Halloween cuối cùng cũng tới.
Sảnh đường Hogwarts vì ngày lễ mà trang hoàng không giống ngày thường, một ngàn con dơi bay lượn ở vách tường và trần nhà, ngoài ra còn có một nghìn đám mây đen quanh quẩn trên bàn ăn khiến cho những ngọn nến trong bí đỏ chớp tắt liên tục.
Bữa tối cũng cực kỳ thịnh soạn, Godric vui vẻ cắn một cái bánh mật ong, đúng là ăn ngon, anh nghiêng mắt nhìn bên cạnh một chút, Draco không tới, ngay cả bạn tốt của thằng nhóc – Blaise cũng không có mặt. Thật là, không phải nhận được một bức thư từ nhà sao, tâm tình không tốt ư. Godric biết, kể từ khi mình đoạt được vị trí thủ tịch, cha Draco đã viết thư khiển trách cậu nhóc vì bại dưới tay một phù thủy Muggle, haiz, được rồi, Godric thừa nhận, đối với một phù thủy máu trong mà nói thì chuyện này đúng là khó chấp nhận.
Godric nhìn qua dãy bàn Gryffindot, Salazar và Harry đang ăn, bất quá cô bé tóc nâu kia không có ở đây, Hermione Granger, đối với cô bé này Godric có ấn tượng sâu sắc, cô nàng mỗi ngày đều chạy tới thư viện học cùng Salazar, Salazar còn có vẻ rất thích. Bỏ qua một chút khó chịu trong lòng, Godric tiếp tục vùi đầu vào thức ăn.
Đột nhiên, giáo Sư Quirrell không biết từ đâu xông ào vào phòng ăn, cái khăn to đùng ở trên đầu xiêu vẹo, vẻ mặt hết sức kinh hoàng. Tất cả mọi người đều quay ra nhìn gã, chỉ thấy gã đi tới cạnh giáo sư Dumbledor, nghiêng người dựa vào bàn, thở hổn hển nói: "Quỷ khổng lồ... trong phòng dưới mặt đất... nghĩ ngài nên biết."
Nói xong liền ngã gục, bất tỉnh.
Đại sảnh nhất thời hỗn loạn, Dumbledor lớn tiếng nói: "Huynh trưởng lập tức dẫn học sinh viện mình về kí túc xá!"
Huynh trưởng Edmond lập tức đứng dậy, chỉ huy các học sinh Slytherin đi về phòng ngủ của mình. Godric lười biếng đủng đỉnh đi cuối hàng, kết giới ở Hogwarts sẽ không để quỷ khổng lồ xâm nhập, anh nhìn sang phía Gryffindor, Harry và Ron đang rời khỏi đội ngũ, theo một lối nhỏ chạy đi, hóa ra là chuẩn bị cho Harry a, vậy cậu rèn luyện cho tốt một chút đi, Godric đang cảm thấy không thành vấn đề liền nhớ ra một chuyện - Draco và Blaise không biết quỷ khổng lồ đột kích!
Hỏng bét! Chẳng lẽ lão ong mật kia cũng tính toán với mình sao? Godric vội vàng rời khỏi đội ngũ, dù sao anh cũng đi sau cùng, các học sinh Slytherin vốn không chú ý đến anh, vừa lúc dễ dàng trốn đi.
Godric nhanh chóng chạy vào một hành lang trống, sau đó chạy lên lầu, phía sau ngã rẽ có một tượng đài nhỏ, thằng nhóc Draco kia thích chạy đến đây đọc thư!
Rất xa, Godric đã nhìn thấy một cái đầu màu vàng nhạt, là Draco. Cách Draco mấy bước là một cái đầu đen - Blaise, bất quá gần Draco lại có thêm một con quỷ khổng lồ! Nó cao mười hai thước Anh, da lờ mờ không ánh sáng giống như đá hoa cương xám xịt, khổng lồ và ngu xuẩn nhưng cơ thể giống như một đống sỏi đá lớn, phía trên là cái đầu củ đậu nhỏ. Nó cầm một cái gậy gỗ to bè, phía dưới là đôi chân thô cứng. Trên người nó còn tản mát ra một mùi thối khiến người khác nôn mửa.
Hai đứa bé nhìn qua đã sợ choáng váng, Godric buồn bực chạy về phía trước, lão ong mật chết tiệt, là do mấy tháng nay mình biểu hiện quá tốt ư, nhất định phải dò xét anh sao. Nói thật, anh thà lấy danh nghĩa Godric Gryffindor quyết đấu cùng Bạo Long cũng không nghĩ đến chuyện dùng thân phận một học sinh năm nhất chống lại một con quỷ khổng lồ cấp thấp, còn phải giả bộ chiến bại. Aiz!
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...