106. Dũng sĩ bị chọn.

109 7 0
                                    

Dumbledor nhìn tình cảnh náo nhiệt phía dưới, mở miệng cười: "Năm nay có ba dũng sĩ tham gia cuộc thi, chia ra đại biểu mỗi trường. Chúng ta sẽ căn cứ vào biểu hiện của từng người trong phần thi của họ mà cho điểm, sau khi kết thúc ba phần thi, dũng sĩ đạt điểm cao nhất sẽ nhận được cúp Tam pháp thuật. Chịu trách nhiệm lựa chọn dũng sĩ là một người vô cùng công bằng, đó chính là Chiếc cốc lửa."

Chiếc cốc lửa được đặt trên mặt đất, bên trong bập bùng ngọn lửa xanh trắng.

"Mỗi một học sinh muốn tranh cử đều phải viết tên của mình và trường học vào một mảnh giấy da dê, sau đó ném vào Chiếc cốc lửa. Buổi tối, cũng chính là tối Halloween, Chiếc cốc lửa sẽ đọc tên đầy đủ của từng dũng sĩ đại diện cho ba trường. Tối nay, Chiếc cốc lửa được đặt ở đại sảnh, tất cả học sinh muốn tham gia tranh cử đều có thể tiếp cận nó."

"Tính đến sự nguy hiểm của cuộc thi, các trường tham dự và Bộ pháp thuật nhất trí cho rằng người đủ mười bảy tuổi mới có thể ghi danh." Dumbledor giơ đũa phép, xung quanh Chiếc cốc lửa xuất hiện một vòng tròn trắng: "Đây là lằn giới hạn tuổi, bất cứ người nào không đủ mười bảy tuổi đều không thể vượt qua lằn ranh này."

"Ha, cái này đơn giản, dùng Dược tăng tuổi không phải được sao." Fred nhỏ giọng thương lượng với George, bọn họ muốn tham gia cuộc thi này đã lâu rồi.

George cũng gật đầu, cậu quan tâm cái lằn tuổi khỉ gió đó làm gì, ném tên vào không được sao.

Hermione liếc cặp sinh đôi một cái, chú ngữ của hiệu trưởng sao có thể dễ bị lừa như vậy?

Học sinh bên dưới xôn xao bàn tán, Godric nhìn Victor Krum ngồi bên cạnh, bộ dáng ngạo mạn kia dường như đã nắm chắc phần thắng, đây mới thặt khiến người ta không thoải mái a. Trong lòng Salazar cũng không thoải mái, nhìn học sinh trường khác một chút, lại nhìn nhìn học sinh trường mình, xem ra chương trình học hắc ma pháp ở Hogwarts phải sớm mở lại thôi.

Andrea hạ mi, mười bảy tuổi, hạn chế này cũng quá lớn rồi, cô đứng dậy nhìn về phía bộ trưởng bộ hợp tác ma pháp quốc tế - Barty Crouch, lại nhìn Dumbledor cùng hiệu trưởng hai trường một chút: "Tôi có một đề nghị nhỏ."

Toàn trường im lặng, tất cả mọi người đều nhìn về phía giáo sư, Crouch nhíu mày, xét lại danh tiếng của nữ phù thủy này ở giới pháp thuật, tiếng nói của cô tuyệt đối có trọng lượng: "Giáo sư Gryffindor cứ nói, đừng ngại."

"Hạn chế tuổi là để tránh cho học sinh chưa đủ năng lực đi tranh cử đúng không, nếu Chiếc cốc lửa có thể lựa chọn học sinh mạnh nhất, vậy việc hạn chế tuổi không phải có vẻ dư thừa sao, lại nói, nếu như học sinh mạnh nhất vì chưa đủ tuổi mà mất tư cách tham gia dự thi, không khỏi có chút đáng tiếc." Andrea nói rõ ràng từng chữ từng chữ.

"Đây là quy định của Bộ pháp thuật." Crouch nhấn mạnh.

"Như vậy đi, nếu học sinh lớp dưới có thể vượt qua lằn tuổi kia để ném tên vào, như vậy chứng minh người đó có tư cách dự thi, thế nào?"

Dumbledor phát hiện có chỗ không được bình thường, Chiếc cốc lửa một khi quyết định người dự thi, như vậy cho dù vị thành niên cũng phải ra sân, căn bản không cần ai thừa nhận tư cách dự thi, cô nói những lời này mục đích thực sự là khích lệ những đứa nhỏ kia ném tên vào.

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ