73. Một vài chuyện không tốt đẹp đã qua.

110 9 0
                                    

Bởi vì bị Giám ngục quấy nhiễu nên trận Quidditch chỉ có thể hoãn lại, hơn nữa nếu Giám ngục không được rút về thì học kì này Quidditch liền bị ngâm nước nóng. Harry uống một cốc cacao nóng liền khôi phục như cũ, đêm đó trở về phòng ngủ luôn. Trải qua kiểm kê, tất cả học sinh đều an toàn trở lại ký túc, không có bất kỳ thương tổn.

Dựa theo chỉ lệnh của các viện trưởng, tất cả học sinh tối nay đều phải đàng hoàng ở trong phòng ngủ. Draco bỏ lỡ một màn đặc sắc, lúc này Blaise đang say sưa kể lại việc Gorril giết chết Giám ngục như thế nào. Đêm nay cả học viện Slytherin không hề yên tĩnh, trình độ sùng bái của bọn họ đối với chủ tịch đã tăng lên một cấp bậc hoàn toàn mới.

Bên Gryffindor, giáo sư McGonagall rất chân thành đi đến từng phòng hỏi thăm một lần, xác nhận không có vấn đề gì mới rời đi. Harry có vẻ rất mệt mỏi, rất nhanh đã buồn ngủ. Ron muốn nói gì đó nhưng nhìn tình hình xung quanh cũng chỉ có thể rầu rĩ đi ngủ. Salazar dựa vào bên giường đọc sách thế nhưng tâm tư hoàn không ở trong sách.

...

Nửa đêm, 3 giờ, thư viện Ravenclaw.

Salazar đến sớm hơn giờ hẹn 5 phút, trong thư viện đã có ánh sáng, Luna đang ngồi đọc tạp chí, trên mặt bìa in rõ bốn chứ to <Hãy làm ngược lại>, nhận thấy Salazar đến, cô gái để tạp chí xuống: "Hiện tại có thể tìm được con ngáy một sừng ở đâu?"

Salazar ngừng một chút, lập tức nói tiếp: "Dưới ao đầm, bất quá hiện tại rất ít gặp." Salazar kéo một cái ghế bên cạnh, cũng ngồi xuống, đời trước anh và cô chỉ gặp qua một lần, trong ấn tượng cô cũng không phải người vui buồn thất thường như vậy, bất quá, có lẽ đây mới là bộ dạng chân chính của cô.

"Muốn hỏi gì thì hỏi đi." Luna đặt tạp chí qua một bên, nét mặt của cô vẫn rất mê mang, giống như có chút không yên lòng.

Salazar đúng là có rất nhiều nghi vấn, abg nhẹ giơ tay lên, ánh mắt dừng ở cái vòng trên cổ tay: "Làm sao cô biết?" Anh xác định cái vòng tay này là do cô làm, Annatasia Gryffindor - vợ đời trước của Godric, thiên tài chế luyện vật phẩm Bạch ma pháp, vấn đề là cô gái này sao lại biết tình huống của mình.

"Là do Laenly và Gerson phát hiện." Luna nghiêng đầu, bỗng nhiên ngừng một chút, nói tiếp: "A, sau đó tôi đến Hogwarts."

Cái gọi là sau đó, hẳn là sau khi Andrea bị trục xuất hoàn toàn khỏi gia tộc.

Salazar suy nghĩ một chút, đổi vấn đề: "Sao cô lại ở đây?"

Ánh mắt Luna trở nên thâm thúy hẳn lên: "Hogwarts nội loạn, một vài Muggle nghe Kelvin xúi giục đứng lên tạo phản, chuyện của anh cũng là do Laenly và Gerson phát hiện khi đó. Về phần tôi, có lẽ là phản ứng của dây chuyền, vật tổ truyền đó đã không còn, có lẽ khi tôi chết đã đem tôi tới đây."

Salazar lâm vào trầm tư, chuyện anh lo lắng năm đó vẫn xảy ra, Muggle tạm thời không nói đến, Kelvin Gryffindor - con trai anh cả của Godric, là anh thuyết phục Godric bỏ qua cho đứa nhỏ kia, nhưng cuối cùng đứa nhỏ đó lại trở về báo thù.

Luna nhìn chằm chằm Salazar: "Có chuyện tôi vẫn không rõ, tôi và anh chỉ gặp qua một lần, anh làm sao phát hiện ra lớp ngụy trang của tôi?"

Trở về ma pháp giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ