Salazar lẳng lặng ngồi trước giường bệnh, người ngày xưa nhiệt tình hoạt bát hiện giờ gương mặt tái nhợt nằm hôn mê bất tỉnh trên giường, mặc dù biết con sư tử ngu xuẩn này hôn mê trăm phần trăm là do chính cậu ta tự hạ thần chú nhưng vết thương này không sao ư, có cần phải làm đến mức này không, Salazar vươn tay nhẹ nhàng gạt phần tóc rối trên trán Godric, lẩm bẩm: "Đứa ngốc."
Lúc này, Draco và Blaise bị bà Pomfrey đuổi về kí túc xá, còn bà đi lấy dược bổ máu, trong bệnh thất chỉ có một mình anh, Salazar nhìn Godric thật lâu, sau đó đứng dậy xoay người rời đi.
...Phòng hiệu trưởng.
Viện trưởng Slytherin - Severus Snape hiện đang hướng Dumbledor gầm thét, không sai, hoàn toàn là gầm thét tức giận: "Cái lão điên này, dám ném quỷ khổng lồ vào khu vực Slytherin, ông đang thử dò xét sao? Đây gọi là mưu sát!"
"Severus, tôi thật xin lỗi." Dumbledor cũng có chút áy náy.
"Xin lỗi? Nhìn xem Chúa Cứu Thế có đãi ngộ gì, bị bỏ thêm thần chú chậm chạp lại còn mất hoàn toàn khả năng công kích, biến thành cái tượng gỗ cho quỷ khổng lồ chơi đùa, mà Gorril Jean..." Mặt Snape đen tới mức cơ hồ nhỏ ra mực: "Ông tính chơi đùa chết nó sao?"
Hơn nữa, nếu không phải Gorril Jean kịp thời chạy tới, đứa con nuôi của mình - Draco chỉ sợ cũng khó giữ được tính mạng.
Đột nhiên, cửa phòng hiệu trưởng bật mở, giáo sư McGonagall đi đến: "Albus, trò Jean muốn nói chuyện với thầy một chút." đối với việc Salazar thình cầu, giáo sư McGonagall không có biện pháp cự tuyệt, không thể làm gì hơn là dẫn Salazar tới phòng hiệu trưởng.
Salazar vẻ mặt bình tĩnh đi vào phòng hiệu trưởng, không nhìn hai vị giáo sư còn đang đứng đó, trực tiếp ngồi xuống cái ghế duy nhất đối diện hiệu trưởng: "Em nghĩ chúng ta cần nói chuyện một chút, ngài hiệu trưởng."
"Dĩ nhiên." Dumbledor đã điều tra qua Salazar, một cậu bé thích nghiên cứu lịch sử và chính trị tuyệt không dễ ứng phó.
"Giáo sư Snape" Salazar chuyển hướng qua vị giáo sư độc dược sắc mặt không tốt, mở miệng: "Em nhớ có một ngày thầy tới nhà em đảm bảo tính an toàn của Hogwarts đúng không?"
Không đợi Snape trả lời, Salazar nhìn về phía hiệu trưởng: "Hiệu trưởng Dumbledor, bây giờ nhìn lại, một giáo sư cũng không có quyền đảm bảo điều gì, nhưng mà, ngài là bạch phù thủy được cả thế giới pháp thuật công nhận, ngài có thể đảm bảo với em sự an toàn của hai anh em em trong bảy năm tại trường học không?"
Vấn đề này không thể trả lời tùy tiện, 'Không thể' hiển nhiên không phải một đáp án tốt, mà nếu nói 'Có thể', dưới tình huống này đúng là tự tát cho mình một cái. Dumbledor miễn cưỡng cười cười: "Con trai, thầy thật xin lỗi, chuyện của Gorril là ngoài ý muốn."
"Ngài hiệu trưởng, xin ngài thu hồi nụ cười, tôi không nghĩ chuyện em trai mình bị thương là chuyện buồn cười." Salazar tiếp tục vấn đề trước đó: "Ngài có thể đảm bảo an toàn cho chúng tôi ư, tôi nghĩ tôi cần đáp án cho việc này."
"Đó là chuyện ngoài ý muốn, thầy thật xin lỗi." Dumbledor tỏ ra áy náy: "Thầy đảm bảo sẽ không có lần nữa."
"Nghe ngài nói như vậy, ngài hẳn có đủ năng lực ngăn chặn loại nguy hiểm này, đúng không?" Tiến thêm một bước, câu hỏi càng bén nhọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở về ma pháp giới
FanfictionTác giả: Băng Lương Tửu. Thể loại: HP đồng nhân, trọng sinh, xuyên qua, 1X1, HE. CP:Salazar x Godric ; Tom Riddle x Harry Potter ; Sirius Black x Severus Snape ; Draco Malfoy x Hermione Granger ; Blaise x Navy Longbottom ; Gellert Grindelwald x Albu...