Học sinh là học sinh, đệ tử là đệ tử, Salazar ở học viện Slytherin có rất nhiều học sinh, đệ tử lại chỉ có một, đó chính là Laenly, mà mới đầu Salazar cũng không định nhận Elise làm đệ tử, liên tục dùng dược nâng cao tinh thần thực ra là chuyện rất nguy hiểm, hơn nữa theo lời Godric nói, cô bé dùng dược nâng cao tinh thần có độ tinh khiết cực cao, Salazar không thích trẻ nhỏ quá mức lỗ mãng.
Nhưng mũ phân loại lại phân đứa bé này đến học viện Slytherin, Salazar chú ý tới, ma lực vốn có của cô bé chỉ có thể coi là bình thường, vô luận là thần chú công kích hay thần chú phòng ngự cũng chỉ thường thường, năng lực không xuất chúng nhưng sức quan sát của cô bé lại rất nhạy bén, cô rất nhanh được đồng học xung quanh yêu thích, hơn nữa còn biết lấy lòng người không để lại dấu vết.
Một tháng sau, gia tộc Black tới tận cửa tìm người, Salazar thế mới biết cô bé này nguyên lai là quý tộc, đối phương nổi giận đùng đùng muốn đem Elise về, mà Elise thì mang bộ mặt đáng thương núp sau Helga, Salazar cuối cùng cũng hiểu đứa nhỏ anh nhặt được trên đường là người thế nào rồi, đứa bé này cũng không lỗ mãng, cô chẳng qua là nên yếu thế lúc cần yếu thế, nên quyết đoán lúc cần quyết đoán, vì đạt được mục đích mà không tiếc hy sinh thật nhiều, cô so với bất cứ một đứa nhỏ nào trong học viện của anh lòng dạ càng thâm sâu, tâm cơ càng nặng.
Trong bốn vị viện trưởng, Elise cảm thấy người tốt nhất chính là Helga, nữ nhân ôn hòa luôn đau lòng trẻ nhỏ, mà viện trưởng của mình cũng chính là người đầu tiên cô gặp ở Hogwarts, luôn là một người có vẻ mặt đáng sợ, hoàn toàn không nhìn ra tâm tình.
Khi Elise tận mắt nhìn thấy Salazar dễ dàng quật ngã phù thủy do gia chủ Black phái tới, cô lần đầu tiên rung động trước Salazar cường đại, cho nên sau này cô luôn chạy đến thỉnh giáo Salazar, thẳng đến khi Salazar thu cô làm đồ đệ.
Không hề lo lắng việc mình bị đuổi về nữa, dần dần, Elise ở Hogwarts trở nên chân thật hơn rất nhiều, cô sẽ cùng sư huynh Laenly xinh đẹp của mình tính toán lẫn nhau, vì tranh đoạt sự chú ý của thầy, mà thầy của họ thì chỉ nhìn, phảng phất như nhìn thấu tất cả mưu kế cùng minh tranh ám đấu của họ. Cô thực ra rất hâm mộ Laenly có ma lực xuất sắc, đây là thứ cô không có, bất quá cô cũng không cam chịu yếu thế, cô tìm thấy ưu thế của chính mình đó là cận chiến và thuật biến hình.
Vài năm sau, Elise đã có thể chiến thắng tuyệt đại đa số phù thủy trong trận đấu tay đôi, cô thuộc số ít người không dùng thần chú mà có thể thắng phù thủy. Mà quan hệ giữa cô và Laenly cũng trở nên hòa hợp hơn nhiều, có lẽ cô vẫn thích ngụy trang bản thân nhưng cô đối với mấy người bạn bên cạnh là thật tâm thích.
Elise không thích Godric, nhất là khi biết anh là gia chủ một gia tộc, nhưng thời điểm cô mười bốn tuổi trở thành bạn tốt của Andrea – con gái Godric, Elise cảm thấy Andrea rất giống cô, cũng lớn lên trong một gia tộc lạnh như băng, nhưng Andrea lại khác cô, cô bé tóc vàng mắt xanh chán ghét gia tộc mình nhưng chưa tới mức căm hận, không thích cha mình nhưng lại muốn được ông ta thừa nhận, thích nghiên cứu ma dược nhưng không nghĩ đến việc dùng những thứ đó hại người, thường xuyên thẳng thắn, thỉnh thoảng tùy hứng, Elise không rõ, lớn lên trong hoàn cảnh như vậy tại sao cô bé vẫn giữ được linh hồn sạch sẽ thuần túy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...