xem Godric xử lý sự vụ gia tộc, anh một mình đứng ở bên cửa sổ tòa tháp, lạnh lùng nhìn xuống lãnh địa của mình, ánh mắt hờ hững mà sâu xa, phảng phất như tất cả anh đều không để trong lòng, khi đó, cô nhìn thấy sự tịch mịch trên người anh, có lẽ trên thế giới này không có thứ gì có thể chân chính tiến vào trong lòng anh.
Hôm nay, cô biết mình sai rồi, gần ba năm, cô nhìn thấy biểu hiện của hai người đổi tên đổi họ giả làm anh em, cô rốt cục hiểu, thì ra trong lòng Godric vốn có một người, một người có thể khiến nụ cười của anh đi vào đáy lòng, một người có thể để anh giao phó sau lưng, một người một lòng vì anh, suy nghĩ thật lòng cho anh.
Đột nhiên cô nhớ tới các Slytherin đã đáng giá Salazar Slytherin như thế nào, bọn họ nói viện trưởng mặc dù khuôn mặt lạnh lùng nhưng là người vô cùng ôn nhu. Luna ngẩng đầu nhìn bầu trời trăng sáng, khóe miệng kéo ra một độ cung, đúng vậy a, bọn họ nói không sai, Salazar Slytherin đích xác là người vô cùng ôn nhu.
Vươn tay vốn không thể bắt được ánh trăng hư ảo kia, Luna thoải mái, yêu cũng tốt, hận cũng được, lần này cô thật có thể buông xuống.
...
Andrea rất xoắn xuýt, cô tự nhận là không nhìn nhầm, cô bé kia đích xác là mẹ của cô, nhưng chuyện trên sàn nhảy kia là chuyện gì? Chẳng lẽ mẹ thích Salazar Slytherin? Andrea dùng sức lay đầu, cố gắng loại bỏ ý nghĩ kinh hãi này. Cô rất muốn đuổi theo mẹ ra ngoài, nhưng hiện tại hiển nhiên không phải lúc.
Gerson rất thanh tĩnh, thanh tĩnh trước nay chưa có, hắn tìm tòi nghiên cứu viện trưởng ngồi bên bàn đối diện, lúc này viện trưởng đang cúi đầu ăn gì đó, không để ý tới chung quanh trêu chọc. Đầu óc Gerson chuyển thật nhanh, Luna Lovegood, cô gái này cần điều tra thêm, sẽ không thật sự là viện trưởng phu nhân tương lai chứ.
"Gorril, cậu làm sao vậy?" Draco đi xuống sàn nhảy, vỗ vỗ bả vai Godric.
"Tớ không sao?" Godric nhếch môi cười, khó khăn che giấu sát khí đầy người.
"..." Draco nói không ra lời, trực giác cho cậu biết, tạm thời tránh đi là thỏa đáng nhất.
Godric nghiêng đầu sang chỗ khác tiếp tục nhìn Salazar, nhưng đối phương hoàn toàn không nhìn bên này. Đáng ghét, Godric uống một ngụm lớn rượu đỏ, sau đó đứng dậy nhanh chóng rời khỏi đại sảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanficTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...